CHAPTER 20

764 9 10
                                    

[CHESKA]

Don't fall again Cheska, ikakasal kana, please don't.


"Cheska, bat ka andito?" Tanong ni Jimin sakin.

"Dinala kasi ako dito ni Jin." Sagot ko.

"Dapat dito talaga? Tch. Umalis ka nga dito!" Sabi ni Jungkook saken. Ang sakit.

"Umalis ka dito Cheska. Pagkatapos ng ginawa mong mga kalokohan?" Ang sakit nang marinig mo ang mga katatagang ito sa taong mahal mo, TAEHYUNG.

Anong kalokohan ang ginawa ko? Naguguluhan na ako!

"Umalis kana Ches. Ako na ang bahala. Ako na ang magsabe kay Jin." Sabi ni Jimin sa akin na aktong lalabas rin para ihatid ako.

"Sorry sa mga inasal ng dalawa ah? Medyo bad trip sila sa Kompanya. Kamusta?" sabi ni Jimin. Nakita ko parin ang pait na naramdaman nya.

"Ok lang naman ako. Kayo ni Seulgi?" Tanong ko.

"Ok lang naman. Ang laki na ng pinagbago mo ah." Sabi niya sakin habang tinapik ang balikat ko.

"Haha, Mrs. Oh ka na." Dagdag niya.

"Cheska Oh, putspa ang panget hahahaha." Tawang sabi ko.

"Mag ingat ka." Sabi ni Jimin habang iniabot nya saken ang isang necklace.

"Para saan toh?" Tanong ko.

"Gusto ko isuot mo yan sa kasal mo. Yan sana yung ibibigay ko sayo." Sabi niya.

"Sige, mauna na ako. Baka makita pa ako ni Sehun dito. Baka magalit yun saken." Sabi ko.

* * * * * * *

Habang naglalakad ako, bigla kong natandaan yung sasakyan na nakita ko kanina nung nag usap kami ni Jimin. Hindi umalis ang sasakyan kanina pero nung umalis na ako, umalis din ang sasakyan na para bang sinusundan ako.

Laking gulat ko nalang na hanggang ngayon, eh, sumusunod parin saken.


Jusq Lord, kung  mga serial killer man lang yan, sana yung painless ang gagamitin nila sa pagpatay saken.

Wala pa namang tao dito. Wala ring mga bahay bahay dito. Puro mga sirang plaka, at puno lang ang nakapalibot dito.

Malayo pa naman ang mga kabahay bahayan dito. Paniguradong manganganib buhay ko dito.

Binilisan ko ang paglakad ko hangga't sa.....

"AHHHHHHH!" Sigaw ko.

Nang dumapo na sakin ang panyo na hawak nya, biglang nanlabo ang aking mga mata at tuluyan nakong nawalan ng malay.

THIRD PERSON'S POV

Bride ba kamo? HAHAHA. Babalik at babalik ka pa talaga? Higad ka rin pala. Pwes, ipaparanas ko ito sayo.
WAHAHAHA

[JIMIN]

Umuwi nasi Cheska at nag insist sha ng maglalakad nalang, naintindihan ko naman kaya pumasok na ako sa Mansion at pinuntahan agad si Jin ss kusina.

"Jin, umuwi na pala si Cheska." Sabi ko kay Jin habang nagluluto.

"HALA!!! BAT NYO PINAUWI?!" sigaw ni Jin sakin. Bakas sa mukha ni Jin ang pagkabigla at pag aalala kay Cheska.

"Ayaw kasi nila Taehyung at Jungkook na andito si Cheska, inaway nga nila kaya hinatid k-----"

"KAHIT NA!!! Hindi mo ba alam na may gustong pumatay kay Cheska?! May palaging sumusunod samen! Kaya nga pinatuloy ko muna siya dito kasi alam kong safe dito kasi andito kayo pero ano?! Pinaalis nyo na walang paalam sakin!!!" Sabi ni Jin gakit na galit si Jin kaya kinuha nya ang bag nya at hinanap agad si Cheska.

"Sasama ako!" Sigaw ko.

"Saan nanaman kayo ouounta at nagmamadali kayo?" Tanong ni Taehyung.

"Wala kana dun, esg kang mangialam!" sigaw ni Jin.

Ako naman  dali daling hinana ang car keys at pumunta na sa Garage at pinaharorot na ang sasakyan.

"Jimin, dahan dahan lang muna. Slowly lang baka andito lang si Cheska." Sabi ni Jin.

"Sige." Tanging sagot ko

Habang nagmamaneho ako, may nakita akong isang pamilyar na bag. Kay Cheska yun ah?

Hininto ko muna ang sasakyan at lumabas.

"Jimin ano ya----- kay Cheska to ah?" Sabi ni Jin.

Laking gukat ko rin at nakita ko yung necklace na binigay ko sa kanya.

"Di kaya  nakidnap si Cheska?!?!" Sigaw ni Jin.

"Tara hanapin na natin! Tawagan mo ang mga pulis!" Sigaw ko at pinaharorot na ang sasakyan.










Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 29, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The 3 Montefalco'sTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon