[Cheska]
Pumasok na kami sa Room kung saan naka confine si Taehyung. Pero.. Nang pumasok na kami, biglang sinuntok ni Tito si Jimin, walang kalaban-laban si Jimin. Hindi rin niya sinuklian ang mga bigay na suntok ni Tito.
"Tito! Nasasaktan napo si Jimin.. Wag na po." Sigaw ko habang bitbit si Jimin.
Nagukat kaming lahat sa pagpasok ng Mommy ni Jimin! Si Tita Angelica.
Nagulat siya nung nakita niya si Jimin na bitbit na bitbit ko pero walang malay.
"Anak, Jimin!"
Binawi niya sakin si Jimin. Oo ganun niya ako kahate. Palagi niya akong hinuhusgahan. Palagi niya akong e underestimate.
"At ikawng babae ka? ANONG GINAGAWA MO DITO?" Pinagtaasan niya ako ng boses.
"Anong ginawa ml sa anak ko? Gayuma? Huh? Tsk, Kahit may pera kapa, Hinding hinding hindi ko ibibigay sayo ang anak ko! Sisiguraduhin kong luluhod ka sa harapan ko at hahalikan ang mga paa ko." Oo, Ganun talaga ang buhay kapag ikakasal na kami ni Jimin. Kapag magiging manugang niya ako, ganyan ang mga salitang haharapin ko.
"Sorry po Tita. Eh kasi nakita ko lang po -------"
*le sampal PACK!*
"I don't need your stupid and nonsense excuses! Kaya pwede ba? Layuan mo ang mga anak ko! Alam mo ba na dahil sayo, nakarefine ngayon si Taehyung. Dahil sayo, nagpakalasing si Jimin, at dahil sayo, pupunta na ng Amerika si Jungkook. Ano? Ano bang ginawa mo sa kanila ha??."
Ano ba? Kasalanan ko bang maging maganda Tita? De jokelang.
"Sorry po Tita." I'm very speechless. Bakit ba ito tungkol sakin? May hindi ba sinasabing secreto si Jimin sakin? May tinatago ba siya?
"No, Your "SORRY" is not enough. And I want you to kneel down before me."sabi niya habang tinuturo ang sahig. Medyo malamig dahil sa Aircon. Pero kakayanin ko nalang. Hindi naman ako maarte. Basta lang, mapapatawad niya ako.
"Bess! Wag!" Dumating na pala si Bestie kong Tukmol.
"Tsk, Hija, She's taking her precious time. Kaya, don't disturb her. Ok?"
"But, Tita, I know na pakialamera ako but, This is bad." -Katie
"Bakit hija, ano bang nangyari?" -Tito
"Oo nga, ano bang nangyari Katie? Para kang hinabol ng aso!" -Jin
"Cheska, Your dad...." -Katie
"Bakit? Anong nangyari kay Dad????" Siyempre, nagpanic na ako.
"Your Dad Died. Inatake sa puso, Dead on Arrival." Umiyak si Katie, Umiyak siya. Niyakap niya ako na para bang siya yung nawalan ng ama.
"Totoo ba? Katie?" Sambit ni Taehyung while he took off the injections and all the tubes.
"Oo. Wait, anong ginagawa mo?" Tanong ni Katie.
Oo nga, bakit niya tinanggal yung mga yun?
"Tara na Cheska. Punatahan natin si Tito." He grabbed me. And there, I saw a beautiful scene. Am I inlove with Taehyung again?
//ANNEYEONGGG CHINGGUSS!!/
BINABASA MO ANG
The 3 Montefalco's
Fanfic3 vs. 1 BABALA: AYAW KONG MADAMAY KAYO SA KALOKOHAN NI AUTHOR. HAHAHA KUNG 17 Below ka, Mabuti pa't lumayo kana XD dejklng, Na sayo ang kapalaran mo kung itutuloy mo pa ba to o hindi. Basta, babala lang talaga.