25-Questions Of David

2 0 0
                                    

David's point of view:

Pagkaalis na pagkaalis ko sa bahay nila choco, nagpunta ako ulit sa restaurant kung saan ko nakita si Trixie kanina.

I simply observe the resto at wala na si Trixie dun. Pero may mga naiwan na sampung tao sa isang table na kasama niya lang kanina.

San na kaya si Trixie.

Kinuha ko yung dinidikit na mustache. Magdudisguise akong papasok sa resto para malaman kung ano man ang pinagkakaabalahan ni Trixie.

Pumasok ako ng resto at narinig kong nagtatawanan ang grupo. Wala na talaga si Trixie dun. Dumaan ako malapit aa table nila para makapag-order. Dito na rin siguro ako maglulunch.

Malapit lang yung table nila sa counter kaya rinig ko ang pinag uusapan nila.

"Sino kaya yung sinasabi ni Trixie satin? I want to meet him as soon as possible." rinig kong sabi ng isa sakanila.

Nakapag order na ko at uupo na malapit sa kanila. Pero dapat ay nakatalikod ako sakanila.

Their topic is quite interesting. Curious na curious na talaga ako.

Magsasalita pa sana yung isa sa kanila ng bigla kong natabig yung empty chair na nakaharang sa daan patungo sa table na pupuntahan ko kaya gumawa yun ng ingay at sa tingin ko, I interrupred their conversation.

This is not good. Baka makahalata sila.
Sigurado akong mga gangsters sila.

"What the hell?!" galit na expression ng babae but I never answered. Hinayaan ko lang yun at yumuko.

"So, you are not going to say sorry right? How rude you are!" bulalas ng isa pang lalaki na napatayo na at humarang sa harapan ko.

"I am so sorry. I did not mean it." dispensa ko habang nakayuko parin.

"Good" sagot naman ng lalaki at umalis na sa harapan ko habang ako naman, nagpatuloy sa pag upo.

Narinig kong nagpatuloy sila sa kanilang pinag uusapan.

I silently eat habang lihim na nakikinig sa kanilang usapan.

Habang nakikinig ako, someone say some phrase and it caught my attention. I was so confused kung bakit parang kilala ko kung sino ang pinag uusapan nila.

"Diba sabi ni Trixie and Viel that Trixie doesn't love that guy anyway? That she is just using him to be pleased as our volunteer?" tanong ng isa sakanila.

"Yep. You're right. And that is definitely right. But she also said that she will love this guy if and only if he will agree to be part of us--I mean to be the volunteer." sagot naman ng isa sakanila.

Ako ba yung pinag-uusapan nila?

Sino naman kaya ang di mahal ni Trixie? Ako lang naman ang boyfriend niya hindi ba?

Sino kaya yung Viel?

At ano yung sinasabi nilang volunteer?

Hindi ba talaga ako mahal ni Trixie? Na ginagamit niya lang ako?

Pero bakit?

Ang buong akala ko ay unti unti ng nagbabago si Trixie pero parang may mali?

Volunteer? Anong klaseng volunteer?

Yun ba ang paraan para mahalin na ako ni Trixie at magbago siya ng tuluyan?

Pwes. Gagawin ko yung pagiging volunteer na yun.

Mabago ko lang si Trixie.

----

This chapter is done.

-rhianvae😂❤❤☺

My Bestfriend Turns into a Stupid GangsterWhere stories live. Discover now