Chương 10: Gài bẫy.

3.6K 345 12
                                    

Ông Trình cùng con gái Tố Nhung rời khỏi tỉnh Thanh Thăng đi tới thị trấn kế bên, nơi mà Cố Tinh Hải và quân đội đang nghỉ chân và thu thập thêm vật tư.

Hiển nhiên bọn họ tìm kiếm cũng vô ích, tất cả vật tư bên đó đều được nhóm người Mạn Sanh vét sạch cả, sớm muộn gì họ cũng sẽ nhận ra bất thường này.

Bàn tay Tố Nhung hơi run rẩy, ánh mắt liếc sang nhìn những đứa trẻ tụ lại một chỗ, lòng áy náy và lương thiện lại dâng trào trong cô. Nhưng những thứ đó không thể bộc phát lúc này, cô còn trân trọng mạng sống của mình và ông Trình.

"Tinh Hải, bên kia tìm được gì không?" Hộ Quang lau mồ hôi hỏi, gương mặt đã tái nhợt vì đói khát, khi trốn thoát khỏi zombie chuột bọn họ đều bỏ thức ăn ở lại, trên đường đi cực kì hoảng sợ không dám nán lại lâu, bây giờ vì quá thiếu xuống sức mới nán lại tìm đồ ăn.

Nhưng tại sao nơi này ngay cả một hạt cơm cũng không có?

Là một nhóm người sống sót khác?

Hộ Quang bắt đầu để ý xung quanh, trong lòng dâng lên một nỗi bất an. Nếu nhóm sống sót khác thu thập vật tư cẩn thận như vậy, chắc chắn họ sẽ có rất nhiều người và khiến zombie bị dụ dẫn tới. Nhưng trong thị trấn này lại không có một bóng dáng zombie, điều này thật sự rất kỳ quái? Chẳng lẽ giả thuyết của hắn sai sao?

Tâm tình nôn nóng một cách khó chịu, Hộ Quang hít sâu quay sang nhắc nhở Đường Ôn Uyển "Uyển, cậu cẩn thận một chút, tớ cảm thấy ở đây hơi kỳ quái."

"Được." Đường Ôn Uyển cực kì tin tưởng vào trực giác của dị năng giả. Là một người bình thường, còn là một cô gái nên Đường Ôn Uyển càng phải cẩn trọng hơn bất kì ai.

Đôi khi... Đường Ôn Uyển tuyệt vọng nghĩ tới tương lai của bản thân, cô liệu sẽ sống được bao lâu đây? Đường Ôn Uyển hiểu rõ, bám chân người khác không phải là phương pháp lâu dài để sống sót.

"Có tiếng động cơ!" Hộ Quang nhạy bén quay đầu nhìn về đằng sau, bọn họ đi sau cùng nhóm sống sót nên là người đầu tiên nghe được thanh âm phát ra.

"Là... là Nhã ca ca!!!" Cố Tinh Hải mừng rỡ nhìn về bóng dáng quen thuộc đang tới gần, chỉ còn thiếu bật khóc thành tiếng vì hạnh phúc. Lâm Nhã là lý do duy nhất y còn ở trên đời này, thấy cậu còn sống sót... thật sự tốt quá!

"Hi, mọi người vẫn ổn chứ?" Lâm Nhã bước xuống xe cực kỳ thoải mái đeo ba lô bước tới, nháy mắt với Hộ Quang và Đường Ôn Uyển "Thấy chưa? Tôi nói sẽ đuổi theo sau kịp mà."

"Cậu không sao chứ? Có bị thương không?" Hộ Quang cũng rất vui khi gặp được Lâm Nhã, dù sao đối với thiếu niên này hắn có rất nhiều cảm tình.

"Không vấn đề gì hết, trước tiên cậu cứ báo cáo lại với đoàn trưởng đi, tôi sẽ nói lại mọi chuyện sau."

Sự xuất hiện của Lâm Nhã cũng không gây ra quá nhiều thay đổi, mọi người cũng không có ý kiến gì khi có thêm một dị năng giả chiếu cố.

Tố Nhung đứng từ xa quan sát, quay đầu nói với ông Trình "Ba, hình như lại có thêm một người tới."

"Chẳng ảnh hưởng tới kế hoạch, con cứ làm theo lời ba dặn."

[Mạt Thế] Tam HồiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ