CHAPTER 13:APOLOGY ACCEPTED

24 5 0
                                    

Livvys POV
I was already going to a cute store because its sunday when somebody from my back called me it was Camille.

Camille:We need to talk!

We went to the bathroom nobody was there...

Camille:You know what...Im sorry for what I did.That I bullied you...its just if I havent done bad things to you it shouldnt have happened to my phone.

Livvy:Why do you always care about that phone ?!Its just a stupid phone you know.Here I bought you a new Iphone to repay the other one.

Camille:No,that phone was from my mom before she left for work she gave me that phone and when she left she never came back,because she died from a car accident.Thats why its so special to me...Even if you repay me its still not the same as the other one.I got the screen fixed but the system is not working.

Livvy:Im sorry to hear about that and Im sorry for what I did to your phone,I didnt know about the story that time.Im very sorry....

Camille:Well Im sorry too if I bullied you a lot...Friends?

Livvy:Friends.

Tapos naghug kami ni Camille.I cant believe na mangyayari itong araw na ito...Sabay kaming pumunta ni Camille sa store.Umalis na si Camille kasama ang mga bff niya,naririnig ko yung usapan nila ni Diane.

Diane:Is it ok now?

Camille:Yeah,it turned out great.
Noong friday...(rewind 2days ago)
Shishi's POV
Maya maya ay breaktime na sabay kaming kumain ni Xanvier sa cafeteria.Pagkatapos ay naglakad lakad kami sa paligid ng school marami kasing structures sa school na maganda.Bumalik na kaagad kami ni Xanvier sa room at habang nagkaklase ay naalala ko dapat pala magkikita kami ni Livvy.Patay!

Present time:Sunday

Shishi's POV
"Tita mommy punta tayo kay nanay tignan natin kalagayan niya...Malapit lang naman tayo sa ospital..."Sagot naman ni Tita Mommy "Eto perang pangseattle, makikipagkita pa kasi ako eh...."."Kanino po?" tanong ko."Aah sa kaibigan ko taga rito kasi siya...".Tumango nalang ako at kinuha ang pera.Tinanong ko si Livvy.

Shishi:Livvy,gusto mo sumama?Pupunta ako kay nanay sa hospital.

Livvy:Ay huwag na.Btw bakit wala ka nung break time noong friday at di mo na din ako sinundo pauwi?Napagod ako sa kakaantay.

Shishi:Ay sorry Livvy ha nakalimutan ko pasensya na.

Naglakad ako papuntang mall kasi may sakayan ng seattle dun.Nang makasakay ako ay naghintay ako ng mga 15 mins. Para makarating sa hospital.Pumunta ako sa kwarto niya at may nurse doon.

Shishi:Hello nurse.How is my mother doing?

Nurse:Well she is still in a comma.And shes been in a comma for a week now she is doing fine but we still dont know when she will wake up...

Shishi:Ok,thank you nurse.

Nang umalis ang nurse lumapit ako kay nanay.

Shishi:Nay...alam ko po na hindi niyo po ako naririnig.Pero po nanay gising na po...Kailangan niyo na po gumising.

Nanay:..........................

Shishi:Sige po nanay alis na po ako kinakamusta ko lang po kalagayan niyo.Bye po!

Umalis na ako at tumawag si Livvy.

Livvy:Bes sunduin mo nga ako sa bahay gala tayo sa mall pls....

Shishi:Sige sige sige...Papunta na...

Nasa mall na ako at nakita ko si Xanvier.

Xanvier:Uy...Shishi di kita ineexpect dito ngayon.Pupunta ako sa movies gusto mo libre kita?

Shishi:Sige ba!Tara na!

Nagpicture muna kami

At pumila na para bumili ng ticket at popcorn

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

At pumila na para bumili ng ticket at popcorn.Pumasok na kami sa loob ng sine at 2 1/2 hours yung movie kalagitnaan nakatulog ako at napahiga sa balikat ni Xanvier.

Maya maya ay nakalabas na kami.Naglaro din kami sa arcade at naggala gala.

8:00 pm

Shishi:Xanvier thank you sa paglibre mo sa akin.Uuwi na ako.

Xanvier:Sige,mag iingat ka.

Samantalang sa bahay....

Livvy's POV
Nasan na kaya si Shishi 5:00 lang nung tinawagan ko siya hanggang ngayon wala pa rin siya.Hay....di na kami makakagala.Tumunog ang phone ko...di ako makapaniwala pinost niya ang pic nila ni Xanvier sa mall ngayon!Pinagpalit na ako ng best friend ko pati sa school nung breaktime..

To be continued....

BOOMERANGTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon