Third Meeting

11.4K 188 4
                                    

First of all, THANK YOU PO SA MGA NAGBASA. Hindi ko inexpect na aabot ako sa 600 reads. Kahit reads lang at walang nag vo-vote ok na po sa akin. Oha! Haha. Ansaya ko lang. First time ko gumawa ng kwento. Thank you. Thank you po talaga.

3rd Meeting....

Almost one month na nang last kaming magkita kita nila Alex. Hindi na din ako nakakalabas kasama nila Sui, nageenjoy nalang si Sui sa pamamasyal kasi malapit na siya bumalik sa China. Nagkikita kami for lunch nalang at hindi na kami nag ba bar gaya ng dati. Nakakamiss din pala.

Wednesday morning nung nagkita kami ni Sui sa Starbucks para mag coffee, she'll be having her vacation sa Cebu and then after sa Thailand at babalik na siya nag China so maybe this is the last time we'll be talking in person. Susulitin ko na ang moment na to. Makikipagkwentuhan na ako sakanya ng bongga and to say thank you for being my friend kahit saglit lang kami nagkasama. Sui, being a friend is amazing. Masyadong mature mag isip, magaling magbigay ng advice so lucky me, kasi naging isa ako sa mga naging kaibigan niya. Nagkwekwentuhan kami when she mentioned about Alex. Wala na kasi akong balita sakanya eh, although minsan nagtetext naman siya to say hi kaso di ko na nirereplyan. "Xi, Alex and Pat's asking if you want to hang out with them on Friday night. You'll be with Leyla and She. DD can come with you so she can take care of you."

"Only Pat, Alex and then four of us?" Tanong ko kay Sui. Pwede, hindi naman pala kami madami. At sila lang ang boys kaya okay lang. Nung last na lumabas kami masyado kaming marami. Di ko na nga maalala iyong mga pangalan nila.

"No. Their friends will come with them. Boys and girls. Maybe Alex wants to see you. He's been asking me too much about you. But be careful Xi, I reminded you a lot of times about Alex and maybe you know him already." Pagpapaalala nanaman niya.

"Ofcourse Sui. Don't worry I'll be careful. And I know. Thank you for your concern." Nakangiting sabi ko.

Nagbabasa ako sa wattpad ng may tumawag kay Sui. "Alex is calling Xi. Are you coming with them on Friday?" Kaya tumango nalang ako at saka niya sinagot.

"Hey Alex! What's up?" Sabi ni Sui pagkasagot niya nung phone niya. "Yeah. I'm with Xia. Why?" At mukhang nagulat si Sui sa sinabi ni Alex "What? We're here in Starbucks. You'll come here?? Wait. Wait. I will ask Xia." Tinignan niya ako.

Tumango na ako kahit di pa siya nagtanong. "Yeah. It's okay with me. But i have to go after 30minutes because I have to meet DD."

"You heard that man. She'll be leaving after 30minutes. So you'll come?" Pagkausap niya ulit kay Alex. "Uh huh! Okay. We'll wait for you. Bye. Take care." At natapos na sila mag usap.

"Alex will come. Are you sure its really okay with you? I think he really likes you. He's crazy. hahahahaha." Tatawa tawang sabi ni Sui.

Napangiwi naman ako. "Stop it Sui. It's not funny. You're always telling me not to get involve with him. He's a playboy remember?"

Ngumiti si Sui bago sumagot "Xi naman. I know. Now try to give Alex a chance. Who knows he'll change because of you. Right?"

"It depends. I'm not into serious relationship right now and you know that. I'll be leaving 2 months from now" I'll be leaving Philippines soon, pupunta ako sa mama ko to work kaya ayokong magkaroon ng bf before ako umalis. Ayoko ng isipin.

"Ok ok. Just in case. But still be careful. And you know Xi, I will miss you. Always send message on kakao and fb okay. Always find time to contact me. I hope to see you soon again." Nagdradrama nanaman si Sui.

At naiiyak ako. Mamimiss ko rin siya. One year lang kami naging close kasi 2 sem kaming magka group sa duty. "Don't worry Sui. I will always contact you. Okay. I'll miss you and if I'll be given a chance. I'll visit you there."

After 10minutes nung dumating si Alex. "Whoah! What's with this dramatic scene?" Tumatawang sabi niya sa amin ni Sui at inirapan ko lang siya. "Hi Xi.. It's nice to see you again. I missed you." Then he kissed me on the cheeks again.

"Hey! Ano ba?" Inis kong singhal. Feeling close. May pakiss kiss pa. BF lang ang peg nanaman.

"Kiss lang sa cheek. Ang damot! Eto naman. I just miss you. It's been long time since I last saw you. So how are you?" Tanong niya sa akin at umupo siya sa tabi ko, hinarap pa iyong upuan niya sa akin at tinukod iyong siko sa likuran ng upuan ko at tinitigan ako.. Na-ilang tuloy ako. Kaya di ko nalang pinansin.

"I'm doing great. Oh! 15minutes Sui." Pagkausap ko kay Sui. Hindi ko parin siya tinitignan.

"Why too fast? I just arrived. You didn't miss me Xi? Ouch" Pag-iinarte niya pa. Ouch daw habang naka-hawak sa may bandang puso niya. "You're hurting my feelings" At ngumuso pa.

Tinignan ko siya at inirapan. "Arte much!"

"Hey Alex, Xi will go out with you guys on friday. Watch out okay. Don't you dare mess up with Xia. I'll kill you. Promise!" Biglang nagsalita si Sui, dinuduro-duro pa talaga si Alex. Natawa nalang ako.

"Don't worry my friend. I promise I'll not mess up with her. I told you she's different from other girls and I"m dead serious about her." Kikiligin na ba ako? Serious daw. Ansabe?

"Make it sure or else you know what will happen to you!" Pagbabanta ni Sui.

"I promise" Tinaas pa talaga ni Alex iyong right hand niya. Oo na, sige na malapit na akong maniwala. Hay buhay, paano na ba yan sabing wag mainvolve sakanya eh. Mahirap nga kasi pigilan.

Then times up, 5 minutes nalang. "Guys, I have to go. DD is waiting for me. Thanks Sui for the coffee. I hope we can meet before your flight." Tumayo na ako at nakipag beso beso sakanya.

"Okay. Sure thing Xi, I will text you when. Take care always okay. I'll miss you. I have to go also, I'll meet my roommate." Niyakap niya ako. "Bye guys! Alex, better go home and sleep! Haha." Pagpapaalam niya na kay Alex at nag-apir pa sila. "Bye man! Take care also Lex. Bye Xi" Kinuha niya iyong bag niya at umalis na siya.

So naiwan kaming dalawa. "Xi, ihatid na kita. San ba kayo magkikita ni DD?" Tanong niya.

"Ah ok lang. Wag na, mapagod ka pa. Diyan lang naman sa malapit. Salamat nalang." Sabi ko.

"Sige na. Ngayon na nga lang kita masosolo eh. Hehe. What I mean is, ngayon lang tayo magkakasama nang tayong dalawa lang. Ihahatid lang talaga kita. Promise then I'll go home." Pagpapaawa effect niya pa.

"O sige na. Let's go." At nauna na akong maglakad pero sinabayan niya parin ako.

"You're walking too fast. Ayaw mo ba ako kasama. Kahiya-hiya ba akong kasabay maglakad? Medyo bagalan mo naman para matagal pa kita makasama kahit papaano. Please!" Haha. Ang cute! Pinagdikit niya pa iyong mga kamay niyang parang nagdadasal. So binagalan kong maglakad. Habang nasa daan kami bigla nalang siyang nawala sa tabi ko. Di ko na pinansin baka may pinuntahan na siyang iba. Pinagpatuloy ko lang iyong paglalakad ko. Hindi ko napansing nakasunod lang pala siya sa akin. Napansin ko nalang nung nakarating na ako kung asan si DD. May inabot siyang flowers sa akin, roses color pink!! "For you, thank you for walking with me. I have to go. Take care Xi. See you on friday" At dahil nagulat ako, di agad ako nakapagsalita. Niyakap niya ako at kiniss sa cheeks then umalis na siya. Nakatulala lang ako doon. Anyare?

"Woiiiiii! Kita ko iyon ha. Yiiiieeee!! Ang sweet naman. Inggit ko. Ano ba yan. Hahahahah!" Tinapik tapik ni DD iyong pisngi ko habang nagsasalita at halatang halata na kinikilig siya tsaka lang ako nakapag react.

Ngumiti ako ng wagas "Anyare Di? Ohhhh my Ghaaaaad! Di maabsorb ng utak ko!" Nasabi ko nalang at tumingin sa flowers.

"Kinikilig ako. Kilikilig ako. Stop it. Hahaha" At kinurot kurot niya pa ako sa braso.

"Ouch naman! Di ako maka get over. Wait lang. Ina absorb pa ng utak ko" Hinawakan ko iyong pisngi ko kung saan niya ako hinalikan. Di naman iyon iyong unang beses niya akong hinalikan pero sobrang kinilig ako. Ayiiiiiiieeeee!!

Can't wait...... Sana friday na...... I'm so excited...

One Night with a Korean Guy (EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon