Wow! As in wow talaga! Ang babaw ng kaligayahan ko. At dahil naka 1k reads na ko, mag a update na ko! Salamat. Salamat po ng marami sa mga nagbasa at nag add sa reading list nila.. THANK YOU SO MUCH..
LedieLee♡
Friday Night....
I met Alex and Pat sa Starbucks. Dalawa palang silang andoon nung dumating ako, kainis. DD didnt arrive yet and its too awkward. Pat excused his self, may bibilhin lang daw and so naiwan ako kasama si Alex. "Hi Xi. Why are you too quite? Anything wrong?"
Tinignan ko siya, nakakailang talaga. "Nothing. Everything is okay." Sabay ngiti ng pilit. Iyong nangyari nung Wednesday di pa din ako nakaka get over doon. Naman, kinikilig pa din ako pero nahihiya at the same time. Di ko naman pwedeng ipangalandakan na kinikilig ako. Parang ang landi nang labas nun.
"We will eat dinner first, want to try Japanese food?" At lumipat siya sa tabi ko.
Nakakainis talaga. Lumipat pa. "Okay." Wala naman akong choice diba. Sasama nalang ako.
And thanks God, nagsulputan naman bigla iyong mga kaibigan nila including DD na nakatingin agad sa amin ni Alex. Kasi naman ang Alex, hinawakan bigla iyong kamay ko. Feeling talaga. Kung anu ano nanaman siguro iniisip netong mga toh. Si Pat ang unang nagsalita "Let's eat dinner guys. Japanese food daw. Is it okay with you?" Tanong niya sa mga kasama naming iba.
Pumayag naman silang lahat. "Kita kita nalang tayo sa Restaurant. May dala akong sasakyan. Sino sasabay sa akin?" Tanong ni Pat. 11 kami lahat 6 girls and 5 boys. "Alex also have his car, sabay ka na sakanya Xia." Sinasabi niya habang tinutulak pa ako papunta kay Alex.
"Oo na. Oo na. Kainis naman. Kelangan itulak talaga?" Inis kong sabi kay Pat.
Tumawa lang siya. At nag alisan na silang lahat. Bakit ganun parang kami lang ni Alex ang sasakay sa sasakyan nya. "Hep hep!!" Tawag ko sakanilang lahat pero di ako pinansin. "Sagliiiiit lang pwede?" Inis kong sigaw. Kaya tumingin silang lahat. "BAKIT?"
Nagtatanong naman iyong mga reaksyon nilang tumingin sa akin. "Ibig kong sabihin, Bakit ako lang ang sasabay kay Alex. Hindi pwede.. DD, sasama ka sa akin dito. Hindi pwede to."
Nagtawanan naman silang lahat. "Akala ko naman kung ano na. Ang OA mo Xia. Sige na sabay ka na kay Alex. Ang daming arte. Malapit lang iyong pupuntahan natin noh. Saglit mo lang makakasama iyan ng kayong dalawa lang kaya sulitin mo na. Ikaw din. hahahaha." Pang aasar sa akin ni Leyla. "Tara na guys. Bayaan nyo na sila jan. Ikaw Xia kung ayaw mo sumabay kay Alex, Magtaxi ka. hahaha." At naglakad na sila palayo.
Nang pasakay na sila sa kaniya kaniyang sasakyan "Hoy Alex. Take care of Xia okay. Dalhin mo yan sa resto. Aantayin kayo namin doon. Baka kung saan mo dalhin yan. Patayin ako ng bespren niyang bading. Ikaw din." Pananakot kunwari ni DD sakanya. "Babush Xi and Alex. See you later. Bilisan niyo. Gutom na ako!" Sigaw niya pa.
Humanda ka sa akin mamaya DD. Iniwan mo ko dito sa Alex na toh!! Kainis. Kainis.
"Xia, let's go." Lumapit na ako sa saksakyan ni Alex at inalalayan niya akong makasakay.
Habang tinatahak namin ang daan nakapag kwentuhan kami. Madami akong nalaman tungkol sa kanya. He's a good friend, masyado siyang caring pagdating sa mga kaibigan niya. He's always there everytime you need help especially sa academics. Matalino talaga siya. See!! paanong hindi ka magkakagusto sa isang Alex kung almost perfect na siya. Ewan ko lang kung talagang totoo siya sa mga pinapakita niya sa akin or nagbabait baitan lang kasi gusto niya akong maisama sa mga "girls collection" daw niya sabi ni Pat. Girls collection means iyong nakaka one night stand niya. Pat also told me na iyong ibang mga girls nga daw hinahabol pa si Alex, gusto pa daw atang masundan ang isang gabi pero si Alex ayaw na. He's not into a serious relationship kasi ayaw niya ng resposibility sa girlfriend, studies daw muna. As in wow lang ha! Studies muna?! Parang hirap paniwalaan kasi naman party people tong mga to. Halos every weekends kung gumala. As for me, Alex is a perfect catch, kaso nga hindi siya into a serious relationship. "Xia, you're thinking something right? Tell me about it"
"Ha? wala naman....." Then i paused, tuminhin ako sakanya kasi bigla niyang tinigil iyong kotse niya. Seryosonga nakatingin lang siya sa akin kaya pinagpatuloy ko nalang magsalita. Baka magstay na kami doon pag di ko pa sinabi. "Kasi may nasabi sa akin si Pat about sayo. Napapaisip lang ako. Pero never mind, hindi naman importante iyon eh. Hehe"
"Si Pat talaga. Sinisiraan ata ako sayo eh. Now, tell me. I'll listen."-Alex
Pinaandar niya ulit iyong kotse niya. Sige na nga, para wala na din akong iniisip. "Alex, why you're not into a serious relationship?? Tumingin ako sakanya, pero deretso lang ang tingin niya sa daan. "I mean, bakit ang girls sayo, madalas one night stand lang. After nun, babush na? Ganun na lang? Aish!! Di ko ma explain. Basta i gets mo nalang." Tahimik pa din siya. Baka ginegets niya pa kung anong ubig kong sabihin. Kaya nagsalita nalang ako ulit. "Alam mo bang madaming nagkaka AIDS ngayon. Mag ingat ka mamaya pati ikaw din. Hehe. Joke"
"First thing, those girls knows my rule. If they agreed to do ot with me, its not my fault anymore. They know i'm not looking for girlfriend, wala akong time ibigay iyong mga demands nila. Ayoko ng may nagbabawal sa akin. I want to do what I want!" Seryosong sabi niya. "Pero..."
Napatingin ako bigla sakanya. Binibitin pa eh! Sumulyap naman siya sa akin saglit at itinuloy niya iyong sinasabi niya. "Pero Xia, kung ikaw ang magiging girlfriend ko, i'll change." Seryosong seryoso?!
Nagulat naman ako "Weh! Di nga? Ano to joke?" Sabi ko nalang para maitago iyong kinikilig feelings ko.
"No. I'm serious, why dont we give it a try Xia. Malay mo I'll really change because of you."-Alex
Hala!! Speechless.. Di nalang ako sumagot at nanahimik na. Bakit parang ang tagal nang naging biyahe namin. Sana naman makarating na kami. Nanahimik nalang din si Alex.
After 15 minutes nung nakarating kami sa Japanese resto na parang isang oras iyong biyahe namin. Everybody was there ata nakatayo sa labas ng kotse nung friends ni Alex, nakatingin sila sa amin as if they are waiting for any announcement from us. Haha.
Naunang bumaba si Alex then pinagbuksan niya akong pinto. Nung nakalabas ako, dumeretso ako sa tabi ni DD at kumapit sa braso niya sabay bulong na "Humanda ka sa akin mamaya! Iniwan mo ako kay alex kung anu ano tuloy pinagsasasabi niya. Leche ka!!!" At kinurot ko pa siya sa pisngi.
Tinapik ni DD iyong kamay ko then sinigawan niya ako "Masakit naman Xi. Lintik ka talaga!!! So ano na? Kayo na ba ha?" Tinutulak tulak niya pa iyong bewang ko gamit iyong bewang niya habang naglalalad kami.
"Hindi noh! Grabe ka anong tingin mo sa akin easy to get! Patayin kita eh. Tigilan mo nga ako at di nanaman ma absorp ng utak ko iyong mga sinabi niya kanina. Nag loloading palang oh. Di na nga ako kinausap baka nagalit, di ko na kasi sinagot iyong last na sinabi niya."-Ako
Tumigil si DD sa paglalakad at humarap sa akin. "Eh? Ano bang sabi niya?"
"Why dont we give it a try daw!" Nakayukong sabi ko. Kinikilig ako at ayokong makita niya aasarin nanaman niya ako.
"Waaaaaaaah!!! Waaaaaaaah!!!" Sigaw ng sigaw si DD habang tumatalon pa. Parang tanga lang.
Hinampas ko siya at hinila palapit sa akin. "Tumigil ka nga. Nakakahiya ka talaga. Tumitingin na sa atin iyong mga dumadaan. Iniwan pa tayo nung mga kasama natin. Baliw ka talaga. Tara na!!" Nauna na akong maglakad.
Nakarating na kami sa loob ng mapansin kong wala si Alex sa table habang iyong mga kasama namin prenteng nakaupo na silang lahat at tumitingin sa menu.
Tumingin-tingin ako sa paligid Nasan na kaya iyon??? Nawala nalang bigla. Tsk! Baka umuwi na. Sasagutin ko na nga iyong sabi niyang lets give it a try eh. Parang nagbago na tuloy iyong isip ko :(
BINABASA MO ANG
One Night with a Korean Guy (EDITING)
RomanceNang dahil sa curiosity ni Xia sa pagkakaroon ng one night stand at dahil na din sa influence ng gay friend niya, nagawa niya iyon. Pero ang sabi niya sa sarili niya "hindi ako nagsisisi, dahil nag enjoy ako.. hahahaha" and the guy was korean.