[Taehyung]
When I heard the bad news about Cheska's Dad, I suddenly decided to go with her habang si Jimin ay wala paring malay.
Tinanggal ko ang mga injected injections at tubes. And I grabbed her. I can feel na she's comfortable with me ulit.
Oo ulit.
Ulit.....
Nais kong balikan ang nakaraan......
Pero........
Flashback
1st Year College ako ngayon while Second year College ang dalawa kong kapatid na si Jimin at Jungkook.
May crush ako na ngayon liligawan ko. Kesa maunahan pa ako ng mas pangit sakin.
Siya ang Queen Bee ng School namin, si Cheska Tuan may bff din siya yung E-LISTER KO NA COUZIN NA SI KATIE RIVAS.
Ngayon, nakaupo siya sa isang bench kasama si Katie. Kumakain sila ngayon ng Kwek Kwek, Libre ni, Jungkook. Oo, naunahan na ako ni Jungkook, Wow, ang saya nila tignan. Para bang, sila Marian Rivera at Dingdong Dantes? Hmph!
Kahit na! Liligawan ko parin siya!
Nilapitan ko siya sabay bigay sa hawak kong bulaklak para sa kanya. "ROSE" kasi favorite niya daw yun.
"Cheska, para sayo.." Binigay ko sa kanya yung Rose.
"Hala Taehyung! Favorite koto! Salamat talaga huh?" Masaya ako sa naging reaction ni Cheska. Kasi kahit papaano, kahit sa ganito lang, napangiti ko siya.
"Bro, Mukhang dumada moves kana ah!" Sabay tapik ni Jungkook sa balikat ko. Oo, matalik na magkaibigan noon sina Jungkook at Cheska pero ngayon na 4th year na sila? Ewan ko lang.
"Hala...."
"Omg. Si Jimin Montefalco!!!."
"God! Siya ba yung Varsity Player na pandak? Lels. Anakan moko!"
Oo, sikat na sikat si Jimin sa School namin. He is known as a Varsity Player. Siya din yung Captain. Archery, Basketball, Table Tennis, Lawn Tennis, Volleyball, Soccer, Football Oo magaling siya dyan. Kaya nga marami ang nahanga sa kahusayan niya.
Halos lahat ata ng babae sa school fans niya. Pati facebook niya, dinudukot na rin. Ang iba mga, nagcreate pa ng groups at pages. "Jiminology" "Jimin's Babes" "Asawa ni Jimin" juiceko. Nako, halos siguro lahat. Maliban kay Cheska.
Hindi ko pala alam na sila na. Sila na. Noon pa....
"Babe, Libre ba ni Kookie ito? Mukhang masarap ah, Lire mo din ako Kuya!" Mabait naman si Jimin, magkakasundo nga kaming 3.
"Kookie oh, Kahit may pera magpapalibre pa rin." Sumbong ni Cheska kay Kookie na ngayon ay tuwang tuwa dahil sa reaction ni Jimin.
"Kahit na! Gutom kasi ako!" Sigaw na Jimin na para bang nagpapacute kay Kookie.
"Ako nalang ang maglibre kay Jimin Kookie." Sabi ko habang binayaran agad ang tindero ng Kwek Kwek.
"Salamat bro!" Tinapik nanaman ako sa balikat ni Jimin.
"Cheska, gusto mo rin ba?" Tanong ko kay Cheska na ngayon ay parang gustong kumain ulit.
"Ayy, Wag na Hahaha. Medyo hindi ako nabusog pero ok na."-Cheska
"Libre ko sana."-Taehyung
"Wag na nga."-Cheska
*BELL RINGS*
"Tara babe, ihahatid na kita." Sabi ni Jimin habang nakaakbay kay Cheska papuntang Classroom nila. Hindi kasi sila Classmate kaya kailangan pa ni Jimin ihatid si Cheska. Section A si Cheska tapos Section C naman si Jimin.
Oo, nagseselos ako sa kanila so One day, ang selos kong naramdaman ay nauwi sa kapahamakan.
"Cheska, I love you. Crush kita noon pa. Please Cheska give me a chance!"
"Ano ba Taehyung?! May boyfriend na ako, Kaya bitawan mo nga ako?!?" Sabi ni Cheska habang tinanggal nya ang kamay ko sa kakahawak sa kanya.
"Cheska, please." Diba ang selfish ko? Nakikiusap talaga ako na mahalin niya ko? Tsk.
"Crush din naman kita, Pero may boyfriend na ako. Hindi na pwedeng maging tayo, kasi Loyal ako kay Jimin. Tandaan mo!"
Tapos nagwalk out sya. Nagalit siguro sya sakin.
End of Flashback
BINABASA MO ANG
The 3 Montefalco's
Fanfiction3 vs. 1 BABALA: AYAW KONG MADAMAY KAYO SA KALOKOHAN NI AUTHOR. HAHAHA KUNG 17 Below ka, Mabuti pa't lumayo kana XD dejklng, Na sayo ang kapalaran mo kung itutuloy mo pa ba to o hindi. Basta, babala lang talaga.