CHAPTER 19

405 5 0
                                    

[SOMEONE'S POV]

Takasan nila ako? Tch. Alam naman nila na I don't give a fvck. Why escape? Tch. Weak.

Seulgi, ikaw pala? Tch. Don't tell me masyadong kang insecure?

[SEULGI]

Should I work on it alone?

*Phone Rings*

Oh, It's Jin. Cheska's boy bestfriend and one of Jimin's barkada.


"Hello?"

"Seulgi! Ikaw ba 'toh? Obvious nga diba! Syempre! Hahahaha!"

"What do you want?"

"I was sent to work with you."

Sent? To work with me? Pano nya nalaman?

"If you're wondering kung who's behind me, malamang si Jimin."

Jimin? He's woking on it too?

"Jimin? How did he find out?"

"Instincts, I guess? O, sha, call me kung planado na lahat."

Toot toot toot toot toot

How about Jungkook? I must find him and tell him about this.

[CHESKA]

GOSH! I'm so busy!

Busy......





Cleaning the House. Jusq. -,-





Yep, I was ordered earlier to clean the Mansion baka daw kasi sabihan kami na mga langya kasi ang dumi ng bahay namin ang daming alikabok. (Day off mga yaya namin buset lang)

"Cheska!!!"

"Omg, Jin! You're here!"

Jin is here. Tinawag ko kasi sha na tulungan ako. Baka ok pa :D

"So where do I start?" Tanong ni Jin

"Kahit saan basta linisin mo lang." Sagot ko naman.

"Ay jusq Cheska, allergic ako ng dusts mygherd!!" Watdapak.

" edi dun ka nalang sa CR maglinis. May muriatic acid naman doon. May Zonrox rin in case kung madumi yung inidoro." Sagot ko. TBH, MADUMI ANG CR NAMIN. DAY OFF KASI MGA YAYA NAMEN EH, MGA LANGYA!

"Owkeh"

So ayun, dumiretso na sha sa CR.

"WHATDAFFFFFFAAACCKKKK!!! CHESKAAAA!!!! HELP MEEEE!!!!!! SO EWWWWYYY??!!?!?!?!!" sigaw nya.

Tawa lang talaga akonng tawa dito. Laughtrip, nilagyan ko kasi ng super mario na putol ulo na stuff toy. May favorite kasi si Jin na stuff toy ko. Gusto nya sanang hiramin. Kaso ayaw ko baka hindi na nya ibalik.

Eh, ayaw ko naman sa Stuff toy na iyon so pinutol ko yung ulo at nilagay sa CR. That's why I called him. Alam ko rin na allergic sha sa dusts. Like duh? Boy bestfriend nga diba? WHAHAHHAHAHAHAHAH.

"Cheska, langya ka. Malapit kanang ikakasal tapos isip bata kapa rin. Ayoko na sayo ah. Pati yung CD na Super Mario mo ayaw mo ibigay sakin, Sinira mo lang pala yun. Bwiset ka." Sabi nya habang dala dala ang PUGOT ULO na super mario stuff toy.

Iniwan nya ako at pumunta sa kwarto ko. Sanay na sha doon kaya okay lang ako.

Nashock ako nang may pumarada na sasakyan infront of our house. I think it's Sehun's car.

Yun pala, it's Chanyeol's car. Actually, sha yung pinabili namin ng giveaways.

"Ches, here's the giveaways. Kulang pa yan eh. Pero it's ok, babalikan ko nalang tomorrow since preparation na." Sabi ni Chanyeol.

"Ok lang. Kahit ako nalang ang pupunta." Sabi ko.

"NO!" Sigaw nya ayyy, grabe makareact!

"Hahahaha. Oo na, ikaw nalang. Thank you." I thanked him.

* * * * * * *

Pagkatapos namin maglinis ni Jin sa Mansion, dumiretso muna kami sa bahay sa tatlong Montefalco na nagpatibok sa puso ko.






Pero, wala na siguro. Wala nang pag ibig dito sa puso ko.




"Bes! Gusto mo ba kumain nalang muna tayo dito? Ipagluluto sana kita ng Carbonara!" Sigaw ni Jin galing sa kusina.

"Owemji! My faveee! Sige, lutuan moko, dito lang ako. Make sure na masarap." Sabi ko.

"Sus! Ako pa!" Sabi ni Jin na ngayon ay naghahanap sa mga ingredients.

Habang nilibang ko ang mga mata ko sa bahay, may nakita ako sa side table.

"Teka, invitation namin to ah." Sabi ko sa sarili ko.

"Akin yan." Sabi ni Jungkook.

"Sorry." Sabi ko. I nodded.

"Pano ka nakapasok dito? At sino ang nagpapasok sayo? Hindi ka dapat andito." Sabi ni Jungkook. Ang yabang nya naman. Parang wala kaming pinagsamahan. KEME WAHAHAHAHAHA.

"Don't talk to her like that." Sabi ni Jimin habang hinila nya ko.

"Wew. Wala namang kayo eh." Sabi ni Jungkook. Heto nanaman tayue.

"Mahal ko si Cheska. At hindi ko mahal si Seulgi." Sabi naman ni Jimin.

"Two timer ka pala bro. Akala ko ba ako lang ah international playboy dito? Bat may pinagmanahan ka?" -Jungkook

"Gago."

Magsuntukan na sana silang dalawa nung sumulpot si Taehyung.

"Fighting in front of a girl? How rude." Sabi ni Taehyung at dumiretso sa kwarto nya. He's so workaholic one of these days.



Starting over again?






Cheska, In one Pace, with the Three Montefalcos.












Xxxxxxxxx








Don't fall again Cheska. Ikakasal kana. Please don't.





The 3 Montefalco'sTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon