MPST Chapter 6

125K 752 11
                                    

Dedicated to her because she was one of those readers who waited for my update at MPST before it has been deleted. Awe, thankyou po talaga pati sorry po sa lahat ng nagintay. Di na po ako magrerevise kasi nagiging fail lang. Haha.

Sinong reader ng MPST ang nagbabasa ng 'Seduced by the Pervert'? Tapusin ko lang po iyong book 1 ng MPST. Yon na po ang isusunod ko.

30 votes. I'll post the next chapter as soon as this chapter reach 30 votes. Dalawa kasing chapter yung nagawa ko ea. Sayang naman diba. Haha. LOL

-

Chapter 6 - Emm, She Was Her Opposite

ELL's POV

"Emm. Intay lang kasi." Tumigil ako sa pagtakbo at inayos ko yung sintas ko. Pagkabuhol ko, nagsimula ulit ako tumakbo.

"We can't. We are super duper late na. We need to run fast, as we can!" Sabi niya habang tuloy pa din siya sa pagtakbo.

Tinignan ko ang relo ko. 2 minutes na after nagsimula yung game.

Oo. 2 minutes palang. OA lang talaga si Emm. San kami pupunta? Sa gym.

Isa kasi sa mga player ngayong year ang fling niya for the month.

Fling of the month. Kasi every month may bago siyang ka-fling. At everytime na ipakikilala niya sakin yon. Sasabihin niya na ---

"I can't wait to see him play!" Tumigil siya sa pagtakbo at hinarap ako. Napatuon naman ang mga braso ko sa tuhod ko at huminga ng malalim. Ilang beses ko yon ginawa. Sa layo ba naman ng tinakbo namin, isda lang ang hindi hihingalin.

"I think he is the one. My prince." She said it in a dreamy tone of voice.

'He is the one.' Sa lahat ng naging ex BF/Fling niya. Sinabi niya yan. But in the end. She would tell me that 'Pare-pareho lang ang mga lalaki. Katawan mo lang ang gusto sa'yo. Perverts!' Pero the day after tomorrow, may bago na namang dahilan ng mga 'butterfly in her stomach' niya. Gano'on siya kabilis mag-moveon.

"Pang-ilan na yan Emm?" I asked her.

"Hmmm. Maybe.." Tinignan niya ang mga ulap. Acting like nandoon ang numbers kung ilan na ang mga nakalandian niya. "Di ko tanda eh. Basta marami. But! I am sure this time that he is the one!" Kinikilig niyang sabi at hinatak na naman ako.

Here we go again...

Sa lahat ng ginagawa ni Emm. Sinusuportahan ko lang siya. Wala din naman akong magagawa kapag nagustuhan niya ang isang bagay. Kasi lahat ng gusto niya, nangyayari.

Wag na kayong magtaka. She is a Goddess of beauty. Pwede na niyang pantayan si Aphrodite ng greek mythology sa kagandahan niya. Plus she has the brain, money and fame.

Nasa kanya na ang lahat.

But never akong nakaramdam ng inggit sa kanya. Because we all have different life. I know that kung ano man ang mangyare sa buhay mo, ikaw din ang may kagagawan noon. So why envy? Diba?

Inilabas ko na lang ang libro habang itong katabi ko ay irit ng irit. Pinagtitinginan na nga kami e.

Sobrang ingay kasi ni Emm. Tapos yung chini-chear pa niyang team ay yung kalaban ng school namin. Nasa-opposed team kasi yung ka-fling niya. Pero kahit na diba, sila ang may ari ng school na'to.

She should care about her school's team. Haaaay. Bahala na siya.

Inilagay ko na ang earplug na baon ka at nagpatuloy na lang sa pagbabasa.

Hindi ito ang unang pagkakataon na nagkaroon ng player na ka-fling si Emm. Kaya sa mga ganitong sitwasyon. Handa na ko. Its not that i hate the game. Its just that i dont give any damn about it. Paki ko ba kung sino ang manalo or matalo diba?

Ilang minuto ang lumipas. Nasa first quarter na ata yung game. Tumahimik si Emm. Kung pwede lang siguro pumunta sa court ay ginawa na niya. Knowing Emm, pinipigilan lang niya ang sarili niya kasi lagot na naman siya sa parents niya kapag nalaman na may bagong lalaki na naman ito sa buhay nito.

Napailing na lang ako. Accept the fact that hindi si Emm ang tipo ng tao na magsta-stay sa isang lalaki. She always gets bore kapag umabot na nang 3weeks ang relationship niya.

"Labas lang ako ha? Intayin kita doon." Sabi ko. I cant take this shit anymore. Kailangan kong matapos ang binabasa kong libro. Excited nako sa ending.

Tinignan niya ako ng pa-cute effect na mata. Hindi ko siya pinansin at tinignan lamang siya ng deretso. Huminga siya ng malalim. "Okay. Okay. Wait for me at the car park okay? Wala akong car e." She surrendered. Wala naman talaga kasing effect sakin yung pagpapacute niya.

Tumayo na ko at iniwan siya. Paglabas ko ng gym ay dumeretso ako sa school park. Walang tao. Himala. Siguro lahat sila ay nanonood ng game. Isa-summary kaya nila yung buong gane after no'on at lahat sila focus don? Ganoon ba ka-big deal?

Humiga ako sa may likod ng puno. Tinignan ko ang oras. 1:47. Habang nagbabasa ako, di ko namalayan na nakatulog na pala ako...

-

Nagising ako dahil parang may mga matang nakatingin sakin.

Inilibot ko ang mga mata ko para hanapin ang nakamasid sakin pero wala naman akong nakita.

Tsaka ko lang napansin na maggagabi na pala.

Dali-dali kong kinuha ang mga gamit ko. Ohh shoot! 5pm na! Lagot ako kay Emm!

Kinuha ko ang cellphone ko at tinawagan siya. After 3 rings. Sinagot naman niya agad.

(Goddness gracious! San ka ba nagpunta!? I told you to wait for me at the car park! I've been waiting you for almost an hour!) Dere-deretso niyang sabi. Okay my fault.

"Sorry. Nakatulog ako while reading."

(Wow. I didn't know you can sleep while you're reading. Multitaskung ang peg mo! You should teach me how you practiced that!) Sarcasm.

"Sorry, okay? Where are you?"

(At my boyfriend's party. They win. Isinama niya ko kasi wala ka pa e. I though you left na.) Masaya niyang sabi. Kanina lang halos isumpa niya ko tapos ngayon? Dapat maging masaya siya because I did her a favor.

"Reasons. Alam mo naman na nasa car park pa yung sasakyan ko tapos umalis na'ko? Pati nasayo ang susi ng kotse ko! Gusto mo lang talaga sumama diyan. Ikaw ang nangiwan! Bitch."

Tumawa siya sa kabilang linya.

(Inunahan lang kita magalit. It work! Haha. Oh diba. Intense.) Baliw talaga.

"Sige na. Magtataxi na lang ako."

(Take care okay? Keep your mouth shut when my parents ask you where I am okay?)

Di ko na pinansin ang mga sinabi niya at binaba na ang tawag.

-

Ilang oras na ako nagiintay ng taxi pero wala pa din. 7:51 na. Tsk.

"Need a ride?" Napatingin ako sa lalaking nagsabi no'on. Mayabang.

"I don't go with strangers. But thankyou." Sabi ko at nagintay uli ng taxi. Kung pwede lang ako tumawag sa mansyon ni lolo para magpasundo, ginawa ko na. Kaso hindi pwede. Mag-aalala si Lolo at pagsasabihan na naman ako about living myself alone.

"Tara na. Di naman kita aanuhin." Sabi ulit ng lalaki habang tumatawa-tawa pa ito.

"No, thankyou again. I'm okay."

"Bahala ka, marami pa namang ligaw na aso dito." Napaharap ako sa kanya.

"With fangs?" Tanong ko.

"Yah. With fangs. Plus the rabis. Ang sakit nun kapag kinagat ka. Gabi pa naman, wala ng tao. Wala ng tutulong sa babaeng nagiisa habang hinahabol ng Jacob-like-dogs."

"GD tower. Manuel st. Makati." I said to him where my address is..

Shocked

My Private Sex TutorTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon