Selos si Bae

224 6 0
                                    

[Tagalog po muna title ng chapter na 'to. Pero baka tagalog din sa ibang chappy. Para TagLish naman. Hahaha.]

Alden's P.O.V
Hindi ako mapakali dito sa bahay. Wala kasi si Maine eh. Wala akong puwedeng asarin, pag-tripan, banatan, lokohin. Pero hindi ko siya niloloko. Mahal ko talaga siya. Niloloko ko lang siya sa mga bagay-bagay. Hindi sa feeling ko for her. Bigla naman nag-text si Japs.

Jappy/Japs

Julie: Alds, free ka today?

Me: Yep, wala naman si Maine eh,

Julie: Great! Well, wanna play games in my new Xbox?

Me: Hahahaha!! You're still childish!

Julie: Grabe siya! But, answer my question. Wanna come?

Me: Yep!

Julie: Great! I guess I'll see you later.

Hay buti na lang nandiyan si Julie para hindi ako ma-bored. Maka-punta na nga kila Julie.

¤¤¤¤¤¤¤¤¤

Nandito na ako sa bahat ni Juls. Hindi naman traffic eh. Nag-door bell na 'ko.

Ding~dong Marian baby letizia

May nagbukas ng pinto. "Tissy," Sabi niya. "Japs, wala parents mo?" Tanong ko. "Wala eh," Sagot niya. Umupo kami sa sofa niya. "So, kanusta na?" Tanong niya. "Okay lang naman. Medyo bored." Sagot ko. "Bored ka na sa relashion niyo ni Maine?" Tanong ulit niya. Nagulat naman ako. "Hindi ah! Bored lang ako sa bahay. Wala kasi si Maine eh." Sagot ko naman. Pagkatingin ko sa kaniya, nagbago bigla yung timpla ng ekspresyon ng mukha niya. "Ano laro na tayo?" Anyaya ko sa kaniya. Tumango na lang siya.

Maine's P.O.V
Nandito na 'ko sa bahay. Wala dito si Gabbi eh. Nasa bahay nila Ruru. May sleepover daw. Ano kayang magandang gawin? Hmmm....

Ding~dong Marian baby letizia

May nag-door bell bigla kaya napatayo ako sa sofa para tignan kung sino yung tao sa labas. Sumilip muna ako sa bintana. Alangan na buksan ko agad yung pinto. Baka naman kidnaper yan eh! Pagkatingin ko nakita ko sa labas si Jake. "Wait, si Jake? Pa'no niya nalaman na dito ako nakatira? At anong ginagawa niya dito?" Tanong ko sa isipan ko. Binuksan ko naman yung pinto. "Maine," Mahina niyanh tawag sa'kin. "Anong ginagawa mo dito?" Tanong ko. "At paano mo nalaman ang address namin ni Gabs?" Dagdag ko. "Sinabi sa'kin ni Gabs. At, nandito ako para makipagkaibigan." Sagot niya. "Ows talaga?" Sabi ko. "Promise," Sabi niya at tinaas yung kanang kamay niya. "Mamatey?" Tanong ko. "Kahit ngayon na." Sagot niya. "Eh, bakit hindi ka pa namamatay?" Tanong ko ulit. Tatawa na dapat ako pero pinigilan ko. "Grabe siya," Sabi niya. "Ugh! Fine," Sabi ko at pinapasok siya.

"Bakla ka ba?" Tanong ko. Nabulunan naman siya. "Ay, sorry." Sabi ko. "Ako? Bakla? Hindi noh!" Sagot niya. "Sorry na nga eh." Sabi ko. "May gf?" Tanong ko. "Yung totoo Maine, reporter ka ba?" Tanong niya. "Bakit naman?" Tanong ko. "Ang dami mong tanong! Nasa interview ba tayo?" Tanong niya. Hinampas ko naman siya sa braso. "Ang lakas ng trip mo noh!" Sabi ko. Tumawa lang siya. "Sige, tumawa ka lang ng tumawa. Mabulunan ka sana!" Sabi ko. "You know, you've changed. Dati hindi ka sadista. Dati hindi ka ganyan. Sinasakyan mo lang trip ko." Sabi niya. "Siyempre, matured na me noh!" Sabi ko. Natawa naman siya. "Mabubulunan ka talaga." Sabi ko. Tumawa siya ng mahina.

Ding~dong Marian baby Letizia

"Huh? Sino kaya yun?" Tanong ko. "Baka si Gabs," Sabi naman ni Jake. "Hindi ah! Nag-sleepover si Gabs sa bahay ni Ruru. Kaya parang imposible namang babalik siya ng bahay." Sabi ko. "Sa bagay," Sabi ni Jake.

Pagkabukas ko ng pinto, bumungad agad sa'kin si Alden......

Alden's P.O.V
Naglaro kami ni Julie ng mga paborito naming laro. Halos ilang oras rin ang lumipas. Hanggang sa naisipan kong umuwi na. Gusto ko rin kasi makasama si Maine eh. "Japs, uwi na 'ko." Sabi ko. "Okay! Thank you ah!" Sabi niya. "You're welcome. Ikaw pa. Sige na i gotta go eh." Sabi ko. "Okay, take care." Sabi niya. "Ikaw rin," Sabi ko at umalis na. Pupuntahan ko si Maine sa bahay nila ni Gabs. Ano kaya ginagawa niya ngayon?

¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤

Nandito na 'ko sa harap ng bahay nila Maine. Nag-doorbell ako.

Ding~dong (Marian Baby Letizia)

May biglang nagbukas ng pinto. At bumungad sa'kin si Maine. "Uy, Maine," Sabi ko at niyakap si Maine. "Alden, bakit ka nandito?" Tanong niya. "Masama bang kamustahin ko ang girlfriend ko?" Sabi ko. "Hindi naman," Sabi niya. "Hindi naman pala eh." Sabi ko. "Maine!" May tumawag kay Maine kaya napalingon ako. "Sino yun?" Turo ko sa lalaking nakatayo. Pagkaharap namin sa isa't-isa... "Sino ka?" Sabay naming saad. "Uhm, Alden this is Jake. My ex." Sabi ni Maine. When i heard the word 'ex' nangamba ako bigla. "Nandito ka ba para agawin si Maine sa'kin?" Sarkastiko kong tanong. "Hindi ah! Gusto ko lang makipagkaibigan." Sagot naman niya. "Uy, Alden!" Sabi ni Maine at hinila ako. "Grabe ka naman kay Jake!" Sabi niya. "Eh, sino ba naman ang hindi mangangamba?" Sabi ko. "Sus! Selos ka lang eh!" Sabi naman niya. Sa tono ng boses niya halatang nang-aasar. "Sino ba naman ang hindi magseselos?" Sabi ko. "Achoosss!! Huwag kang mag-alala hindi kita ipagpapalit." Sabi niya. "Sana nga," Bulong ko. "Maine!" Tawag ng Jake kay Maine. Tss! -_- "Bakit Jake?" Tanong ni Maine. "Aalis na 'ko. Marami pa kasi akong gagawin eh." Sabi niya, at umalis na. "Nahiya ata sa kaguwapuhan ko," Sabi ko. "Ang hangin! Grabe sobrang hangin talaga!!" Sabi ni Maine. "Grabe siya!" Sabi ko. Natawa naman siya. Pumasok na kami sa bahay nila. "Maine, dito na lang ako matulog. Malalim na kasi yung gabi eh." Sabi ko. "Sige, doon ka na lang sa kuwarto namin ni Gabs." Sabi naman niya. "Tabi tayo?" Pang-aasar ko. "Hindi ah! Kapal mo naman!" Sabi niya. "Pikon! Blush pa more!" Pang-aasar ko ulit. Kinikilig ang lola niyo! "Ikaw!" Sabi niya at hinabol ako.

Naghabulan kami ni Maine hanggang mahawakan niya yung damit ko. "Patay!" Sigaw ko. Sinambunutan niya 'ko. "Tama na Maine!" Sabi ko at tumigil na siya. "Bahala ka diyan," Sabi niya at umakyat na.

"Wala man lang goodnight kiss?" Pang-aasar ko na naman. "Nako Alden, tigilan mo 'ko." Sabi niya. "Joke lang naman!" Sabi ko. "Goodnight!" Sabi niya. "Same to you," Sabi ko at natulog na.

Official Hashtag For Today:
Jealous Bae

Hi guys!! Malapit na Weeksary at Monthsary ng MaiDen!! Susugod ba tayo sa broadway?? Hahahahaha!! Anyways, maghanda po kayo sa next chapter!! Dahil papatayin na natin si Julie!! Hahahaha!! Joke lang!! Dadami ang mga Sadista Girls natin. Dahil pupunta sa Boracay ang SamPat/PatSam, JeLeen at siyempre ang MaiDen/AlDub. Kaya ABANGAN.

Perfect LoveWhere stories live. Discover now