I dedicate this Chapter to keishaXdarren 😉😘
''HAPPY APRIL FOOLS DAY!''
Sigaw ni Mama at Papa.
"Anak, double celeb tayo ngayon. Sa wakas, nakagraduate kana." Sambit ni Mama.
"May future Doktora na kamii." Dagdag ni Papa.
April 1 na ngayon. Kahapon yung Graduation namin. Ewan ko ba kung pumunta ba ang Montefalco Brothers.
So ako na yung nabiktima sa fools fools na yan. TANGA nga ako. Tsk.
"Hindi nakakatuwa ang biro nyo Pa. May nakaaway tuloy ako. Alam nyo ba kung paano ako nagkandarapa sa pagtakbo dito sa hospital basta lang nakapunta dito? Alam mo ba kung gaano ako nag alala? ALM NYO BA?!" Dahil sa lungkot ko, at galit kay Taehyung, Doon ko naibuhos nila Mama at Papa ang paghihinagpis na nararamdaman ko.
"Sorry anak. Kala ko matutuwa ka. Noon kasi, natutuwa ka kapag nagprank kami." Sagot ni Papa.
Naawa naman ako, wala naman talaga silang kasalanan, wrong timing nga lang. Oo, Expected ko na may pranks na naman tuwing April 1. Joker kasi ang family ko kaya ganun. Happy naman ako pero may kulang ata.
"Sorry ma and pa na nasigawan ko kayo. It's just that hectic talaga ang mga scheds ko ngayon." I apologized to them. Niyakap nila ako ng mahigpit and later on, may nasense akong kakaiba sa likod ko.
"CONGRATULATIONS CHEEESKAAA!!!!"
"CHUKAHAMNIDA!! CHESKAA!!"
Sigaw ng mga cm ko
Kaya pala, Double celeb nga. Hahahaha. Natawa lang ako. Hindi ko inexpect na dito talaga kami sa Hospital mag double celeb."Late ba ako?"
Familiar yung Voice. "JIN?!?!"
"Yes bes, but latur chika chika. Tita, Tito? Dito po ba talaga tayo mag celeb sa Hospital? Gosh, Too Horrible." Pag iinarte ni Pink Princess.
"Ay! Oo nga! Tara Let's go to the VANN!!!!!" Sigaw ni Papa.
Susko po-,-
Huli akong sumakay sa Van. Nauna na sakin si Jin kasi gusto nyang makahanap agad ng comfortable na seat.
Nang sumakay na ako, bigla akong hinila ni Jin na tumabi daw sa kanya. Umupo naman ako.
"Ayos na kayo?" Tanong ni Jin sakin. Ako naman, nakatingin lang sa kanya na para bang hindi makapaniwala sa tanong nya.
"Hoy! Baka matunaw ako!" Pambugaw nya sakin.
"Ay sorry. Sino? Wala naman akong kaaway para magkaayos kami." Sagot ko.
Umirap sya "loka! I mean, ayos na ba kayo ni TAEHYUNG!" Sigaw nya. Tinakip ko naman agad ang bibig nya at sinapak ko kaagad. Baka ano pa ang isipin nina Mama at Papa at sa CMs ko.
Ano ba ang pinagsasabi ni Jin? Paano nya nalaman? Ano bang nangyari kay Taehyung?
''Pano mo nalaman na nag away kami ni Taehyung?'' tanong ko sa kanya. Sya naman, heto, hindi nga nakinig sakin. Nag earphones pa ang kumag.
''HOY! MAKINIG KA! huta!'' sigaw ko sa kanya.
''Nakinig ako sayo kaya wag mokong pagsigawan jan. Hindi ko pa naplay ang music ko kaya shatap.''
AHEHEHEEHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHH!! after 124378879620986505 years, nag update na rin si Author :)
BINABASA MO ANG
The 3 Montefalco's
Fiksi Penggemar3 vs. 1 BABALA: AYAW KONG MADAMAY KAYO SA KALOKOHAN NI AUTHOR. HAHAHA KUNG 17 Below ka, Mabuti pa't lumayo kana XD dejklng, Na sayo ang kapalaran mo kung itutuloy mo pa ba to o hindi. Basta, babala lang talaga.