Maine' s P.O.V
Kasama namin yung mga lalaking umupo sa tabi namin at hindi na kami naging komportable ni Gabbi. "Meng!" Pabulong niyang sigaw na ikinagulat ko naman "Bakit ba?!" Pabulong kong sigaw "Hindi na talaga ako comfortable sa mga lalaking yan." Bulong niya sa akin "Kaya nga eh." Bulong ko rin pabalik "Uh..... is everything okay?" Tanong nung long hair boy (Si Ruru.) "Ah..... yeah. Everything is alright." Sabi ko "Btw, I'm Alden, Alden Richards. " Sabi ni Alden sa akin "I'm Maine, Maine Mendoza." Sabi ko at nginitian sila "I'm Ruru, Ruru Madrid." Sabi ni long hair boy- este! Ruru pala. "I'm Gabbi, Gabbi Garcia." Pagpapakilala din ni Gabs "Hi, Gabbi." Sabi ni Ruru "Hi," Sabi ni Gabbi. Aba paveve na ang baby girl ko ah! "Uhm.... nakakahiya naman. Mukhang may sarili na silang buhay. Alis na tayo." Sabi ko at medyo natawa si Alden pero tumango na lang din "Kaya nga eh." Sabi ni Alden at akmang tatayo na kami ng mapawi namin ang atensiyon "Uy! Saan kayo pupunta?" Tanong nilang dalawa "Mukhang may sarili na kayong mundo diyan eh. Kaya nakakahiya naman kung iistorbohin namin kayo. Kaya aalis na lang kami." Sabi ni Alden "Grabe naman kayo." Sabi ni Ruru "Masisisi niyo pa ba kami?" Sabi ko at umupo na "Btw malapit na yung mag-start yung class natin. Kaya pumunta na tayo doon bago pa tayo ma-late." Sabi ni Gabbi "Oo nga nuh." Sabi ko "Halika na guys. Baka mahuli pa tayo." Sabi ni Alden at pumunta na kami sa classroomAt the classroom.................
"Maaga pa pala eh." Sabi ni Ruru "Mas maganda yun, kesa ma-late pa tayo." Sabi naman ni Gabbi "Kaya nga." "Evrybody go back to their seats. " Sabi ni Ma'am at umupo naman kami "Hay salamat." Sabi ni Alden "Uh..... maine?" Tawag ni Alden sa akin "Bakit?" Tanong ko sa kaniya "Puwede ba palit tayo ng puwesto? Kasi may gusto lang akong sabihin kay Ruru eh." Sabi niya "Oh, sige." Sabi ko. Nagpalit kami ng puwesto ni Alden.
Alden's P.O.V
Nagpalit kami ng puwesto ni Maine dahil may sasabihin ako kay Ruru "Ruru..." Pagkuha ko ng atensiyon niya "Bakit?" Tanong niya "Paglaruan kaya natin sina Maine at Gabbi?" Sabi ko at ngumiti "Bakit naman?" Pangangatwiran niya "Kahit na mabait sila sa atin?" Dagdag niya pa "Kahit na. Kahit na mabait sila hindi pa rin nawawala ang galit ko sa mga babae. Pare-parehas lang naman sila ng ugali eh. At isa pa gusto ko nakikita silang nagdudusa. Tulad ng ginawa nila sa atin. Pinaasa nila tayo. At hinding-hindi mawawala ang galit ko sa mga babae. Pasalamat ng sila dahil may nagmamahal sa kanila. At hindi sila yung pinapaasa. Pero ngayon kabaliktaran na ang mangyayari sila naman ang papaasahin natin." Sabi ko at ngumiti "Ano, payag ka?" Tanong ko sa kaniya "Sa bagay." Sabi niya at nakita ko ang pagtaas ng isa niyang kilay "Huwag mong sabihin na umuurong ka na bilang playboy?" Sabi ko sa kaniya "Hindi ah! Hindi ko parin sila mapapatawad! Anyways when are we gonna start?" Tanong niya sa akin "Were gonna start by knowing them and dating them." Sabi ko. "Okay! Game ako diyan!" Sabi niya. Okay! Wait for our revenge! Again!Uh-oh! Ano na naman kaya ang pinaplano ng mga bad boys natin? Abangan na lang po natin sa next chapter and thank you for the votes and support. Wala po talaga akong planong mag-update pero dahil sa support niyo tinuloy ko pa rin ito. Kaya thank you guys! Sana suportahan niyo tong storya ko hanngang dulo! Thank you again! At abangan ang next chapter! Ano kaya ang pinaplano ng mga boys?? Abangan! Good night guys!!!
YOU ARE READING
Perfect Love
Fiksi PenggemarDate Created: January 4 2017 Alden Richards is a playboy. He hated girls because of their heartbreak and he keep making girls falling in love with him and making them believe that he love them. His family is away and always on a business trip. Maine...