CHAPTER 4

794 7 2
                                    

Jimin's POV

''Tara na Cheska, ihahatid na kita. baka ano pa yung magawa nya sayo.'' sabi ko ni Cheska na mukhang nasasaktan na sa mga ginawa ni Jungkook. Hindi ko naman hahayaan na awayin sya ni Jungkook!

Mahal ko kaya tong Girlfriend ko. At handa akong ipaglaban at protektahan siya. Khait Tukmol ako, baliw ako, Hays, EWAN KO SA INYO! Kung ano na yung pinagsasabi ni Cheska tungkol saken.

"Pero, Jimin, hindi pa ako nakapagsorry kay Jungkook."

Ano?!? MAGSOSORRY SYA?!?! The heck. Di pwede! Kailangan si Jungkook ang magsorry sa kanya. Ano ba ang laman ng kokote sa babaeng to?

"Ano?!? Magsosorry ka dyan  sa lalakeng yan?" I'm so scared na kung ano pa yung gagawin nya kay Cheska.

"Oo, hindi kasi ako nakaattend sa meeting kanina eh." Ano? Meeting? Ba't di niya sinabi agad?

"Meeting? Anong meeting?"

"Isang importanteng meeting Jimin, gusto ko sana unahin yun kesa sa date natin. Pero wala akpng maggawa kasi Anniversary natin. Hindi ko naman hahayaan na palalagpasin tong anniversary natin diba?"

"Eh ba't hindi mo sinabi saken? JUICECOLORED! Gaga ka!"

"Ako? Gaga? Hahaha, Kala ko maiintindihan moko? Bobo ka parin."

"Naintindihan kita!PERO SANA SINABI MO SAKE--!" Sinampal nya ako. Sinampal nya ako. For The First time in our relationship. Sinampal nya ako. What the effings?.

Umalis sya, naawa ako sa kanya. Gusto ko syang puntahan, pero, my knees are shaking.

Cheska's POV

Hayop siya? Anong tingin nya saken? Peste. Naintindihan nya daw ako?! Pero mukha namang wala. Pinamukha nya akong tanga. Akala ko ok lang. Anniversary nga namin eh tapos malas na malas pala.

Umuwi ako sa bahay tapos nakita nila Mommy at Daddy na umiyak ako.

"Anak? What happened? My princess?"- Daddy

"Dad, di ko na kaya." I hugged him tight, Gusto ko sanang e share sa kanila. But, I'm afraid na mas lalo pa nilang  e hate yung mga Montefalcos.

I'll just keep quiet and live in silence.

PHONE RINGS
Calling: Jimin

Me: Hello?
Jimin: Babe, sorry. I'm really sorry.
Me: Ano ba? Layuan mo nalang ako! Nasasaktan na nga ako oh?
Jimin: sorry na nga.

I powered off my phone to minimize receiving his text messages and missed calls.

Masakit isipin guys. Masakit.

Jin's POV

"Oh, Seokjin, saan ka pupunta?" -Namjoon

"Pupuntahan ko muna si Cheska."

Omg, I'm worried for my bestfriend. Wait. Si Taehyung ba yun? Hala! Si Taehyung nga! Pero bakit umiiyak ang Tukmol? Tapos may sugat pa!

"Diosko! Taetae! Anong nangyare?"

Dugo yung sinuka nya. Tapos omg, May sugat ya sa Likod!

Dinala ko sya agad sa Hospital.

AT THE PRIVATE ROOM

"Ano ba kasing nangyari sayo? Ha? Sinong may gawa nito sayo?" Actually, wala parin syang malay. Tinawagan ko na si Tito pero awayng sumagot.

"Jim---in----wa---g mong sa--sak---tan- si Che-s-k--a."-Taehyung

"Taetae! Ok ka na? Ha? May masakit ba? Wait, tatawagin ko lang ang Doctor."

Na Panic ako, at Pumunta ako sa Front Desk para sa Doctor namin. Pero, totoo ba yung narinig ko na Jimin? OMGYGHAD! anong kinalaman ni Pandak dito?

//YO Readers! continue to read and Vote!❤❤❤👏👏

The 3 Montefalco'sTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon