CHAPTER 16

370 3 0
                                    

[CHESKA]

Kinaumagahan, bumangon agad ako at tumungo sa CR. Nagtoothbrush, at naghanda kasi may meeting kami with the Wedding Planner.

While nagtoothbrush ako, nagring ang phone ko. Ang supot pala tumawag.

"Tch. Nagtoothbrush ako dito, tawag pa ng tawag, bwiset bad mood." Sabi ko sa sarili ko. Meron kasi ako ngayon kaya, madali lang akong naiinis. Plus, si Jimin pa ang tumawag. Aish! Kainis!

"Anak! May bisita ka!" Sigaw ni Mom galing sa labas.

"Sabihan mong maghintay! Bwiset." Mura ko. Oo, mahilig akong magmura pag meron.

Dali dali naman akong bumaba at nakita ko si Jimin na nakaupo kausap ang Dad ko. FRIENDS PALA SILA?!

"Bat andito yang pagmumukha mo?" Tanong ko kay Jimin na ngayon ay nakatitig sakin.

"Pwede ba tayong mag usap kahit sandali lang? Spare me some time. Just this time,please? Pakiusap nya sakin. Wala akong maggawa kaya go with the flow.

"Sa Labas tayo mag usap. Ayokong marinig ng mga magulang ko ang litaniya mo." Sabi ko sa kanya.

"Ang yabang" bulong nya sa kanyang sarili. Rinig ko naman. Hindi naman ako bingi eh.

"Ano? Masanay kana. Magiging BROTHER IN LAW na kita." Sabi ko.

"Speaking of which, Bat di mo sinabi sakin na ikakasal kana kay Sehun? May problema ba? Kasi, Una, nilayuan mo kami, pangalawa, biglaan kang nawala at ayaw mokong kausapin, pangatlo ikakasal kana na wala man lang akong alam?!" Litaniya nya. O dba? So, it's great na sa labas kami mag uusap.

"Is it necessary for you to know?" I asked sarcastically.

"So yan nalang? Ganyan nalang itatanong mo sakin? Do you even care about us?!" Tanong nya sakin.

Huwaw! "Us?" Nehindi ko nga nalaman na sila pala ni Seulgi!

"I don't care! Besides, why would I care if you don't care?  And besides, what do you mean by us? Is there anything wrong? Baka may saltik kana ah?"  Wika ko. Oh diba? Intense!

The 3 Montefalco'sTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon