*Angela's POV*
"Let's go?" Tanong ni Lance sa akin ng makasakay na kaming dalawa sa loob ng kotse. He's so handsome in his suit. Pinapalabas nito lalo ang kagwapuhang taglay ng lalaking ito. This possessive handsome guy.
Fifteen minutes na kaming nandito sa loob ng kotse and it's so silent. Nakakaboring naman pala kapag hindi minamanyak itong si Lance. Ang tahimik at seryoso niya na parang papatay siya pero ang pogi niya pa rin.
"Don't stare at me like that, it is giving me a boner." Napayuko ako sa mga pinagsasabi niya. Shemay! Imbes na mainis ako sa kabastusan niya kinilig pa ako lalo.
"I said don't stare." He said in a low and husky voice. Yung isang kamay niya gumagapang na. Sinabi kasing wag titigan, tinitigan mo pa rin.
"As much as I want to do you here right now mas lalo akong nahihirapan. Mahirap magtiis tmptation, mahirap." Ang hot ng pagkakasabi niya. Sheyms! Bakit parang ako pa yata ang mas malibog sa aming dalawa.
Okay, kalma ka na Angela. Breathe in, breathe out.
"Hey! Mas matindi pa yang ginagawa mo, do you know na gumagalaw yang dalawang bundok mo tuwing hihinga ka ng malalim?" Ayoko ng gumalaw at baka madisgrasya pa kami. I'm really his temptation.
"Why are you such a temptation to me Angela?" Dinig kong bulong niyakasalanan ko ba kung ganun katindi ang alindog ko?
...
"Excuse me, Ms. Suarez." Napatingin ako sa tumawag sa akin. Nandito ako ngayon sa pwesto ko sa labas ng office ni Lance kasi sabi niya gusto niya daw munang umiwas sa akin para matapos niya mga trabaho niya. May office kasi ako sa loob and mas maganda kaya yung pwesto ko dun sa loob.
"Hey miss beautiful! May kausap po ba ako?!" Nabalik ako sa reality sa boses ng lalaking nasa harap ko. Sino ba ito? Infairness, pogi din siya mas pogi nga lang si Lance.
"Sir, ano po yun? Is there anything I can do for you? What's your name?" Tama ba mga tanong ko? First time ko lang ito kasi remember boss ako dati? Ito lang yung lagi kong naririnig sa secretary ko kaya ginaya ko na lang.
"Are you free tonight?"He even winked at me.
"Sorry sir, I'm not for free or sale. Kung yan lang po ang ipinunta niyo dito, umalis na lang po kayo." Masungit kong sagot.
"Sungit." I heard him whispered. Kainis na ahh!
"What did you say?" Iritadong tanong ko. Putangners! Although it's true talaga pero ewan ko.
"Wala. Anyway, pinsan nga pala ako ni Lance, Zileon Akeyo Buenavista." He offered his hand and winked at me. Halata ngang Buenavista siya. Tinanggap ko na lang ang kamay niya.
"What do you need?" Tinatamad kong sagot. I'm not in the mood at hindi ko alam kung bakit bigla na lang naging ganito mood ko.
"Grabe siya, hindi man lang nagpakilala. Sayang effort ko sa pagsabi ng pangalan ko." He murmured.
"What?" Taas kilay kong tanong. Ang laki ng problema ng lalaking ito... ang gwapo pa naman.
"Wala. Where's Lance?" Pa-cool niyang tanong. Siguro tinamad na din makipag-usap sa akin.
"Tignan mo na lang sa loob." Pagkasabi ko ay pumunta na siya sa pinto.
*Zileon's POV*
Sumulyap muna ako ulit sa magandang binibining nakita ko bago pumasok ng tuluyan sa opisina. For the first time hindi tumalab ang charisma ko sa isang babae. I didn't even get her name.
Time will come miss secretary, soon. Pero tangina! Ang hot ang ganda niya lalo na sa suot niya. Paano pa kaya kapag wala siyang suot?
"What do you want Akeyo?" Nabalik ako sa realidad sa tanong ni Lance. Panira talaga, tsk!
"Your secretary." Diretsong sagot ko without hesitations. Yun ang unang naisip ko ehh bakit ba? Ang hot niya kasi and she gave me a boner if you want to know.
"Fvck!" Mura ko ng bigla na lang akong suntukin ni Lance. Tangina nitong lalaking 'to bigla na lang nananapak.
"Anong problema mo?" Cool ko pa ring sagot kahit ang sakit ng suntok nitong gagong nasa harap ko.
"Ikaw! Don't ever try to lay even your finger on her!" I sense something interesting.
"What if I already did?" I smirked.
"Tangina mo!" Masusuntok niya na sana ako ng pigilan ko siya.
"Teka nga Lance! Kayo na ba at ganyan ka sa kanya? Parang pagmamay-ari mo na siya ahh." Inis kong sabi. Anyway, I don't care kung gf niya man si miss secretary, aagawin ko siya. Ang hot at ang ganda niya kaso nga lang masungit pero gusto ko siya.
"Oo, kami na at akin lang si Angela!" He possessively said. This is interesting, magpinsan mag-aaway sa isang babae.
"So her name is Angela. Well, aagawin ko siya sa'yo. If you think I can't then I will prove it." Confident kong sabi with a smirk. Let's see Lance, I'll get her from you. Although ngayon ko pa lang nakita si Angela, she already hooked my attention and I will do everything just to get her.
The door opened and pumasok si Angela. She's really so hot, and she's making me feel hot. Ngayon lang ako nagkaganito sa isang babae.
"Ahm, nandyan si kuya Reiko sa labas. He's waiting for you sir Zileon." Ang hot niya talaga tangina!
"Nandyan na pala yung talagang pinunta ko dito. See you next time Lance and Angela." Medyo malaswa yung pagkakasabi ko ng Angela. Pinisil ko ang pwetan ni Angela ng matapat ako sa kanya. Napakagat labi pa ako, tangina ang lambot! Ugh! Nalilibugan na ako ng sobra tangina!
"Akeyo!" Galit na sigaw ni Lance habang si Angela naman ay nabato na ata sa kinatatayuan niya dahil sa ginawa ko. Well, I'm sorry 'cause I'm also a Buenavista and being a pervert runs through my blood.
Kumaripas ako ng takbo palabas at binelatan pa si Lance na mas lalong nagpaliyab ng galit niya hahaha!
"What's happening here?" Parehas kaming napatayo ng ayos at diretso ng biglang magsalit si kuya Reiko. Natawa naman si Angela sa naging reaction namin ni Lance. Ang ganda niya talaga.
"Wala kuya Reiko. Alis na tayo." Pagyayaya ko kay kuya Reiko at buti naman ay naniwala siya.
Muli akong sumulyap kay Angela at nakita kong kahalikan niya na si Lance. Tangina! Nakakainggit yung pinsan ko! Makukuha kita sa kanya Angela, soon.
BINABASA MO ANG
Territorial
Narrativa generaleBuenavista Side Stories #1 | Completed A story of Lance Edward Buenavista. Date Started: 2016 Date Finished: 2017