Chapter Twenty
"Andyan na yung sundo mo." Tiff informed me when she went inside my room. "pinaakyat ko na."
ngumisi lang ako saka tinuloy yung pag iimpake ko ng damit.
"Ang daya daya talaga. bat kayo exempted sa exams! ang aga tuloy ng bakasyon nyo!" maktol nya saka pumalumbaba sa kama ko habang yakap yung unan ko.
"di ko alam. sabi lang samin ni Dean eh." mahinang sabi ko saka nilagay yung toiletries ko sa maleta.
"Wooh! palibhasa Anniv! nagawan ng paraan." tumawa lang ako saka humiga sa tabi ni Tiff.
"at bakit ikaw? wala ka bang date bukas?" i asked. ginawa kong unan yung tyan nya.
"Sino naman magiging date ko bukod kay Anton at kay Sammy?" nakataas ang kilay na sabi nya.
"i dont know Tiff. you tell me." i said smiling.
"whatever!" she rolled her eyes and looked at me. "oh? Himala? nakashort ka saka sando? kelan ka pa nagmana sakin?" tanong nya saka hinila ako patayo.
yeah right. i'm wearing a High waisted maong shorts and a light blue sando na may string details sa likod. strappy sandals to complete the look. nakataas din yung buhok at magulong nakatali ng paikot.
"ask sammy about this look Tiff." i said in a resigned tone and shook my head. naiilang ako sa suot ko pero si Sammy kasi nakipag laro ng dress up sakin. take note. sapilitan pa yan.
"it looks nice." sabi nya saka humiga ulit. humiga tuloy ulit ako sa tyan nya. nasa ganung pwesto kami nung pumasok si Steven sa kwarto ko.
"Hi Steven!" Tiff greeted. lumingon ako para tignan si Steven.
nakasimangot.
"Hi Babe." nakangiting sabi ko. humalukipkip sya. "what?" i asked. tumayo na ko para lumapit sa kanya.
"anu yang suot mo?" he asked softly.
tumawa ng malakas si Tiff saka tumayo. "iwan ko na kayo jan."
pag alis ni Tiff sinamaan nya ko ng tingin. "bat nakaganyan ka?" he asked.
"Si Sammy kasi." i said softly and looked at him. "di ba bagay sakin?"
"You look breathtakingly beautiful with those, but i hate how it will draw attentions to you." he hissed.
"But i'm with you. i think its okay." huminga ako ng malalim saka sumandal sa pader. "are we really fighting? its our anniversary." i whispered.
umupo sya sa kama saka hinila ako paupo sa isang legs nya. yung paa ko nasa pagitan ng hita nya. "No, we're not fighting. Happy Anniversary Baby." he smiled and kissed my lips.
"Happy Anniversary." nakangiting sabi ko saka hinalikan sya sa labi.
yeah, its our anniversary today and its been one year since that day. its valentines again.
and we're going on a long vacation. courtesy of Tito Franco. yes. i just found out that Lizzy is his sister when i saw Lizzy's picture beside mine in his wallet.
kinuha ko yung regalo ko na nasa drawer saka sinuot sa leeg nya. its a gold dog tag. "thats my gift."
tumawa sya ng malakas nung makita nya yung nakalagay. "Adrianne Alexis Leviste Sanvictores owns me." basa nya sa naka lagay dun.
"show it to your woman. para naman aware sila na di ka na single." mahinang sabi ko. tumawa sya ng malakas saka siniil ako ng halik sa labi.
"Bat ba hirap na hirap kang ipakita na nagseselos ka?" nakangising sabi ko.
BINABASA MO ANG
The Devil's One and Only Love ★
RomanceHe's Mean and She's Kind, He's Arrogant and She's Humble, He's a beast and She's an Angel, He's one cold heartless Bastard and She have a big heart for everybody, Marriage is out of his Vocabulary and She wants forever after with the Man she Love. H...