The Dare

355 5 0
                                    

Alden's P.O.V
Na-iwan kaming dalawa ni Maine dito sa baba. May binaba silang foam dito kaya dito na lang kami matutulog. "Maine, sorry sa na sabi ko kanina, ha? Hindi ko naman sinasadyang masabi yun, eh." Pagpapaliwanag ko. "Okay, lang yun. At least naging honest ka. Hindi tulad ng iba diyan, dine-deny." Kahit sabihin niyang okay lang, halatang nasaktan siya. Niyakap ko na lang siya. "Eh, ikaw Maine. Mahal mo pa ba si Jake?" Naging courius lang ako dahil nagdududa pa rin ako sa lalaking yun. "Jusko, Alden!! 2 years ago na yun!" Sabi ni Maine. "Pero, depende naman sa sitwasyon yun diba? Kapag mahal na mahal mo yung tao, kahit lumipas pa ang ilang taon, hindi mo siya madaling makakalimutan." Sabi ko sa kaniya. "Sa bagay, pero naka-move on na ako." Lumuwag naman ang loob ko.

"Nakakainis naman sila Pat, eh!" Reklamo ni Maine. "Bakit? Ayaw mo ba 'kong kasama?" Pang-aasar ko. "Hay nako, Alden! Tigil-tigilan mo nga 'ko!" Sabi niya sabay tulak sa'kin. "Uyy, gusto niya hawakan abs ko." Pang-aasar ko na naman. Namula siya bigla. "Letche!!" Sabi niya at humiga na.

Maine's P.O.V
"Sorry na, binibiro ka lang naman eh." Sabi ni Alden. "Binibiro, sapukin ko yang mukha mong majanda. Este! May itsura lang pala. Alden kasi eh! Eneene be kete?"  Ang pabebe naman ng utak ko! "Maine, may sasabihin ako sa'yo," Napalingon naman ako sa kaniya. "What is it?" Tanong ko. "I love you so much!" Sabi niya. "Alam ko. Matagal na." Bigla naman niya akong hinila. "A-alden t-tigilan m-mo 'k-ko." Na-uutal kong saad. At ayun na nga! Nahalikan niya na 'ko. Hindi na lang ako pumalag. Gusto ko naman eh!

¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤

Hanggang sa umabot na sa halikan sa leeg. OMFG!! Maine what are you f*cking doing!? Do you wanna get pregnant already!? Sabi ko sa sarili ko. Then i pulled Alden away. "What's wrong, love?" Tsk! Stop calling me love! Were not married noh! "Alden, you know na I don't wanna get pregnant yet." I said.

"Don't worry I understand. Pero pagkasal na tayo.... alam mo na..." Alam ko yung ibig sabihin ni Alden, kaya kinaltukan ko siya.

"Pero, Alden, matanong ko lang. Papakasalan mo ba talaga ako?" Tanong ko.

"Siyenpre! Love na love nga kita eh!" Sabi niya.

"Anyways, hindi ka pa nanliligaw sa mga magulang ko." Sabi ko. Napakamot siya.

"Ay! Oo nga pala!" Sabi niya. "Baka mabugbog ako ng Papa mo ah!" Hinampas ko naman siya.

"Grabe ka sa tatay ko!" Sabi ko. "Joke lang, Love." Ayan na naman siya!

"Huwag mo nga akong ma-Love-Love diyan! Love-Lovin ko yang mukha mo!" I warned him. "Dali na Love!!" Pangungulit niya. "Bakit ba?! Ang kulit mo!!" Na-iirita na ako sa lalaking 'to.

"Joke lang naman. Sige na nga matulog na tayo, Lo-- este Meng." Sabi niya. "Mabuti naman." Sabi ko.

  The Next Day...........

Nagising ako ng may maramdaman akong nakayakap sa'kin. Pagkatingin ko nagulat ako ng makita ko si Alden. Nanlaki yung mata ko. Omaygulay!

Dahan-dahan kong inalis yung pagkakayakap ni Alden sa'kin.

"Hmmmm.... ano ba yan??" Sabi niya. Ang echosero mo Den!

Bumangon na ako at pumunta sa kuwarto ng girls. Nakita ko si Sam na katabi si Pat. Si Val na sobrang lapit ng mukha kay Jerald. Siguro mga 1 inch na lang, magki-kiss na sila.

Naligo na ako at ginising si Alden para matulungan ako.

"Alden, hoy! Gumising ka na!" Sabi ko sa kaniya para magising, pero hindi nagwork.

"RITSARD POLKERSON JUNYOR!! GUMISING KA NA!"

"Kiss muna."

"Ang kapal mo!"

"Edi hindi ako gigising!" This guy is getting on my nerves!

"Pa'nong hindi ka gigising? Eh, gising ka na kaya!" Pambabara ko.

"Edi, hindi ako babangon!" Pinalo ko siya sa dibdib niya.

"Aray naman Love!" Sabi niya sabay hawak sa dibdib niya, pero nakahiga pa rin siya.

"Kiss nga muna!!!" Sabi niya. "Uhg!! Fine! Pero smack lang!" Sabi ko. He disagreed. "Bakit naman!?" Sabi ko. "Basta!" Sabi niya sabay lapit sa'kin.

"A-alden!" Na-uutal na naman eke! Jusko!! Lord patawarin niyo po ako!!

Bigla na lang niyang sinakop yung labi ko...

Hindi na rin ako pumalag. Hinalikan ko na lang siya pabalik.

Our kiss went deeper and deeper. And he kissed my neck. Pero hindi siya nagtagal sa leeg ko. He went back at my lips again.

I really love you Richard Faulkerson Jr.

"Aahhhhhh!!! OMAYGULAY MENG!!!"

"AAAHHHHH OMAYGAD!! SPG SPG!! GET A ROOM NAMAN MENG! PUWEDE DO'N NA LANG SA BANYO?!"

Napatigil kami..........

Valeen's P.O.V
Kakagising ko pa lang nang may maramdaman akong hininga na sobrang init. Anmeron? Pagkamulat ko ng mata ko, nakita ko agad si Jerald. WTF??!! Tinulak ko agad si Jerald.

"Aray naman!!!" Sigaw niya. "Ikaw ha! Huwag mo 'kong minamanyak!" I warned him.

"Mina-maniac? Tsk! Dami mong alam! Hindi ko naman alam na magkatabi tayo matulog." Sabi niya. Ang sarap mo Jerald! Ang sarap mong ipapatay!

"Ano bang nangyayari?" Tanong ni Sam. Kinaltukan naman siya ni Pat.

"Wow! Feel na feel mo talagang magkatabi tayo eh, noh! Feeling cool ka pa!" Sabi ni Pat. "Kesa magaway-away tayo, mag-ayos na lang kaya tayo. Para malaman natin kung anong nangyari sa dalawang love birds na yun." Sabi ni Jerald.

Oo nga noh! Ano kayang nangyari kina Maine? "Baka may nabuo na." Sabi ni Sam. Binato ko naman siya ng unan.

"Hoy! Hindi ganong klaseng babae si Meng, noh! Watch your words, Sammypoo!" Sabi ko.

"Opo madam." Sabi niya. Psh!! Makapag-ayod na nga!

Pagkatapos naming mag-ayos, bumaba na kami.

At hindi namin ini-expect ang makikita namin....

"Aahhhhhh!!! OMAYGULAY MENG!!!" -Pat

"AHHHHHH!! OMAYGAD!! SPG SPG!! GET A ROOM NAMAN MENG! PUWEDE DO'N NA LANG SA BANYO?!" -Me

Tumigil naman sila......

"V-val. Wala namang nabuo eh!" Sabi ni Meng. Nakahinga naman ako ng maayos.

"Kala naman namin meron na, eh! Basta pag meron na kami ninong sa binyag, ha?" Pinalo naman ko naman si Jerald.

"Sige ba." Sabi ni Alden. Binatukan naman siya ni Maine. Buti nga! Hahaha!! Buti nga sa'kaniya.

"Langhiya lang eh, noh!" Sabi ni Meng.

Pumunta na kami sa kusina at kumain. Grave ang intense ng nangyari kanina!!

One and only comment ko!!

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jun 03, 2017 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Perfect LoveWhere stories live. Discover now