Chapter 12

5.3K 118 3
                                    

Chapter 12

Jamz' Pov

Bigla kaming napahinto dahil sa pagsabog na nangyari. Biglang umusbong ang matinding kaba sa aking dibdib.

"We have to get out here." Seryosong sabi ng lalaking may buhat sa akin.

"At paano naman tayo makakalabas dito aber?" Naka pamewang na tanong ni Tanya habang nakataas pa ang kanyang kanang kilay.

"Are you underestimating a handsome creature like me?" Nakaa ngising tanong naman ni Tsuki. Wooooh may kahanginan rin pala ang creature na to!

Marky's Pov

"Ano yon!?" Gulat na tanong sa akin ni Jenna.

"Explosion." Kaswal kong sagot dahil ayaw kong kainin ng kaba ang aking sarili. Duh, I'm too fab to be nervous you know. Tsaka nakaka stress ang kabahan and stress only advances your aging!

"Alam ko, pero parang nag kakagulo sa labas." Sabi niya na para bang pikon na pikon sa kagwapuhan ko. Damn.

"Mauna ka ng lumabas, hahanapin ko muna sila Nice at Juliah." Dagdag niya.

"No, sasamahan kita." Pag pupumilit ko pero sinamaan niya ako ng tingin.

"Bakit ang kulit mo? Baka gusto mong patayin narin kita kagaya ng creature na ito?" Galit niya na sigaw habang itinuro gamit ng kanyang espada ang kaawa awng creature na kapapatay niya lamang.

Napa lunok tuloy ako. No, maraming iiyak pag namantay ako. Paano nalang ang future netong si Jenna kung mamatay ako? Edi tatanda na siyang dalaga? Hindi pwede yun. Tsaka baka kunin lang nila ang katawan ko upang pag eksperimentohan para mapasa ang kagwapuhan ko sa ibang mga tao gamit ang aking genes!

"Damn Marky! Kung ano ano yang iniisip mo!" Inis na sigaw niya sa akin. Mind reader na ba ngayon si Jenna?

Jake's Pov

I don't like that Tsuki guy. Saan ba kasi nanggaling yang may green na balata na nilalang na yan?! Nakaka rindi! Akala naman niya hindi namin kayang lumabas dito ng wala siya? Nakakalimutan na ba nila ako? Tsk!

"Ang galing mo talaga Tsuki!" Sigaw ni Jamz at may patalon talon pa.

"It is very basic Master Princess. Napakadali." Deretsong sagot naman ng kung anong nilalang na iyan.

"Hala! Nag tagalog ka?!" Gulat na gilat namang tanong ni jamz habang nagliliwanag ang kanyang mga mata.

"Tss, ignorant."

Bulong ko dahilan para samaan naman ako ng tingin ni Jamz.

Hindi ko alam kung bakit pero naiinis ako kay Jamz dahil sa maliit na bagay ay namamangha na siya sa berdeng lalak while I can do better.

"Oh my ghad!" Tumingin kami sa Academy dahil sa sigaw na iyon ni Tanya.

Dark wizards. Andito sila, paano sila naka pasok?!

At may mga kasama pa sila.

Werewolves, vampires at dragons. This is freaking impossible! How can this shit happen?!

"Don't worry master, I'll protect you no matter what." Rinig kong sabi ng berdeng lalaki kay Jamz na ikinainis ko nanaman.

"Argh! Tara na kailangan nating protektahan ang academy! Inaatake na tayo ng mga kalaban ano ba!" Sigaw ni Tanya at agad lumapit papalapit sa aming akademya.

"Let's go."

Jamz' Pov

Hindi ako maka paniwala sa nakita ko. Mga dragons, werewolves at vampires. Totoo pala sila! Well—totoo ang magic so dapat hindi ka na magulat Jamz!

Mageía (School for Wizards and Witches): LegendariaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon