"Hoy chaka! Kinatok o na ba si Tutoy?" -Anne
"Pssshh! Gandang umaga din sa'yo Anne huh??" -AA
" Hoy!Hoy! Magtigil ha? Para kayong mga bata lalo ka na Anne! Ano ba yan? Ikaw nakakatanda dito sa amin ikaw 'tong bata isip?? " -Liz
" Hmp! Bahala kayo diyan! Kaye! " -Anne
" ANNOOOO??! " -Kaye
Biglag singhal ni Kaye kay Anne, ayun syempre nagulat silang tatlo,hindi kasi ganun ang kilala nilang Kaye, lagi itong kalmado lang parang ate niya (K) ,yung tahimik lang,ganun. Kaya gulat na gulat sila sa ginawa ni Kaye.
*DING DING*
*DING DING*
" Uy anong nangyari sa inyo dyan? Kanina pa may bagdodoorbell oh! " -Ana
Napailing na lang si Ana dahil sa wala man lang nasagot sa kanya, kaya siya na lang ang kumilos para pagbuksan ng gate ang kanina pa nagdodoorbell.
Ngunit bago niya pa lang magawa yun.....
*BBBOOOOOGGGSSSHHHH*
" Ho! Ho! Ho! Hello mga girls!!! I'm baaaaccckkk!!! "
" Landlady!!!!! " -Anne,Liz,Kaye,Ana
"Mama??!!!" -AA
" O lintek kang bata ka! Andito ka pala?! Asan ang kuya mo? Asan ang Jose Marie ko? "
" Landlady! B-bakit po kayo andito? Diba po next month pa po kayo??! " -Kaye
" Alam mo 'to??! Naku dapat sinabi mong babalik si Medusa!" -Anne
" Hoy Anne! Aba't bastos 'to ah! Ano ko dito picture? picture? "
" Landlady, Ano po bang ginagawa niyo dito?? " -Liz
" Aba't bawal na ba akong bumisita sa sarili kong pag-aari? Hindi ba't mga boarders ko lang kayo? "
" Sabi ko nga eh.... " -Liz
" Ah eh Ma! Bakit ka ba nandito? Di ka naman pumupunta dito diba? "-AA
" Aba't 'tong bata na 'to! Hindi ba't ikaw ang tinatanong ko ng ganyan?? "
" Sabi ko nga ho eh..... " -AA
" Oh ikaw Ana? Di ka ba magsasalita? "
" Haha Ah eh wala na po. " -Ana
" Good! Well Where's my only son? "
Bago pa lang makasagot ang lima eh siya namang baba ni Tutoy na basa pa ang buhok at nakatapis pa ang tuwalya sa babang bagahi ng katawan niya.
" Asan na ba yung pol- Oh. Ma. Andito ka pala. "
Alam niyo kung anong nangyari sa limang girls ayun, halos lumuwa ang mata at tulo na ang laway.
" Hoy Tutoy! Aba't magbihis ka namang bata ka! Ano ba 'to Anne? Liz? Kaye? Ana? Ganito ba lagi senaryo araw-araw??! "
Ngunit wala ni isang sumagot sa kanya paano tutok pa rin ang mga mata sa matikas na katawan ni Tutoy, si Tutoy naman parang robot at naglakad pabalik sa taas parang walang nangyari ganun naman lagi eh.
Saka lang natauhan ang limang babae at napatingin sa nagngangalit na si Madam Medusa este si Landlady.
" KAYONG LIMA KAYO!!!!!!!!!!!!!! "
Parang nakaprogram na ang mangyayari nagsipulasan na ang lima kanya-kanyang takas sa kamandag ni Landlady. Naku! Lagot!
Hala ka! Riot itu!
Ano ng mangyayari sa mga bida natin??
Bakit kaya biglaan ang pagbisita ni Landlady??
Itutuloy...........
BINABASA MO ANG
Four + Me = Riot Love!!! @.@
FanfictionIsang handsome and hot Pol-sci teacher ang napapaligiran ng magaganda at seksing mga babae sa isang boarding house... but he doesn't seem to care... Even those ladies are all over him.. he doesn't care!! Paano ba naman kasi... meron siyang Alexithym...