CHAPTER 22:SHE IS COMING TO DUBAI!!

24 3 0
                                    

Shishi's POV
Nang makapasok na kami ng matanda sa hospital pumunta kami sa elavator at pumasok sa loob.

Granny:Why are we here in the hospital?Are you sick?

Shishi:No,Im perfectly fine.Its just my mom got into an accident and is in bad condition now.Im just checking on her to see how she is doing.

Granny:Oh...Im sorry about that.I hope she gets better soon.

Shishi:Thank you and she will.Oh we are in the 5th floor already lets go.

Pumasok na kami sa loob ng kwarto ni nanay.Unti unti akong lumapit kay nanay.

Shishi:Granny I am Filipino so you wont really understand what we are talking about.

Granny:What a coincidence!Pinoy ako...

Shishi:Ay!Then why are you on the streets po?

Granny:Isa akong OFW.Pinalayas ako ng amo ko kaya di na ako makabalik ng pinas at walang pera.

Shishi:Ganun po ba?Gusto niyo po ako na po magbayad ng plane ticket niyo at i service ko po kayo pauwi ng bahay namin?Pwede po kayo tumulong doon at kumita ng pera sa bahay namin.

Granny:Kung ok lang....

Shishi:Sige po mamaya kausapin ko po yung tita mommy ko siya kasi nagpalaki sa akin at may ari ng bahay.

Granny:Salamat apo.

Lumapit na ako kay Nanay

Shishi:Hi Nanay.Kamusta na po kayo?Alam niyo po malaki ang pinagdaanan ko ngayon.Nag away po kami ni Livvy at kinaibigan ang may gusto sa boyfriend ko.Ay oo nga po Nay may boyfriend na po ako pero baka mag break na kami.Plinano pong saktan nila Livvy ang puso ko.Kaya yun umiyak ako ng todo.Nakilala ko naman po itong si lola sa daan,Isa pala siyang pilipino.Mabait siya at plinaplano kong patuluyin siya sa bahay namin.Yun lang po nay.Sana po sa susunod na bisita ko gising ka na kasi miss na miss ko na po kayo.Sige po nay.I love you po.Lola tara na po

Granny:Sige labas ka muna gusto ko lang kausapin sandali ang nanay mo.

Shishi:Ahh sige po hihimtayin ko po kayo sa labas.

Nang makalabas si Shishi...
Granny:Hello.Gusto ko lang sabihin na ang bait bait ng anak mo.Mukhang maganda ang pagpapalaki sa kanya.Siguro kailangan mo nang gumising mukhang kailangan na niya ang tulong at pagmamahal mo.Sige mauna na ako

Bumalik ako kasama si lola sa bahay.Nandoon si tita mommy at kwinento ko sa kanya ang tungkol dito.Pumayag siya at aalis na si lola next week.Dito muna siya sa bahay tutuloy dahil palaging wala si tita mommy at tama lang na may magbabantay.Nagpahinga na si lola at nahiga sa isang extra kwarto namin sa apartment.Kinausap ako ni tita mommy.

(Tm-Tita Mommy)
(S-Shishi)

Tm:Shishi may balita ako para sa iyo.Yung ate mo si Sierra darating yun galing Pinas mamaya.

S:Talaga!Si ate!!!Diba may school siya sa UP bakit siya pupunta dito.

Tm:Lonely doon eh.Mula kinder siya nakadorm na sila hanggang ngayon.Diba parang ok lang na magpahinga muna..

S:Siguro...

Maraming tao nagsasabi na magkamukha kami....

Tinawagan ko si ate matagal na kasi kaming di nagkikita mga 3 years na

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Tinawagan ko si ate matagal na kasi kaming di nagkikita mga 3 years na.Eto mga picture namin noon

Call conversation:(Sh-Shishi

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Call conversation:(Sh-Shishi.....Si-Sierra)

Si-Hi sis.Bakit ka nagcall?

Sh:I heard pupunta ka daw sa amin sa Dubai.

Si-Yeah.Magboboard palang ako mga 22 mins. Pa bago boarding time.

Sh-Well pano yung school mo?You worked so hard para maging Magna Cum Laude at U.p.(She is already in college 18 years old.3 years age gap with Shishi)then your just going to stop for a while...

Si-I gave up plano kong ituloy yung college ko sa Dubai.And Im happy naman na dahil deans lister ako mula kinder(Yes kungyari may ganon sa kinder haha)Sa up hanggang college.I maintained the title mula pagkabata ko and Up gave me an award for that.

Sh-Sayang naman...Well ingat ka sa flight mo Im very excited to see you na.

Si-Ok

Sh-Bye.I love you!

Si-Love you tooo .XOXO

TO BE CONTINUED...

BOOMERANGTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon