Chapter 16
3rd person's Pov
Habang nag sasaya ang mga nanonood ng Nemo sa sala ay wala silang kaalam alam na nag uumpisa ng sumalakay ang mga dark wizards.
"Hays, alas dose na pala!" Sigaw ni Zero habang nag uunat.
"Tss."Yun lang ang reaksyon ni Tsuki habang humihikab at patayo sa kanyang upuan.
Si Marky naman ay abala sa pagliligpit ng mga kinalat nilang pagkain.
Si Tanya at Jake ay magkatabi lang na nakaupo sa couch at walang pakeelam sa kanilang paligid.
*booogsh!*
"Dark wizards!" Sigaw ni Zero na unang nakakita sa mga kalaban.
"Maghanda!" Sigaw ni Jake at agad na bumangon kahit na kani kanina lang ay halos hindi na niya kayanin ang antok.
"Bakit ngayon pa sila pumunta dito! Tapos na yung movie sayang!" Hinayang na sigaw ni Zero at nagawa pang mag pout.
"Shut up Zero." Suway ni Tsuki habang matalim na nakatingin sa mga dark wizards.
"Shion!" Sigaw ni Marky sa kapatid niya at lumapit kay Jenna.
"Hallo my dear brother." Nakangising bati nito kay Marky.
"Anong kailangan niyo dito?" Seryosong tanong ni Jake.
"Legendaria." Sabi ni Shion at itinuro si Tanya.
"Hindi namin sya ibibigay sa inyo!" Sigaw ni Marky at inilagay niya sa likod si Tanya.
"Pwes, gawin mo na." Utos ni Shion kay Jenna.
Jenna's Pov
Agad akong pumunta sa likod ni Jake at kinuha si Tanya. Hindi ako katulad nila na mahihina. I have special abilities. Speed and mind reading.
"Anong ibig sabihin nito Jenna?!" Takang sigaw sa akin ni Jake.
"Sorry but I don't want to use my energy just to tell you." Malamig kong sagot sa kanya at hinigpitan ang hawak kay Tanya.
"Ouch! Damn you Jenna!" Reklamo niya na ikinainis ko.
"Shut your filthy mouth up if you want to live." Suway ko sa kanya habang ibinabaon ang mga kuko ko sa kanyang mga braso.
"Let's go Jenna. Our Academy is waiting for us." Rinig kong tawang sa akin ni Shion na kaagad kong tinalima.
"Jenna bakit mo to ginagawa? Anong nangyari sa iyo? Bakit ka sumanib sa kanila?" Tanong sa akin ni Marky.
"I'm doing this because I want to. What's happening to me? None! And FYI I am a full blooded dark wizard. Sadyang mga tanga kayo dahil hindi niyo nalaman." Sabi ko at tumawa ng napakalakas.
Nakakatawa nga lang at madali ko silang naloko.
Naalala ko pa noon. Pinag aral kami sa Academy para maging spy. Akala namin ay ma dedetect ang pagiging dark wizard namin pero madali lang namin silang naloko.
Hays! Gumawa na ako ng malaking portal at babalik na ako sa aming kaharian! Bwahahahahaha.
Flashback
"Susugod kayo ngayong darating na battle. Mas matutuon ang attention ng mga taga Wizard's Academy sa mga panahon na iyon" Sabi ko sakanila. Sa wakas magagawa na ang matagal na naming naiplano.
"Magaling Jenna. Isa ka talagang mabisang spy. Nasaan na ba ang kapatid mo?"
"Tss, nag paiwan." Sabi ko.
BINABASA MO ANG
Mageía (School for Wizards and Witches): Legendaria
FantasyMeet Jamz. Simpleng babae sa simpleng pamumuhay. Pero lahat nagiba simula nang lumipat siya ng kanyang paaralan. A school for Unordinary beings. A school for mages. Welcome to Mageía (School for Wizards and Witches) kung saan lahat ng imposible...