[Cheska]
So, ayun, nabalitaan kong nasa Hospital daw si Taehyung ngayon sabi ni Jin. Gusto kong pumunta, but I'm afraid na pupunta si Jungkook at Jimin. Wala pa akong mukhang ipapakita sa kanila.
Nashock nalang ako na biglang iniluwal ng pinto si Mom.
"Anak, May bisita ka sa baba." Sabi ni Mom. Ha? Sino? Baka si Jimin? Si Jungkook? O di kaya, DADDY NILA?! Ayt, Hindi siguro. Bababa ba ako? Hindi? Oo?
"Sige po Ma, Susunod nalang po ako." So I decided na bababa ako, na mamasakali na si Jimin yun.
Pagbaba ko, Isang supot ang nakita ko. Ang bestfriend kong, si Katie.
"BESSANG! AYOS KA BA??? OMG. ANONG NANGYARI SA LIPS MO, OMG, PUMANGET KA LALO." See? Kapal ng mukha! Bestfriend ko nga, hindi sumusupporta sa kagandahan ko!
Well, Katie Rivas is a Fashion Model, C-Lister pa sya ngayon, Hahaha. Rising Star tong bestfriend ko. Her Mom and My Mom are bestfriend since Elementary up until now. Diba? may forever? Pero kami ni Jimin? Wala!
"Wow, Kapal mo! Bakit ka nandito?" Tanong ko sa kanya. Well, Cousin niya yung Montefalco Brothers. Alam nya yung tungkol sa amin ni Jimin.
"Sa kwarto mo nalang tayo magchiaka bessing. Mom mo nandito!" Pasecreto din siya. Bumulong siya sa huling sinabi niya.
"Ok. Mom! Aakyat nalang kami! Manang! Pakidala nalang po sa mga shopping bags ni Katie sa kwarto ko, Thanks po! And, Pakikutaw po ng Juice yung malamig and 4 Seasons yung flavor thanks po!"
Tapos umakyat na kami.Parang kinabahan ako sa sasabihin ni Katie. Hindi kasi Happy yung mga reaction niya. Nakaupo lang siya sa Kama ko at napabuntong hininga while nag on ako sa Aircon ko.
"Ano ba kasi yung gusto mong sabihin?" Tanong ko sa kanya, Siya naman, Napabuntong hininga.
"Uhm, ano kasi.... Uhm, tinawagan ako ni Tito, tapos, Sabi niya, na..."
"Na? Na ano?"
"Hindi na daw umuuwi si Jimin sa Mansion."
Ano daw? Si Jimin? Hindi na umuuwi? Saan kaya yung tukmol na yun?
"ANO?!? BAKIT? ASAN SYA?! TARA HANAPIN NATIN! BAKA NANDOON SA MGA ANO."
BINABASA MO ANG
The 3 Montefalco's
Fanfiction3 vs. 1 BABALA: AYAW KONG MADAMAY KAYO SA KALOKOHAN NI AUTHOR. HAHAHA KUNG 17 Below ka, Mabuti pa't lumayo kana XD dejklng, Na sayo ang kapalaran mo kung itutuloy mo pa ba to o hindi. Basta, babala lang talaga.