Kabanata 2

254 16 5
                                    

Anastasia's Point of View

Napakamot ako sa aking ulo dahil sa sobrang frustration. Hindi pala required ang uniform dito. I mean hindi pa required kase nagpaplano pa lang sila.

Bakit kasi ngayon pa lang magpaplano kung kailan start na ang school year?

Mabuti na lamang at maraming pinadala na civilian sa akin si Mom but she didn't told me that we are not going to wear school uniform.

Wala naman akong choice. So I decided to wear some black leather jacket with a black tube inside, and then some black ripped jeans, and for my feet, I am wearing a black old skool vans.

I am not fond of black. Really Anastasia.

Lumabas na ako at ni-lock na ang aking dorm. Ito pa pala ang isang nakakainis.

6th floor.

Pababa na sana ako ng hagdanan nang makakita ako ng isang babaeng puno ng dugo ang mukha. Halos muntik na akong madulas sa gulat.

Anong nangyari sa kan'ya?

Lalapitan ko na sana siya ngunit bigla siyang tumakbo papalayo kaya hindi ko na lang ito hinabol pa.

Medyo nakaramdam din ako ng malamig na simoy ng hangin na nagpakilabot sa akin.

Hindi na lamang ako naghagdanan pa at pumasok na lamang ako sa loob ng elevator ng school.

Mabuti nga't may gan'to sila at hindi hassle bumaba mula sa 6th floor hanggang ground.

Pasara na sana ang elevator ng may biglang pumasok dito kaya naman muli akong nagulat.

He is so hot.

Like really Anastasia? Naisip po 'yan sa gitna ng pagtataka mo sa nakita mo kanina?

But I can't deny it. He is really handsome and I am really fan of that kind of face.

Like you can't stop staring at those perfect eyes and pointed nose. Wondering if he's really into you. Wondering if he really likes you because I don't really deserve the Cole Sprouse type of face. He is too perfect to be my partner. Baka magmukha lang akong alalay kapag tumabi ako sa kan'ya.

Bigla siyang napatingin sa akin kaya naman napataas ang kilay niya nang makita niya akong nakatingin din sa kan'ya.

Did he really glance at me?

Tumunog ang elevator kaya naman kaagad akong lumabas.

Naglakad na ako papunta sa 2nd building at ayon kasabay ko pa rin siya.

Sumakay ulit kami ng elevator at hindi ko maiwasang mapatitig sa kan'ya.

Can Cupido make a move for me please?

Tinignan ko siya ng maigi.

He has two pretty brown eyes. It matches his prefect brows. He has pointed nose that every people dream. His reddish kissable lips suits his sharp jaw line. His messy black hair is really perfect for his jaw-drop fashion taste. Overall he have Adonis' like face.

Tao ba talaga ito?

"Uh miss?"

He is wearing a white polo with his expensive denim jacket.

I know it is expensive because it shouts the 'Levis' brand of denim styles.

For his pants he's wearing a trousers and a Brunello Cucinello black shoes for his feet.

Kailangan pa ko nagkaroon ng paki about sa fashion?

"Miss!"

Bigla naman akong natauhan nang iwinagayway niya ang kan'yang kamay sa aking harapan.

Dean's OfficeWhere stories live. Discover now