Chapter Thirty Three
"Mr.Steven Gonzales got the garter." napamura ako ng mariin dahil sa sinabi ng emcee.
"And Miss Alexis Sanvictores got the bouquet." napapikit ako ng mariin. bat ba napakaswerte kong tao?
"may we ask Alexis and Steven to please come here in the middle." i gritted my teeth and stood up. ayoko ng eksena.
nilahad ni Steven yung kamay nya sakin. napapikit ako ng mariin saka inabot yun. sinabi samin ng emcee na umupo sa upuan na nakalagay sa harap. inalalayan nya ko paupo. napamura nalang ako sa isip ko.
"Now. Mr.Steven here will put the garter on Miss Alexis's thigh the way the groom removed the garter on his bride's thigh. through mouth." umugong ang kantiyawan saka asaran sa buong venue. napapikit ako ng mariin.
"Go!" the emcee said. sinuot ni Steven sa paa ko yung garter saka kinagat.
pumikit ako ng mariin para pigilan yung emosyong gusto nang kumawala sa dibdib ko.
dahan dahan nyang inangat yung garter hanggang sa makarating nasa tuhod ko.
"What do you think Guys?" the emcee asked.
"HIGHER!" they shouted in unison.
"Fvck!" di ko na napigilang ibulong.
"You heard them Mr.Steven. Higher daw." nang aasar na sabi ng Emcee. tumingin sakin si Steven na parang humihingi ng permiso.
"Just Do It!" i hissed. kinagat nya ulit yung garter saka tinaas ng ilang pulgada mula sa tuhod ko. nanigas yung katawan ko nung binigyan nya ng magaang halik.yung binti ko saka tumayo.
Bago pa magsalita yung emcee. binigyan nya ko ng magaang halik sa labi na ikinabigla ko.
"I love you Angel." he whispered and smiled at me.
"That was fast Mr.Steven." natatawang sabi ng emcee.
napatayo ako saka lumabas sa reception area
***
kanina pa ko nakaupo malapit sa garden malapit sa manila bay.
nandito pa rin ako sa hotel kung saan ginanap yung reception ng kasal ni Tiff.
hindi ko alam kung ilang oras na kong nandito basta ang alam ko lang ayokong bumalik dun.
i brushed the tear the fell on my cheeks.
Damn Steven!
how dare he do that to me?! how dare he?!
"Kanina ka pa nila hahanap sa loob." i pressed my lips tight when i heard Steven's voice on my back. nilagay nya yung coat nya sa balikat ko saka umupo sya sa katabing upuan ko.
tinanggal ko yung coat nya saka binalik sa kanya. "I dont need your coat." mariing sabi ko.
"Hey. galit ka ba? are you mad because of what happened earlier?" he sighed and looked at me. "i'm sorry Angel."
"Stop calling me that!" i hissed.
"Alright. i'm sorry. wag ka nang magalit. i'm really sorry." mahinang sabi nya.
tumingin ako sa kanya saka mapait na ngumiti. "Alam mo bang ayokong umattend ng kasal ni Tiffany?" i whispered.
napatingin sya sakin. sumimsim ako ng alak sa baso ko bago nagpatuloy. "Alam mo bang simula nung araw na iniwan mo ko sa Altar hindi ako pumasok sa kahit anong simbahan o umattend sa kahit anong kasal? alam mo ba yun?!" mariing sabi ko.
BINABASA MO ANG
The Devil's One and Only Love ★
RomanceHe's Mean and She's Kind, He's Arrogant and She's Humble, He's a beast and She's an Angel, He's one cold heartless Bastard and She have a big heart for everybody, Marriage is out of his Vocabulary and She wants forever after with the Man she Love. H...