Ending The Deal (Pt. 2)

208 11 0
                                    

Hi guys!! Gumawa ako ng part two kasi hindi nasabi ni Alden kay ruru na tatapusin na nila yung deal.

Alden's P.O.V
Kakauwi palang namin galing school. Kadi manonood pa kami ng movie "Wow! Maganda naman pala bahay niyo eh." Sabi ni Gabbi "Bakit sa tingin mo ba pulubi kami?" Sabi naman ni Ruru. Tsss yabang "May sinabi?! Sipain kita diyan eh!" Sigaw niya "Huwag nga kayo magsigawan at bangayan! Nakakarindi kaya kayo." Sabi ni Maine "Kaya nga." Sabi ko at umupo na "Ano gusto niyong panoorin?" Tanong ko "Horror Movie!" Sigaw ni Gabbi "Sige, pero anong horror movie?" Tanong ni Ruru "The Conjuring 1! Tungkol sa chakadoll na yun!" Sigaw ni Maine natawa naman kami "Ano pangalan ng CHAKADOLL?" Tanong ko at diniinan yung 'chakadoll' "Annabell," sabi niya "Okay, game!" Sabi ko at nanood na kami.......

"AHHH!!" Sigaw ni Ruru "Hoy Ruru!! Bakla ka ba?!" Sigaw ni Gabbi "H-ha?! H-hindi ah!!" Sabi niya at nauutal pa "Bakit ka sumigaw?!" Sigaw naman ni Maine "Masama bang magulat?!" Pasigaw niyang tanong "Hindi naman. Pero umamin ka natakot ka nuh!" Sabi ni Gabbi na may halong pang-aasar yung tono niya "Oo na! Natakot na ako! At normal naman ang matakot diba?! Hindi ABNORMAL!" Sigaw niya at diniinan pa ang salitang 'Abnormal' napailing na lang sila Gabbi at Maine........

"AHHHH!!!" Sigaw na naman ni Ruru. Jusko kanina pa siya sumisigaw "Ano ba Ruru!! Pang-sampung beses mo na yan!" Sabi ni Gabbi "Nabilang mo pa talaga ha." Sabi ni Meng na medyo natatawa "Alangan!" Sabi niya natawa naman kami "Ha-ha-ha! Three laughs for you Gabbi! Hindi ako takot." Sabi niya "Sus! Yabang mo! Takot ka naman talaga eh." Sabi ko umiling na lang siya at inirapan ako. Grabe to si ruru! Konting-konti na lang masisipa at masasapak ko na to! Kala mo kung sino kapag kinakausap. "Sipain kita diyan eh-"  Sabi ko sa sarili ko. At natapos na yung movie.

Ruru's P.O.V
Mabuti na lang at hindi ko naamin na natakot ako kanina. Sino ba naman ang hindi matatakot dun?! Mga ewan lang ang takot dun. Pumunta ako sa kitchen at uminom ng tubig "Hay salamat," sabi ko at buti hindi ako napansin nila Gabbi. Hanggang sa may biglang humila sa akin. "HOY!! SINO KA HA?!" Sigaw ko sa kaniya "Huy! Ako to!" May pamilyar na boses akong narinig "Alden?" Sabi ko "Oo ako to." Sabi niya "Eh, bakit mo naman ako hinila ha?" Sabi ko "Gusto ko lang sabibin na," sabi niya "Na?" Tanong ko "Na, tatapusin ko na yung deal." Nagulat ako sa sinabi niya "Hay salamat!" Sabi ko "Ito yung dahilan....."

To Be Continued................

Sorry guys kung short update meron pa po kasi akong story so sorry po. Pero thanks for the support!!

Perfect LoveWhere stories live. Discover now