NINE-The threat

8 3 0
                                    

David's point of view

One week nang naging cold sakin si choco. Nagtataka na nga ako ee. Sa tuwing pupunta ako sa bahay nila, nagpapakabusy sya. Di na nga rin niya ako tinatawag na mocho. Minsan, di ko narin sya maintindihan. Kung totoong nahuhulog na sya sakin, di sya lalayo. Di sya magiging cold kasi kung tutuusin, mas mamahalin ko ang bestfriend ko kesa kay Trixie pero sya rin yung nagbibigay ng rason para isipin kong lahat ng confession nya ay walang katotohanan.








Ang sabi nya kasi nun ay ayaw nya si Khiefer pero bat pumayag syang manligaw si Khiefer? Parang niloloko lang naman kasi nya ako ee. Pero kahit ganun sya, masaya parin naman ako sa mga nagyayari sakanya ee. Pero bakit hindi sya masaya para sakin? Minsan, binalaan nya ako tungkol kay Trixie na maiimpluwensyahan lang ako ng Fraternity nila. Pero di ko nalang pinansin kasi parang nagbabago naman na si Trixie ee.






Nagtataka narin yung mga parents namin sa mga hindi namin pagpapansinan pero si choco, hindi nagpapahalata na may gap kami in between. I don't really understand her.












*******












Nagising ako sa vibrate ng phone ko.


1 new message received






        David Miranda right? Nililigawan mo si babe Trixie? Huh? Back off you f*ck! Or else, your life will be miserable!













Sino naman kaya yung nag message sakin? I don't have enough idea kung sino yun. Tatanungin ko nalang si Trixie.














Calling Trixie Diaz.......

"Hello?" tanong niya from the other line.

"Hey. Can I ask you something?" tanong ko sakanya.

"Spill it" tugon naman nya.

"Hmmm. Did you have ex boyfriend?" tanong ko sakanya.

"Yes. He's a gangster. Why? I broke up with him because he goes find another girl." sagot naman nya.

"Oh. Did he ever call you babe?" pang uusisa ko .

"Exactly" sagot niya tapos biglang nag end yung call.

Gangster? Reaponsible for gang fights? Bakit naman nainlove ai Trixie sa ganung klase ng tao? Hay.

Ito ba yung sinasabi ni choco na Fraternity?

Never mind.











*****









Pumunta ako kila choco ngayon pero wala sya. Lumabas daw kasama si Peter. Haisst. Si Peter lang talaga siguro ang gusto ni Ashley at di niya lang kayang aminin noon sa sarili niya kaya sakin nya ibinabaling. Hay. Sana ganun nga. Namimiss ko na kasi yung dating sweetness namin ni choco.










Siguro, mas nahanap nya yun kay Khiefer.




Nag pasya na akong umuwi nalang muna ng bahay. Chaka masakit yung ulo ko ngayon. Hay.










Pagka uwi ko sa bahay...

Nag vibrate ulit yung phone ko.

That message make me shocked.
Kinabahan ako.

Para kay Trixie.










1 new message received

   Not doing action huh? You'll see bro! You can choose. Protect Trixie? Or we will going to do the most exciting thing about her? I'm so excited to touch her again. I love her moves. Haha. Did you get me? If you don't want to back off, protect her dude, and If you can't, then, you'll lose.

-------------




--rhianvae❤❤😘

My Bestfriend Turns into a Stupid GangsterWhere stories live. Discover now