After school deretso na agad ako sa cafe.
"anong plano niyo this sembreak? Last na to ah" Krista asked
"Wala pa nga e. Baka magbike na lang ulit kami all day everyday"
"OMG Pawee, you're something ha, bike na naman~" tapos nagtawanan kami
Bells~ Bells~ Bells~
When I looked si Jinn. "paoordeeer caramel frappe with maraming maraming whipped creaaam!!" he sang, buti na lang walang ibang tao sa cafe.
"ang saya ata ng favourite customer ko?" Krista asked
"syempre, alam mo namang ang caramel frappe mo lang ang fully nagpapaligaya sa buhay ko"
"utuin mo ang kapitbahay mo!" Krista said
"Si Pawee? Hindi ko mauuto yan" tapos tumawa siya ng malakas
"Wag niyo kong idamay sa usapan niyo!" inirapan ko silang dalawa tapos dumeretso na ako sa kusina para maghugas.
Paglabas ko nandun si David and naguusap sila ni Krista for a seasonal break. Mukang may balak ang dalawang magsexy time part two~
"Hi David!" I said tapos tingin ako kay Jinn. Yung face niya nangaasar.
"Pawee, I just wanted to let you know na may trip kami ni Krista next week. So, mga one week sarado tong cafe since sembreak rin naman ng univ niyo"
"Ah, I see okay" sexy time part two nga to. HAHAHA
Then biglang may tumawag kay Jinn. I know since pareho kami ng ringtone, hindi pa pala niya pinapalitan. Nagsign siya na mageexcuse siya dahil kakausapin niya muna yung nasa phone.
Pagbalik niya sa cafe, ang laki lang ng ngiti niya. "ang saya mo" I said tapos nagtawanan sina David and Krista.
"Kasi, magvacation rin tayo next week"
"vacation tayo mo yang face mo"
"Gabriel invited us sa rancho nila sa laguna and sabi niya, magsama daw ako"
"narinig ko na yang magsama na yan, trouble na naman yan"
"No, kasama rin si steph"
"Nako, trouble nga"
"sumama kana lang, wala ka rin naman gagawin"
"at bakit kailangan kong sumama?" with my very taray look
"kasi" lumapit siya saken eh saktong nasa may pader ako, ang lakas niyang i-corner ako using his arms
"lakas ng kaltok mo ngayon no? Go away~"
"No" he said. I tried to escape pero sinusundan niya ako "gusto kitang makasama" napatigil ako then tumingin ako sa kanya. I can see na nagulat rin siya sa sinabi niya.
"Jinn" I said
"oh?" magkatinginan pa rin kami
"nakadrugs kaba?" tapos nagtawanan ulit sina Krista and David. Napatingin kaming dalawa sa kanila with that position.
"So, hanggang kelan kayo magyuyupyupan dyan sa pader?" Krista asked. Bigla naming inayos yung mga sarili namin "ayon oh, biglang talsikan" tapos tumawa na naman siya. Dumeretso na siya sa kusina and at the same time, nagpaalam na rin si David dahil may gig pa daw ang banda niya.
Nagstart na akong magayos ng mga mesa then biglang hinigit ni Jinn yung left arm ko gently
"oh?"
"seryoso ako dun sa sinabi ko" he said tapos he let me go. Nagpaalam na rin siya kay Krista na aalis na.
Habang nagsasara kami that night, nagflashback na naman sa akin yung eksenang ginawa ni Jinn kanina.
"erase erase erase. Hindi tunay. Walang totoo!" then nagflashback naman yung sinabi niyang seryoso siya dun sa sinabi niyang gusto niya kong makasama "hindi pa rin yon totoo! Erase mo pa erase erase erase!!"
"kahit na pilit mong burahin yan kapag ayaw ng hypothalamus mo, hindi yan mabubura" Si Krista "I can see na parang natakot ka kanina dun sa ginawa ni Jinn, ano bang kinatatakot mo?"
"hindi naman sa natakot, nagitla lang ako"
"Pawee, if you are feeling something na hindi mo pa maexplain, don't be too scared of it. Wag kang magtago just because there is some foreign force from someone na niyayanig ang buong pagkatao mo. Diba sabi ko sayo? Relaks, chill ka lang"
"on point" I said "Thank you"
"You're welcome. Don't be too scared okay?"
"Okay"
Naglalakad na ako papauwi then someone poked me sa likod. I know si Jinn to.
Pagtalikod ko "Hi" he said while smiling
"Hi Mr. Popular, pauwi ka pa lang?"
"Parang ganun na nga, pumunta ako kina Gabriel para dun sa vacation next week"
"I see"
Silence lvl 999 habang naglalakad kami
"So, kasama si steph, ikaw ba?"
"Kasama na rin, hindi ko naman maiiwan si steph magisa" I looked at him at napangiti siya
"Oo nga" he replied
Ano tong weird atmosphere na to? Hindi naman kami ganito dati. Bakit nageexist tong atmosphere na to ngayon? HUHUHU
"Yung inasta ko kanina sa cafe" napatigil kami pareho and I looked at him "sorry, nagitla rin ako sa ginawa ko talaga" tapos kinamot niya backhead niya then dahan dahan siyang tumingin sa akin.
I laughed. "wala yon, well, medyo nagitla rin ako. Napakadisrespectful mo ng gabahagya"
"grabe ka naman sa disrespectful but seriously hindi ko yun sinasadya. Pero yung sinabi ko sayo na gusto kitang makasama, seryoso ako dun, swear. I am having fun with you at gusto ko magipon pa ng more moments na yon. Nakakalimutan ko yung family problems ko because of that, and I am happy"
"I'm happy to hear that from you. Ako rin nageenjoy sa company mo and I really appreciate your presence"
"So? Here's to more adventures?" I nodded and we both smiled.
BINABASA MO ANG
SAME COURSE [COMPLETED]
Chick-LitA life of Pawee while living alone as a working college student with a pinch of Jinn as his neighbor, a frenemy who will show her what real adventure is all about.