Shishi's POV
Paggising ko ay 7:00 na 8:00 ang simula ng klase.Paggising ko ay naligo naman na ako kagabi kaya mamayang gabi nalang ulit ako maliligo.Nagpalit ako ng damit walang uniform pero bawal magsuot ng shorts o malalaswang damit.Nagsuot ako ng sweater na black at nag jeans at nag adidas shoes.Di pa nagigising si Livvy at 7:35 sinabi niya sakin na wag ko daw siyang guguluhin pag natutulog kaya pinabayaan ko lang siya.Tinignan ko yung pantry mayroong panggawa ng pancake kayo yun nalang niluto at kinain ko.Kinuha ko yung black with white stripes na jansport bag ko.At naglakad na saka pa lang nagising si Livvy at nagmamadali.Habang naglalakad ay marami din akong kasama na ibang students.Pagdating ko sa room nagtinginan lahat sa akin at sinabi ng teacher "You must be Ms. Ziegler can you pls. Take a seat at the vacant chair in the back." Ngayon ko lang napansin magkaiba kami ni Livvy ng section.Pagkaupo ko ay nagsimula na ang biology bla bla bla worst subject.Kinausap ko ang nasa tabi ko "Hi what page are we working on?" sagot niya atsabay tingin "page..." naputol ang sinabi niya nung nakita namin ang isat isa.Shishi:XANVIER??!
Xanvier:SHISHI??!
Tchr:Class be quiet!.
Nagulat talaga ako at nag usap nalang biology kasi yung topic BORING.
Shishi:Dito ka pala nag aaral?
Xanvier:Oo.Sabi mo uuwi na kayo ng Pinas?
Shishi:Oo nga pero nagkaproblema.
Xanvier:Ahhh ok.
Pagkatingin ko nasa harap namin mismo ni Xanvier ang teacher.
Teacher:What did I say?I said be quiet!The new girl Ms. Ziegler answer me!What is biology?!
Shishi:Ummmm...the study of life.
Teacher:Good.
Maya maya ay nagbreak time na.Hinanap ko si Livvy.Nakita ko siya sa garden at tinabihan.
Shishi:Hi Livvy.Sayang magkaiba tayo ng section no?Kamusta ang first day?
Napansin ko na malungkot ang mukha ni Livvy.
Livvy:Shishi binubully ako ng klase namin pinapahiya at pinagtatawanan nila ako.Gusto ko na bumalik sa starcrest kung saan nirerespeto at ginagalang tayo.
Nagulat ako sa sinabi niya ang matapang na Livvy nabubully?
Shishi:HA??!Sino sino ang mga yon at pagsasabihan ko!
Livvy:Huwag na!Mapapa away ka lang...sorry.
Maya maya ay lumapit si Xanvier
Xanvier:Uyy Shishi tara na.Patapos na ang break time baka malate pa tayo.
Shishi:Ummm...Xanvier si Livvy best friend ko siya.Marami ba talagang bully dito?May nambubully kasi sa kanya.
Xanvier:Mangilan ngilan lang ang maayos dito.Ummm hi Livvy.
Nag bell na at pumasok na ako sa loob.Natakot ako dahil marami palang bully dito at feeling ko ang night and shining armor ko si Xanvier kasi sobrang bait niya.Nag math kami my specialty!
Teacher:Miss Shishi do you know about the formula to a quadratic equation?
Shishi:Yes sir,negative b plus minus square root of b squared minus four ac over two a.
Teacher:Very good your very advanced.+10 for you at the quiz tomorrow
Shishi:Ok sir thank you.
Im off to a good start at my university na btw is called Kenshley Academy.Pag aari ni Principal Kenshley.Nang makauwi ako sinundo ko si Livvy pero wala siya sa garden kaya tinignan ko ang room niya at nakita ko siyang luhaan at may pasa sa tuhod parang pinatid pagkatingin ko ay nakita ko tong babaeng tumatawa kasama ang mga kaibigan niya
Tumakbo ako at sinabing
Shishi:Hey what are you doing to my best friend?!Unknown:Don't you know?I am Camille and Im the most powerful girl at school and I can do what I want.Ok?
Shishi:I dont care about those stupid things or you about blah blah blah but dont hurt my friend.
Camille:Are you calling me stupid?!
Livvy:Shishi lets go we dont have to fight them.
Umalis na kami.
Camille:Hey!Im not done talking with you yet!Pfft Path
etic!
Syempre first day may kaaway bwiset yon may pasa na nga si Livvy walang awa hayy.Umuwi na kami at nagpahinga.
BINABASA MO ANG
BOOMERANG
Любовные романыA story about a girl named Shishi..a lovely girl.Siya ay isang babae na may pag asa sa love at mapagkakatiwalaan...E pano kaya kung ang pipiliin niya ay ang maling tao anong gagawin niya?FIND OUT PLS. READ MY STORY FIRST TIME KO PO ITO😀