Lucy's POV
"Please welcome our newly back princes..." Sabi netong si Adrian.
"Frans!!!" Huminto ung paligid nung narinig ko ang kanyang pngalan.
***
"Ang hina mo!" Sigaw neto ni Frans sakin.
"Matuto kang lumaban! Mahina ka! Lampa! Di k bagay sa grupo ko." Sabay bangga nya sakin.
Naiwan akong tulala at umiiyak. Galit na galit ako. Napasrado ang kamay ko sa nararamdaman ko ngayon.
Gaganti ako sayo Frans...
...
"GIYS COMATOES SI FRANS!" Sigaw ni Britt. Tss, peste ka.
Lahat ay gulat at iba naman ay lungkot. Kinuha ko ang atensyon ng lahat.
"Guys anuba? Apektado kayo dahil jan? Move on guys." Sabi ko habang nakapamewang.
***
Dun nagsimula ang isang Lucy Fernandez. Salamat sa pagpapatatag sakin Frans ha?
Lahat ay nginitian at sayang saya sa pagdating nya. As always, ako naman ay panggap na nakangiti.
"Hi friend." Pagkatingin ko sya pala.
"Hi! Im happy that your back." Sabay fake smile ko. Inirapan nya ako at binigyang pansin si Andrea. Naghahanap nanaman sya ng alipin. Bwisit.
Andrea's POV
Lahat ay sayang saya nung dumating si.. Frans ba yun? Sa mga kaalaman ko ay sya ang dating Queen bee dito before Lucy. Tama?
"Hi New student!" Bati neto.
"Hi." Tipid na sagot ko. Ngumiti sya at tumingin muli sa harap. Maganda sya. Nkakatunaw ang ganda nya.
"Ganda nya nuh?" Tanong ni Adrian sakin.
"Oo nga eh..." Sabi ko. Grabeh.
"Mas maganda ka HAHA." Hinampas ko sya ng libro ko.
"Wag mo nga ako bolahin. Baka mahampas ko pa tong stick sayo." Tumawa naman sya. Ako? Hah! Di ako ngingiti. Asa ka HAHA.
Frans' POV
Its good to be back. Kailangan kong gumanti sa friend ko.. sino?
Si Lucy.
Sya ang gumawa ng mga ito. Sya ang dahilan kung bakit ako nacomatoes.
Saya noh? Tapos inagaw nya ang trono ko? Aagawin ko laht ng kinuha nya. Humanda ka sakin Lucy Fernandez.
Hinanap ko sya at nadatnan ko sya sa rooftop na umiiyak.
"Ang hina mo paren noh?" Tanong ko saknya ngunit nkatingin sa malayo.
"Hindi ako naging mahina. Sa paningin mo lang iyon. Inagaw ko n laht sayo Frans. Ang saya sa trono mo. Tinitingala ka ng lahat. Ang saya."
"Talaga? Sige, babawiin ko rin lahat ng yan. Loser ka lng Lucy. At dun ka lang mananatili."
"Sino nagsabi na ibabalik ko sayo ito? Ikaw nman ang kakawawaiin ko. Masaya n ako Frans waag mo na guluhin pa." Sabay naman akong ngumisi.
"Isnt it so ironic? Sino ba nagsabi na kelanganbko ng paalam sayo na babalik mo? Bobo moren noh? Kaht kelan. Mahina ka lang. Parang isda na naiwan sa lalagyanan. Walang kumukuha kase alam nilang walang silbi yan." Binangga ko sya at nagpatuloy na.
Queen is back.
YOU ARE READING
Yutinar Academy
Teen FictionKung sa ibang school ay easy at aral lamang kayo... Pwes, dito puro misteryo ang inyong maaabutan... Handa ka bang makihalubilo sa mga taong ito? Pumili ka. Ang naglalaro o ang nilalaro...