Thời gian chúng tôi đi quá gấp nên không ai kịp ăn sáng. Sau một hồi bay lượn, Kat kêu đói nên chúng tôi tìm một đảo gần đó vắn người để nghỉ ngơi lấy sức. Chris tình nguyện đi săn bắt còn tôi và chị Kat đi nhặt củi tạo lửa.
Trong lúc tìm củi, thấy tôi im thin thít không nói năng gì, chị Kat bắt đầu gạ chuyện với tôi.
- Em phiền muộn chuyện gì, nói cho chị nghe xem nào.
Mặc dù tôi không quá thân thiết với chị ấy, nhưng trong nhà ngoài Scorpi ra, tôi tin tưởng chị ấy nhất. Chị ấy có vẻ cũng rất tò mò với thái độ của tôi, nên tôi cũng không giấu chị ấy kể về cơn ác mộng của mình. Mắt chị mở to nghe rất chăm chú từng lời nói của tôi, đôi lúc khẽ kêu một tiếng nhẹ biểu lộ sự sợ hãi.
- Chị đã từng nghe về địa ngục rồi, nhưng chưa bao giờ tới đó, chưa ai trừ những người đã chết biết chỗ đó cả. Giấc mơ của chắc là sự thật, chỉ chưa biết là lúc nào xảy ra thôi.
- Em không muốn nó thành sự thật, em mong em vẫn đến kịp lúc trước khi Darthan biến Scorpi thành một con quái vật.
- Chị không thể nói chắc chắn cho em được rằng Scorpi sẽ không sao, nhưng chị biết em ấy yêu em đến nhường nào, em ấy sẽ không trở thành một con quái vật khát máu như Darthan đâu.
Lời an ủi của Kat không làm tôi tươi tỉnh lên chút nào, chỉ làm tôi càng sầu muộn hơn. Nhưng dù sao chị ấy cũng có ý tốt, nói những suy nghĩ của tôi với chị ấy cũng khiến tôi nhẹ lòng hơn.
- Mà tại sao em lại ghét mẹ em đến như vậy?
- Em hận bà ấy. Khi em gặp bà, bà ấy đã nói lí do bà ấy bỏ đi khi vừa có em. Bà ấy ghét đứa con của mình, bỏ mặc nó cho hai người dì. Bà ấy hoài phí tuổi thanh xuân của bà ấy, chứ không thương tiếc gì đứa con mình đẻ ra.
Kat gật gù cái đầu, nhắm mắt lại thở dài rồi vỗ bốp một cái thật kêu vào bả vai tôi:
- Đời người quý giá nhất là tuổi thanh xuân. Chị biết em hận bà ấy, nhưng xét theo cái nhìn của bà ấy, chị hiểu vì sao bà ấy lại làm vậy.
- Chị làm sao hiểu được, chị có nghe bà ấy nói gì đâu.
- Đương nhiên là chị biết chứ. Đừng quên chị sống lâu hơn em, biết được chuyện của mẹ em như thế nào. Vì lúc em mất đi, vòng Hoàng đạo bị thiếu mất một cung, như vậy trật tự bị đảo loạn hết, cần có người thừa kế ngay lập tức. Tuy nhiên em chưa có con nối dõi hay kết hôn, tức là em chưa có người thừa kế sức mạnh của mình. Vậy nên một nhà tiên tri đã phải chọn ra người phàm có đủ năng lực, sức khỏe và cả mệnh hợp để có thể sinh ra một cung Song Ngư. Em không biết thì thôi chứ cung của em là cung sinh ra mệt nhọc nhất đấy.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn]Pisces - Song Ngư
FanfictionTên tôi là Pisces, Pisces Dainty. Cái tên này là do mẹ tôi đặt tên cho tôi. Không hiểu sao bà ấy lại đặt tên tôi như vậy. Có lẽ là do tôi sinh vào tháng 2, tháng của cung Song Ngư. Hay vì trong lúc sinh tôi ra, bà ấy bí từ quá nên đặt bừa ? Tôi chẳn...