Sudden come back

7.4K 64 28
                                    

Tambak na. Lapet na deadline ko. Haha.

Naguguluhan na din ako sa sinusulat ko. Chos! 

Sana magustuhan nyo to. :)

____________________________________________________________________________

“Tapos na klase mo?” [ Text ni Bogs. ]

“3:30 pa. Why?”

“4pm kame. Wag ka male-late. Hehe. See you later. :)”

Aba, ako pa daw ang mahuhuli eh balak pa nga akong paghintayin ng 30 minutes ni loko. Sige, pagbigyan! Mas matanda sya tsaka marami naman pwedeng magawa sa mga oras na yun eh.

Nandito ko ngayon sa library. Break. Walang kasama. Inaasikaso din kase ni new found friend yung report nila. Ganto naman talaga ako kahet nung umpisa ko palang nagstay sa school na to. Mas naeenjoy ko ang air-conditioned room na ito. Haha.

Keremororo.. Keremororo..

“Sssssssshhhh!”

[ Bawal ng mga tao na kasama ko dito. Bat ko ba kase nakalimutang i-silent to? Tss ]

“Oi gandara! Kamusta ka na? Grabe, tagal na din naten di nagkikita ah. Busy ka naman ata masyado. Hehe. I-text mo kame kung kelan ka free ng makapag-bonding naman tayo ulet. Miss ka na namen!”

Nag-text pala yung high school friend ko. Oo nga, almost 3months na kameng di nagkikita at nagkakausap man lang.

“Mas miss ko na kayo.. Sobraaaaaa talagang talaga! Natapat lang kase na may reporting kame this week kaya hindi ko kayo madalas makausap or mapuntahan. After this, i’ll make sure na babawi ako.”

“Okay lang yun. Kelan ba tapos nyan?”

“3 more days. Dun ibe-base kung mae-exempt sa midterm.”

“For sure exempted ka na! Kahet siguro hanggang finals. Ahehe”

“Ikaw talaga! Sana nga para hindi sayang pagod at inis ko.”

“Baket naman may kahalong inis? Haha”

“Long story! Haha. Kwento ko sainyo pag nagkita kita na tayo.”

Haaay ganito pala talaga pag college na.. Daming namimiss. );

-----

Time: 4:01 pm

Place: Student Center

Nagmamadali pa kong pumunta sa meeting place dahil late na ko ng isang minuto. Baka kase may masabe nanaman si hamBOGS. Pero pagdating ko wala naman sya. Pinakalma ko lang sarili ko sa pagkahingal, kadadating ko lang naman din eh. Tsaka baka may klase pa sila kaya wala pa sya. Hintay lang muna ako kahet 5 – 10 minutes..

Time: 4:31 pm

Place: Student Center

30 minutes na, wala pa din sya. Teka nga, itetext ko na.

“Hey, san ka? Dito na ko sa student center.”

Time: 5:12 pm

Place: Student Center

“Athena, di ka pa uuwe? Kanina ka pa ata jan ah. Tara sabay sabay na tayo.” [ Mga klasmeyt ko. ]

“Hindi pa eh, may hinihintay pa kase ako. Thanks ha?”

“Ayiii, boyfriend mo? Sweet naman ikaw pa naghihintay sa kanya.”

“Ayyy hindi.”

BITTERNESS is next to UGLINESSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon