MISSION 4: OSTRICH

402 30 4
                                    

Nagsimula nanaman ang bagong magandang umaga, at nagsimula na rin akong tumayo dahil hindi ko na kailangang magpaganda dahil Dyosa na ako.

Maaga talaga akong papasok ngayon dahil kailangan ko rin, hindi lang dapat puro pagpapaganda.

Bababa na sana ako ng bigla akong matalisod sa hagdanan.

Ouch.

Aiish, ayokong istorbohin ang tulog nila, kaya nagmadali na akong lumabas ng pintuan pero dahan dahan lang.

Pagkadating na pagkadating ko sa school, nakita ko kaagad ang grupo nila Zavier nakapamulsa ang mga kamay niya habang may pinapaiyak na babae, nakaluhod sa harapan niya yung babae at iyak ng iyak. Nakatingin lang si Zavier sa kanya na parang kakikilala lang.

Dahil maldita ako, hindi ko nalang sila pinansin at dumiretso na sa room. Nakita ko agad sila Ezra at kinawayan naman nila ako.

"Goodmorning Fabbies." banggit ko sa kanila ng nakangiti.

"Goodmorning ." sabi nilang dalawa sa akin. Naisipan kong maupo na muna sa upuan ko para naman hindi mahaggard ang beauty ko. Napatalon naman ako ng biglang may tumabi sa akin , tumingin ako sa kanya at si Nerdy Snober.

Naalala ko pa rin yung araw na inisnob niya ako at yung bahay niyang napaka weirdo.

"Huwag mo nga akong titigan." Nagising ang diwa ko ng sabihin niya iyon. Gwapo siya at singkit ang mata, bigla niyang tinanggal ang salamin niya at humarap sa akin.

 Gwapo siya at singkit ang mata, bigla niyang tinanggal ang salamin niya at humarap sa akin

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Huwag mo rin akong titigan nang ganyan! para akong hinuhubaran. Charot! THE HELL! bakit ang gwapo niya.

"Ang sabi ko huwag mo akong titigan." mas sumeryoso ang tingin niya sa akin, kaya ikinabit na niya ang salamin niya.

Humarap na siya sa notes na binabasa niya, He's ridiculous. I've never seen nerd like him. Tumayo ang mga balahibo ko ng dumating ang hermiones kasabay ang prof namin.

"Okay, quiz!" sigaw ni Prof. Pokahontas, Napatingin ako kila Ezra at iniwasan lang nila ako.

"Nagreview kayo?" tanong ko sa kanila at tumango lang sila sa akin nangangatog ang mga hita ko, paano ako makakasagot. Hindi ako pwedeng makakuha ng mababang iskor.

Nagsimula ng magsulat sa board ang prof at essay lang naman pala. BASIC
Wala pang 30 mins. Natapos ko na agad at ipinasa sa kanya.

"Ms. Zerial Choose your partner for your 2nd activity." biglang nagpasa ng papel si Zavier, kaya naman nagulat ako.

"Mag-iindividual nalang ako." tinalikuran ko silang dalawa , alam kong pambabastos iyon.

"Okay, Mr. Austin your partner is Ms. Zerial." napahinto ako sa paglalakad, humarap ako sa kanilang dalawa.

 Stalking The BadBoy Where stories live. Discover now