Ánh trăng lấp lánh chiếu trên dòng suối chảy lượn quanh khu rừng thưa Gwangji. Trên cây cầu nhỏ, một người mặc áo đen, mặt che khăn đen lặng lẽ nhìn ra xa xăm.
– Ngươi đã tới?
Một giọng nói trầm ấm cất lên phía sau nhưng người mặc áo đen không ngoảnh lại.
– Ta nghe nói ngài muốn gặp ta?
– Phải – Chúa đất bước lại gần người áo đen – Ngươi không sợ quân lính của ta vây bắt ngươi sao?
– Ngài không sợ ta giết ngài khi ngài chỉ đến đây có một mình sao?
– Ngươi sẽ không giết ta trước khi biết ta muốn gì. Ta muốn thử xem.
– So Eun nói ngài sẽ không làm hại đến ta. Ta cũng muốn thử xem.
– So Eun? Thì ra cô ấy tên là So Eun – Chúa đất mỉm cười nói – Cô ấy nói về ta như vậy sao?
Hiệp sĩ áo đen không trả lời, lúc này xoay người nhìn Chúa đất. Đôi mắt hắn sáng lấp lánh:
– Ngài muốn gì ở ta?
– Thỏa hiệp.
– Thỏa hiệp? Giữa ta và ngài có gì đó có thể thỏa hiệp sao?
– Đúng vậy – Khuôn mặt Chúa đất trở nên nghiêm nghị – Ta đã xem xét những việc ngươi làm trong mấy năm qua. Những người quý tộc mà ngươi cướp tài sản đều là những người tham lam, ăn chơi vô độ. Ta muốn ngươi giúp ta bảo vệ thần dân của mình.
– Bảo vệ dân? – Hiệp sĩ áo đen cười to – Quý tộc mới cho ngài quyền lực, còn dân đen như chúng ta, ngài bảo vệ thì có lợi gì chứ? Không phải bao đời nay là chúng ta tự bảo vệ nhau sao?
– Ngươi nói không sai. Nhưng bây giờ ta muốn thay đổi điều đó. Ta không nói sẽ làm cho quý tộc và dân đen được bình đẳng như nhau, nhưng ít nhất ta muốn làm cho cuộc sống của họ dễ chịu hơn.
Hiệp sĩ áo đen nhìn xoáy vào Chúa đất:
– Ta hiểu là ngài muốn ta dừng cướp tài sản của quý tộc các ngài, đúng chứ? Đổi lại chúng ta được gì?
– Ta sẽ giảm thuế cho dân nghèo. Chia đất cho họ canh tác. Cho phép họ được đi học. Xử lại các vụ án oan sai.
Hiệp sĩ áo đen trầm ngâm giây lát. Những lời nói của Chúa đất khiến hắn khá bối rối. Tư tưởng của vị lãnh chúa này quả thật rất mới mẻ. Hắn chưa biết có nên tin vào chàng hay không.
– Ta không biết ngài có thực bụng làm như ngài nói hay không, nhưng ta cũng muốn xem thử. Cướp bóc không phải là một ý hay, ta biết. Những điều ngài nói khiến ta nghĩ về một tương lai ổn định hơn cho dân chúng và ta không chối bỏ ngay cơ hội đó của họ.
– Được lắm. Vậy chúng ta thỏa thuận như thế.
– Nhưng nếu ngài không làm được như những gì ngài nói và dân chúng vẫn bị đàn áp, bóc lột, ngài biết ta sẽ làm gì rồi đấy.
Chúa đất mỉm cười, bình thản đáp:
– Ta biết.
Hiệp sĩ áo đen hơi ngập ngừng.
– Có chuyện gì ngươi cứ nói.
– Nếu ngài làm vậy, ngài không nghĩ giới quý tộc sẽ có phản ứng sao?
Chúa đất gật đầu:
– Ta hiểu ngươi muốn nói gì. Chính vì vậy ta có một đề nghị.
– Đề nghị?
– Phải. Ngươi có thể huấn luyện cho ta một đội quân bí mật được không?
– Đội quân bí mật?
– Ta cần một nhóm người được huấn luyện tốt để sẵn sàng giao chiến nếu có biến cố. Ta không muốn chiến tranh, nhưng nếu nó xảy ra, ta phải chuẩn bị lực lượng. Ngươi biết đấy, bấy lâu nay Kang Jinki đã nắm được phần lớn quyền bính trong triều.
Hiệp sĩ áo đen chưa trả lời ngay. Hắn trầm ngâm suy nghĩ một lúc lâu.
– Ngươi có thể suy nghĩ vài ngày, không phải trả lời vội.
– Tại sao ngài lại tin ta? Chuyện này vốn dĩ... không phải là một chuyện tầm thường.
Chúa đất mỉm cười, vỗ nhẹ tay lên vai Hiệp sĩ áo đen:
– Ngươi có thể không hiểu ta nhưng ta hiểu ngươi.
– Hahaha, ngài rất thú vị. Được, ta sẽ suy nghĩ về đề nghị của ngài.
– Khi nào thông suốt, hãy nói với So Eun báo cho ta biết, ta sẽ đến gặp ngươi.
– So Eun? Tại sao lại là So Eun?
– Ta muốn chọn một người tin cẩn giữa ta và ngươi – Chúa đất nhìn xoáy vào Hiệp sĩ áo đen – chẳng phải nàng ấy là lựa chọn tốt nhất sao? Sao ngươi có vẻ ngạc nhiên vậy?
– Ồ... – Hiệp sĩ áo đen lúng túng nói – không có gì. Ngài có thể dùng ám hiệu báo cho ta biết, ta sẽ đến đây gặp ngài.
– Tại sao?
– Tại sao gì?
– Tại sao ngươi không muốn So Eun là người đưa tin?
– Chuyện quan hệ trọng đại, ta không muốn So Eun gặp nguy hiểm.
– Ngươi yêu nàng à?
– Câu hỏi đó thật kỳ lạ, thưa ngài.
– Ta sẽ không bao giờ khiến nàng phải gặp nguy hiểm. Ngươi hãy nhớ điều đó.
Chúa đất dứt khoát nói, rồi không đợi Hiệp sĩ áo đen nói thêm câu gì, chàng xoay người bỏ đi.
YOU ARE READING
[Fanfiction] Kim So Eun♡Lee Junho
Storie d'amoreThực sự thì đây hơm phải truyện của ta mà ta nhặt được trên Fanfic world. Ta thực sự hâm mộ fic này, cũng như tác giả đã sáng tác (mà ta không tìm được là ai), nên mới mạo muội đăng lên. Nếu có bất cứ vấn đề gì về bản quyền, ta sẽ gỡ ngay fic này x...