SHISHI'S POV
Matapos ng masamang balita ay nag usap kami nila tita mommy.Shishi:Tita mommy ano na pong gagawin natin stuck po tayo dito sa dubai at di alam ang gagawin.
Livvy:Oo nga mommy.San po tayo titira?San po kami mag aaral ni Shishi?Paano na po yung buhay natin sa pinas?
Tita mommy:Alam niyo kumalma muna tayo.Basta ngayon inaalagaan ng mga nurse ang nanay mo Shishi at ligtas siya.Mauna na muna tayo at marami pa tayong gagawin.Maghanap muna tayo ng hotel at maghahanap ako ng maliit na apartment.Tapos hahanapan ko kayo ng skul na pwede kayong i enroll.Ok lang naman ang negosyo natin sa pinas at sila yaya na bahala sa bahay.Tara na!
Maya maya ay pumunta kami sa pinakamalapit na hotel sa hospital at iniwanan kami ni tita mommy upang maghanap ng apartment at school.
Nanood lang kami ng tv at kumain ng chips na baon namin.Naalala ko ulit si Xanvier bigla bigla na lang siyang pumapasok sa isip ko di ko naman siya crush eh...di ko alam.Gabi na wala parin si tita mommy.Maya maya ay dumating na din siya sa wakas dala dala ang panghapunan namin at mga papeles.
Shishi:Tita mommy kamusta po yung paghahanap niyo?
Livvy:Ok lang po ba?
Tita mommy:Nakuha ko yung maliit na apartment sa tabi ng skul niyo halos magkatabi unting lakad lang.
Shishi:Ah ganon po ba?Ok po.
Livvy:Kailan po tayo lilipat at magstastart ng school?
Tita mommy:Bukas tayo lilipat at magstastart kayo ng school kinabukasan non.
Bukas kaagad?!Ang reaction ko.Kinakabahan ako kasi dati kami ang popular sa school namin pero baka ngayon bullyhin lang kami ni Livvy.
Pagkatapos maghapunan ay natulog na kami para magpahinga.
The next morning...
Maaga kami nagising mga six o clock.Nakahanda na ang lahat ng maleta para sa paglipat.Nag bus kami papunta sa apartment.Maliit lang ito at simple.
Ok lang para sa aming tatlo.Nakita ko mga 8 blocks lang lalakarin namin papunta sa school.
Habang nag aayos ng bahay si tita mommy ay pumunta kami sa dating mall na pinuntahan namin upang makabili ng school supplies para bukas.Nag cr muna si Livvy at nag lakad lakad lang muna ako.May nabangga ako at nahulog ang iphone ko.Dinampot ko ito at dinampot din ito ng nabangga ko.Accidentally napatong ang kamay niya sa kamay ko.At pagkuha ko ng phone ko at pagtingin ko sa mukha niya ay laking gulat ko sa nakita ko si...................
XANVIER!!!Xanviers POV
OMG si Shishi ba ito?!OO NGA SIYAA.
Grabe di ko alam kung anong sasabihin ko sa kanya.
Xanvier:Hi Shishi ikaw pala yan.Sorry di kasi ako tumitingin sa dinadaanan ko.Shishi:Haha ok lang.San ka pupunta?
Xanvier:Ahhh wala.Kakalabas ko lang galing school dumadaan ako dito kapag pauwi kasi may seattle silang sakayan sa tabi ng mall.
Shishi:Ok.Una na ako bye
Nag wave siya sa akin.
Shishi's POV
Si Xanvier....hay!Wait si Livvy nasan na kaya?Nagkita kami at saka bumili ng supplies.Ok naman pag uwi namin ok na ang apartment.Natulog kami ng maaga kasi may school bukas.Mabilis kaming nakaadapt.To be continued....
BINABASA MO ANG
BOOMERANG
RomansaA story about a girl named Shishi..a lovely girl.Siya ay isang babae na may pag asa sa love at mapagkakatiwalaan...E pano kaya kung ang pipiliin niya ay ang maling tao anong gagawin niya?FIND OUT PLS. READ MY STORY FIRST TIME KO PO ITO😀