Shishi's POV
Wala naman na akong gagawin kaya pupunta nalang ako sa airport para sunduin si Ate Sierra.Kinuha ko yung bag ko at nilagyan ng extra na damit,charger,extra shoes,at power bank.Dumaan muna ako sa mall at bumili ng pagkain mahaba-haba din kasi ang biyahe.Pero may nakasalubong akong tao na ayaw na ayaw kong makita....Napansin niya ako.....(X-Xanvier S-Shishi)
X-Hi Shishi.....Kausapin mo naman akooo.Sorry na nga eh.Mukhang may pupuntahan ka ahh.S-Mauna na ako...
Pinilit ko siyang iwasan hanggang sa makarating ako sa bus stop.Papuntang Al Rashidaya Metro Station ang biyahe ko.Mga isang oras na ride.Sinundan ako ni Xanvier hanggang sa bus stop pero hindi ko siya kinausap hanggang makasakay ako.
Nakatulog ako halos buong biyahe.Nang makababa na ako naglakad ako papuntang airport.Malayo layo din ang lakad...Umupo lang ako dun sa waiting area.Naghintay ako mga 30 minutes dumating na si Ate Sierra."ATE!!!" sinigaw ko.Tumakbo ako papunta sa kanya at niyakap.Sierra-Shishi!Ang laki laki mo na...
Shishi-Oo nga po ate ehh....I missed you a lot!
Sierra-Me too.
Umuwi na kami at nagpahinga na siya.Kinausap ko si Granny.
Shishi-Granny,malapit na po ang pag alis niyo may mga dala na po ba kayong mga gamit at damit?
Granny-Wala pa apo eh...
Shishi-Sige po bili po tayo bukas sa mall at isama ko na rin po si ate para makalibot siya dito.
Granny-Sige,Thank you...
Nginitian ko lang siya at natulog na kasi pagod na pagod ako galing biyahe.Kinabukasan gumala kami sa mall binilhan ko si Granny ng iba't-ibang gamit at nakaready na ang passport niya.2 araw na lang.
Shishi:Ate Sierra,san ka mag-aaral ng College?
Sierra:Well I was thinking about it at naisip ko na sa Kenshley University nalang.I know you go at that academy.
Shishi:Ah ok...
Nakabalik na kami ng bahay at may tumawag sakin.Si Xanvier.
Xanvier:Shishi magkita tayo sa Lito Park.
Shishi:Bakit?Busy ako.(Actually wala talaga akong gagawin)
Xanvier:Shishi,saglit lang to promise.Alam ko galit ka parin sakin.
Shishi:Sige na nga.
Nagpalit na ako ng damit na komportable ako.
Nang makarating ako sa park nakita ko si Xanvier na may hawak na parang laruan.
Shishi:Ano yan?
Xanvier:Tara laro tayo!
Nakakaloka naman tong lalakeng ito kala mo bata hahaha.
Shishi:Di ko alam kung ano iyang larong iyan!
Xanvier:Tuturuan kita.Ibabato mo siya sa abot ng makakaya mo.Babalik ito sa iyo,Ang tanong masasalo mo kaya?
Naglaro kami.Medyo masaya naman.Mukhang mapapatawad ko na si Xanvier.Biglang may sinabi ulit siya sa akin na hindi ako makapaniwala.
Yung larong tinuro ko sayo...Ang tawag doon ay
Boomerang.
Parang ganon kasi ang ginawa mo sa puso ko.
Binato mo lang ng basta basta at binitawan.Pero heto naman ako bumabalik sayo at umaasang tanggapin mo ako ulit.May itatanong ako sayo.
Tinatanggap mo ba ako at magsama na tayo ulit?
-XanvierAbangan ang sagot ni Shishi.Nalalapit na ang pagtatapos ng Boomerang.Isang chapter na lang po.Pinaplano ko pong gumawa ng sequel yan lang po para sa ngayon.Thank you po!
BINABASA MO ANG
BOOMERANG
Roman d'amourA story about a girl named Shishi..a lovely girl.Siya ay isang babae na may pag asa sa love at mapagkakatiwalaan...E pano kaya kung ang pipiliin niya ay ang maling tao anong gagawin niya?FIND OUT PLS. READ MY STORY FIRST TIME KO PO ITO😀