FIFTEEN-He chooses her

8 2 0
                                    

Ashley's point of view :

Pumunta ako sa pwesto nila mom, dad, tita, and tito. I accidentally heard what they are talking to.

I think, it is all about me and David. Pinag-uusapan nila yung mga napapansin nila samin and one thing more, yung about sa kanila ni Trixie.

"Mom! Dad! What is it?" maang-mangan kong tanong.

Naalarma naman sila tapos iniba yung usapan.

"Ah. Hmm. Ashley, do you want to eat outside? Together with David and your tito and tita ?"  tanong sakin ni mama.

Patay! Iniiwasan ko si David ee. Hmmm.

"Sige po mom. " sagot ko naman sakanila.

"Hija, asan pala si David?" tanong ni tita Ysabelle salin tapos ngumiti.

"Hmm. Andun po ata tita" sagot sabay turo sa pinanggalingan ko kanina. Saktong andun parin si David at nakaupo na sa bench.

"Oh. Okay. I see." sagot niya tapos pinuntahan si David at yayayain siguro na kakain kami sa labas.

"Ano, let's eat. It's already 11:49 am. Malapit na mag lunch break." suggest naman ni dad na sinang-ayunan ni tito Ezekiel.

Anjan narin sina tita Ysabelle at David.

Di ko sya kayang tignan. Ewan ko ba. Nahihirapan ako sa sitwasyon naming ganito. Hayst.

Nagsabay sabay na kaming pumunta sa isang resto at doon kakain.

Awkwardness between me and David is really high. Halos yung mga parents nalang namin ang nagsasalita. Chaka lang kami magsasalita kung may tinatanong sila at nagkakasabay pa kaming sumagot.

Natapos ang lunch at napaka-awkward ng feeling.

Wala na daw kaming pasok mamayang hapon kasi may meeting ang mga faculty.

Bago kami umuwi, nagbeso beso pa kami ni tita Ysabelle at hi-nug ako ni tito Ezekiel. Nagtataka ako kung bakit ganun yung naramdaman ko. I feel a worried and sincere parents when they do that to me. Is there's something wrong?

I said my goodbyes to David at niyakap niya ako ng mahigpit. Binigyan niya ba ng meaning yung pagpapaalam ko sakanya kasi uuwi na kami? Unbelievable.

Narinig ko syang bumulong.

"I'm sorry choco. Bye"  sabi niya then kumalas sya sa yakap.

Oh no.

Is that means that she chooses Trixie over me??

Is that means that our bestfriends is over kasi pinili niya si Trixie?

Ayoko ng isipin. Mababaliw ako.

Ang tanga ko lang. Ako ang gumawa ng choices niya tapos masasaktan ako ng ganito?

*****

6pm.

Nakatitig ako sa phone ko.

Walang text si David.
Pinili na nya si Trixie.
Nawalan ako ng bestfriend sa isang iglap.

7pm

Wala parin syang text.

8pm

Still, no messeges coming from David.

11pm.

Wala parin. Di na ako makatulog.
Siguro umaasa parin ako na pipiliin niya ako pero napaka-impossible na.

12:03am

1 new message receive.

From Mocho<3

Hey choco. I'm so sorry but I really love Trixie. I don't want her to be in danger. Pinagbabantaan ang buhay niya kaya ko sya pinoprotektahan. Sana maintindihan mo Ashley. Sorry.

Bye.😞


I just can't believe this!!!!

Wala na akong ibang ginawa kundi ang umiyak.

Wala na.
He chooses her and that really kills me.

-----

Yuhooooo!
Ano readers? Nagustuhan niyo ba?
Hahahahaha.
Continue reading guys. May malalaman kayo!

Enjoy!

--rhianvae😘😘❤❤

My Bestfriend Turns into a Stupid GangsterWhere stories live. Discover now