Epilogue

34.9K 764 115
                                    

Epilogue

Few Months Later

"Asan ka nanaman?!" Steven shouted when i finally answered the phone. i am in New York with Theo, Allyssa and Andrea. galit na galit na si Steven sa kabilang linya.

"i did not left any pending jobs Steven." i said calmly. Ang kapal ng apog ng lalaking to. after seeing him flirting with Athena Montes sa office nya sya pa ang nagalit.

bakit daw hindi ako marunong kumatok, sinigawan na nga ako pinalabas pa ko ng office nya.

and since when did i have to knock when entering his office. i gritted my teeth and left the office early.

buti nalang niyaya ako ni Andrea sa New York. i grabbed the chance and here i am now.

"Bakit di ka nag paalam sakin?!" nangigigil na sabi nya.

"and why do i need to tell you my whereabouts and even ask you permission to go anywhere?" i said and raised her brows.

"Damn it, Adrianne Alexis!" he shouted in frustration.

eto lang ba maririnig ko? him ranting nonstop?!

"oh my! choppy Steven. hello. hello." i smiled and ended his call. napangisi ako.

"Hindi Choppy no?" nakangising sabi ni Andrea nung lumapit sakin.

"No. ayoko lang syang kausap." nakangising sagot ko. di pa ko nakuntento. pinatay ko pa yung phone ko.

***

matutulog na sana ako nung maisipan kong mag bukas ng macbook. inaantay ko kasi yung development nung resort sa Italy. yung kay Mr.Louvre.

pagbukas ko ng email ko may two hundred seventeen unread messages.

natawa nalang ako ng mahina nung makita ko kung kanino galing.

It was all from Steven.

Manigas sya! bwisit na lalaking yon! ang kapal ng mukha. mangbababae pa! Eh kung barilin ko yung hinaharap nya!h

inis na pinatay ko yung macbook ko saka humiga sa kama. saktong tumawag naman si Lizzy.

"Liz." i said when i answered the phone.

"Hi, Sis! pinapatanong ni Andrei.kung nasan ka." she said on the other line.

Lizzy is back to her real family. sa mga Gonzales and as for her being Celine Erika Yulo. it ended already. nagulat pa si Andrea nung nalaman yun. but the good thing was. The Real Celine Erika Navarro Yulo was found. nasa Hong Kong lang pala.

"Ni Kuya o ng Kuya mo?" i sais suspiciously.

"Hmm. Pareho." natawang sabi nya.

"Tell your brother to go to hell." inis na sabi ko.

"Bakit nanaman? what happened?"

"Nahuli ko sila ng babae nya." parang batang sumbong ko dito. bwisit na Steven yun! i bit my lips to stop myself from crying.

nagkagulo dun sa kabilang linya tapos iba na yung kausap ko.

"Baby, Hindi ko babae si Athena." Steven explained. i sniffed softly.

"And since when did you become friends? may hawak kamay pa huh?" i said sarcastically.

"Baby, Come home okay? i'll explain it to you." he begged.

"Manigas ka!" i hissed and cut the call.

***

"Bwisit ka Kuya, hihingi ka sakin ng tulong nambababae ka naman pala!" Liz shouted at me.

The Devil's One and Only Love ★Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon