Welcome Back RyKi

173 11 0
                                    

Taki's P.O.V
I can't beleive it! Uuwi na ako ng Pinas mula New York!! "Ang saya-saya ko talaga, Ryle!" Pabulong kong sigaw "Same lang tayo." Sagot niya. Well, nasa airplane na kami. Yes!! Super duper happy ko talaga!! Makakasama ko na mga sisters ko! Well magpipinsan kami nina ate Gabs and ate Meng. Ako yung bunso sa 'ming tatlo.

[Short lang po yung Point Of View ni Taki. Pero malaki rin po yung papel nila ni Ryle sa story.]

Alden's P.O.V
Doble ang saya ko ngayon. Dahil;

1. Nililigawan ko na si Maine

2. Babalik na ng Pinas si Ryle

Kaya sobrang saya ko ngayon. Well, nandito ako sa baba. Nasa bahay namin sina Maine at Gabbi. Titira muna sila dito. Tinaggap na namin sila, tinanggap din nila kami eh. Kasama ko si Maine dito. Nagkukulitan kami. "Madami ka ngang babae eh!" Magmula ng malaman niyang playboy ako kinukulit na niya talaga ako "Hindi naman kita iiwan. And i've told you that i changed because of you." Seryoso kong saad. Nanood na lang siya. Hahaha speachless!!!! "Speachless!" Mahina kong bulong "Hindi ah!!" Bulaslas niya. Asus!! Nagde-deny pa eh! Pupunta sana ako sa kitchen ng biglang tumunog yung door bell.............

Taki's P.O.V
Nandito na ako sa labas ng bahay ng mga pinsan ni Ryle. Daan daw muna kami dito. "Sandali lang!!" Sigaw ng isang babae "Lah!! Parang si ate Meng yun ah!" Sigaw ko. At nakita ko yung babae. 'Di ko makita mg maayos face niya eh. At sa pagbukas ng gate....... tumambad sa 'min si ate Meng "ATE MEEENG!!!!" Bulaslas ko. "Taks! Naka-uwi ka na pala." Sabi ni ate Meng. "Yes te! And ito pala bf ko. Ryle, meet ate Meng. Ate Meng, meet Ryle." Sabi ko. Nakipag-shake hands naman sila sa isa't-isa. "Anyways, ate Meng, bakit po kayo nasa loob ng bahay nina kuya Alden?" Tanong ni Ryle. Wait, oo nga noh! "Dito kasi kami natutulog." Sagot ni ate Meng "Wait! So kaano-ano mo siya?" Singit ko naman "Manliligaw." Matipid niyang sagot "What?!" Bulaslas ko. "So kayo po yung nililigawan ni kuya Den?" Takang-tanong ni Ryle. Tumango naman si ate Meng. "OMG!! Sinagot mo na ba ate Meng?!" Ura-urada kong tanong. "Manliligaw pa nga lang eh." Sabi ni Ryle. Hinampas ko naman siya. "Pumasok na tayo sa loob. Dun kayo magpatayan." Sabi ni ate Meng "Ate naman eh!!" Sigaw ko. Tinawanan lang nila ako. Humanda ka Ryle!!! Hahahahaha!! Joke lang! Nang nasa loob na kami ng bahay. Agad kong tinanong kung nasaan room namin ni Ryle. "Yung room ni Taki nasa gitna. While yung kay Ryle, nasa kanan." Sagot ni ate Meng. Tumango naman ako.

Ryle's P.O.V
Hanggang ngayon hindi ko pa rin nakikita si kuya Alden. "Uh, ate Maine." Pagpukaw ko ng pansin ni ate Meng. "Bakit Ryle?" Tanong niya "Nasaan po ba si kuya Alden?" Tanong ko. Kanina ko pa kasi siya hinahanap wala naman dito. "Nasa garden." Matipid na sagot ni ate Maine. Nag-thank you na ako at umalis na. Nasa garden na ako at nakita ko doon si kuya Alden at kuya Ruru. "Hi mga kuya's!!" Sigaw ko "Uy, Ryle!!" Sigaw ni kuya Ruru. "Musta na ha?" Tanong ni kuya Alden. Umupo muna ako at nagsimulang magkuwento. Nakuwento ko rin sa kanila yung nangyari kanina. At sabi ni kuya Ruru nililigawan niya daw pinsan ni Taki at ate Meng. "Grabe, so yung gf mo, pinsan ng nililigawan namin." Sabi ni kuya Ruru. "Wow, ah! Mas matanda pa kami sa'yo, ikaw pa unang nagka-gf." Natatawang saad ni kuya Alden "Siyempre, pormadong-pormado. At higit sa lahat, guwapo!!" Sabi ko "Wehhh??? Hahahaha!! Yan ang galawang ala Ryle Santiago!!" Sabi naman nila. "Hahahahaha!!" Buong magdamag kaming nagkuwentuhan. Hay, it's nice to be back in the Philippine's!


Okay! Done updating!! I hope na na-enjoy niyo po 'tong chapter na 'to!! I'll be updating tommorow or baka mamaya. If i have time. Pero ano kaya ang mangyayari sa next chapter? Abangan!! Thank you for supporting and voting! For more AlDub FanFiction, visit my profile!

Perfect LoveWhere stories live. Discover now