Ashley's point of view:
Nandito kami ngayon ni Khiefer sa isang amusement park.
Wala lang. Lakad lakad. Kain ng street foods. At bumili ng kung ano ano. Napagtripan kasi naming gumala ngayon. Holiday kasi ngayon at walang pasok.
Si David naman, busy ata siya ngayon. Di ko lang alam kung ano ang pinagkakaabalahan niya pero I think it's something important. He is so serious these past few days and I don't want to interrupt him.
Alam ko kung saan ako lulugar lalo na at kilalang kilala ko ang bestfriend ko.
"Baby? Bat parang ang lalim ng iniisip mo?" biglang sabi ni Khiefer at natauhan naman ako sa mga thoughts ko.
"Baby, si David kasi ee. Parang may kakaiba siyang pinagkakaabalahan." sagot ko naman sa kanya.
"Ah. Okay. Akala ko kung ano na e. Pero baby. Nakakaselos ha. Kasama mo ako pero siya ang iniisip mo." sabi naman niya sabay talikod.
"Tampururot talaga tong baby ko. Lika nga dito." sabi ko sakanya then niyakap ko siya.
"Hahahaha. Kunyare ko lang naman yun baby ee. Di ko pagseselosan si David kasi alam kong bestfriend mo lang siya at napag usapan na natin toh diba?" he answered.
I just smiled at him and I lean down and put my head on his shoulder.
I just feel something different about mocho.
************
Pagkagaling namin ni Khiefer sa park, umuwi narin kami. Hinatid niya ako sa bahay at nag usap sila saglit ni dad and he said his goodbyes at umuwi narin.
I was sitting in the garden at nagsasoundtrip. Wala lang. Trip ko lang. Gusto ko kasi ng peace and refreshment lalo na at parang may nararamdaman akong kakaiba ngayon.
I just feel like there is something bad happens if it's not today, maybe tomorrow ? Or the other day. I just can't explain what I feel right now. I don't know why.
I close my eyes and feel the song I am listening.
How Would You Feel by Ed sheeran.
🎶You are the one girl.
And you know that it's true.
I'm feeling younger.
Everytime that I'm alone with you.We we're sitting in the parked car
Stealing kisses in the front yard.
We got questions we should not ask
But.How would you feel ?
If I told you I loved you ?
It's just something that I want to do
Taking my time
Spending my life
Falling deeper in love with you.
So tell me that you love me too.Ooohhhh. Ooohhhh. Oooohhh. 🎶🎶🎶🎶
I ended the song.
Nananadya ba yung kanta?
Amp. Biglang nagflashback sakin yung napaamin ako kay David na mahal ko siya.I remembered my feelings for him. That time, all I want is the love from him but I know na hinding hindi mangyayari yun.
Hayyyssssttt.
Ibinaling ko nalang ang thoughts ko kay Khiefer. He is so kind. He changed a lot. Kailan ko kaya mamemeet ang mommy niya? Hayyssst. Gusto na daw ako makilala ng mommy niya. Wala kasi kaming time na magkameet ee. Busy pa kasi ang mom niya. I want to meet her as well.
😊😊😊
Inalis ko ang earphones na nakasaksak sa magkabilang tenga ko.
"Good to see that you removed that annoying earphones choco. I'm here kanina pa choco. Ano namang iniisip mo?" sabi at tanong ni David sakin sabay tumabi sakin.
Oo. Si David.
I want to know kung ano ang pinagkakaabalahan niya. I just want to clarify some things. And as much as I want to ask him, I can't.
Parang may pumipigil sakin. I don't know why. Gosh. What to do?He waved his hand in front of my face. Nakatulala kasi ako.
"What's bothering you choco?" tanong nanaman ulit niya.
Di pa ko nagsasalita simula kanina.
"Why are you here mocho?" tanong ko naman sakanya.
"In fact, may gusto talaga akong sabihin sayo choco" tugon ni David.
Bigla akong kinabahan. Why I feel this damn feeling? Ano bang meron?
"About what mocho?" tanong ko nanaman sakanya.
"It's about me and Trixie" sagot niya.
Mas lumakas pa ang kabog ng puso ko.
Jusko. Bakit nagkakaganto to? Parang may mali?Hindi ko na maintindihan.
Great! Just great!
YOU ARE READING
My Bestfriend Turns into a Stupid Gangster
RomansaMy bestfriend is very kind. He is caring, loving, gentleman and a perfect guy for any girl. He is the one that everybody wants------ even me. But He fell in love with a girl that is very different from his attitude. Very different. He is kind. She i...