Two days nalang pasukan nanaman.
Para sakin hindi naman masyado nakabawi si mocho ee. Puro Trixie nalang kasi ang nasa isip.
Well, bumait rin naman si Trixie ng konti. Konting-konti lang talaga.
Tapos si Peter naman halatang playboy. Binigay kasi ni mocho yung cellphone number ko tapos nagtetext sya sakin. Text niya palang, halata ng playboy ee. Bat kasi sya pa yung naisip kong gawing palusot nun. Haisst.
******
Kumakain kami ni mocho ng mangga dito sa kwarto ko. Oo kami lang ni mocho ang nandito.
My mom allows us to be at a one room kasi sanay naman na kami ee. Alam naman nmin ang limitations namin. Duh! Kadiri ng iniisip ko. I know naman na mabait itong bestfriend ko. Magkatabi nga kami minsan matulog ee. Share pa kami ng kumot, partida. Pero wala namang ilangan. Wala nga ba?
Kasi, parang ako lang naman ang naiilang ee. Kung bakit kasi sakanya pa ako nagka-gusto.
"Mukhang tulala ka ngayon choco aa!" panggugulat sakin ni mocho.
Nagkwekwento pa ko ee! Char!!
"Uy! Di aa! Mocho naman! Kung ano ano napapansin mo. " sagot ko naman sakanya.
"Ayiiieehhh!! Iniisip niya si Khifier oh! Kinikilig na yan!" pang aasar ni mocho habang ngumingiti ng nakakaloko.
"Tss! Di ko na sya gusto mocho! Playboy naman ata!" I protested. Ayoko naman talaga sya ee. Nagkukunwari lang ako.
"Yieeeh! Kunyare pa si choco oh! Kung playboy sya sa tingin mo, baguhin mo rin sya choco! Wla namang imposible ee! Subukan mo lang. Nababago ko na nga rin si Trixie ee." masayang sagot ni mocho.
"Eh! Basta, ayoko na si Khifier alyas P.E.T.E.R.!! " ayan, inispell ko na para damang dama.
"Asus! Kunyare pa toh! Kinikilig ka na nga jan choco ee!" pang-aasar ulit niya. Iniinis talaga ako nito ee!
"Hindi nga David!" oh ayan, tinawag ko na sya sa pangalan nya. Naiinis na ako ee! Sinabi ng ayoko sa Peter na yan ee!!
"Sus! Deny pa choco!" pang-aasar nanaman nya. Asar na ko men!
"SINABI NANG AYOKO SAKANYA DIBA?!!" nasigawan ko na tuloy sya. Sya kasi ee. Kasalanan nya yan.
"Luh? Galit ka na ata choco ee. Nagbibiro lang po ako. Sorry." he said in a worried tone.
"ALAM MO BA KUNG BAKIT DI KO SYA GUSTO HA?!! ALAM MO BA??!! ANG HIRAP KASI NG GANITO DAVID EE!! NAHIHIRAPAN NA AKONG MAGKUNWARI! PAGOD NA AKO! PAGOD NA PAGOD NA AKO!! HINDI KO NAMAN TALAGA GUSTO SI PETER EE! ALAM MO BA KUNG BAKIT? HA DAVID? ANG MANHID MO KASI EE!! MOCHO !!! IKAW ANG GUSTO KO!! IIKKKAAWW!!! MAHAL KITA MOCHO! MAHAL KITA!!"
Hindi ako makapaniwalang nasabi ko yan. Ang hirap kasing magpanggap e. Di ko na kaya.
Matapos kong masabi yan, naiyak na ako. Niyakap naman niya ako.
But his answer make me fell like I'm a very pathetic girl who kneels in front of the guy I love to love me back. Pero hindi ee. Manhid talaga sya. Ang manhid niya. Sinabi ko na ee. Pero wala parin.
"Choco naman ee. Stop crying. I don't want to see you like that. Mahal na mahal din naman kita ee. Bestfriends tayo diba? Hindi ka ba masaya sa gift ko sayo? Akala ko, makakabawi na ako kung magiging malapit ka na kay Khifier." sagot niya sa confession kuno ko.
Bestfriends lang talaga. Bestfriend lang talaga ang tingin nya sakin. Bakit hindi nya makita na mahal ko sya hindi bilang bestfriend?! Ang manhid nya. Ang manhid ng taong mahal ko. 😭😢😢
----------
-rhianvae❤❤😘
YOU ARE READING
My Bestfriend Turns into a Stupid Gangster
RomanceMy bestfriend is very kind. He is caring, loving, gentleman and a perfect guy for any girl. He is the one that everybody wants------ even me. But He fell in love with a girl that is very different from his attitude. Very different. He is kind. She i...