MISSION 9: TEASING HER

278 19 1
                                    

I think I'm going to faint na, somebody stole my bag kasi. Kanina pa ako hanap ng hanap ng bag ko pero wala!!

"Hey Hani ano ba ang hinahanap mo?" tinignan ko naman si Ezra na nakatayo sa likod ko while eating, it's break time nahahaggard na ang beauty ko kahahanap sa bag ko, ako naman ang keyholder pero bakit wala? halos buong break time ko 'yun hinanap at hanggang ngayon wala pa rin talaga.

"My gucci." pagkasabi ko nun ay sinimangutan ko sya, my bag is too expensive if I'm not wrong baka mamaya mga poor pukinaenaes ang mga kumuha nun, nakaka-asar bakit isang Hani Zerial pa ang kinalaban nila? for pete's sake!

"Y'know, stop finding it na mayaman ka naman d'ba? just buy another one." she said then look at her fingers, well she has a point there kahit ilang gucci pa ang bilhin ko at nakawin pa nila 'yun ng paulit-ulit I don't carelalu.

I just rolled my eyes then sit on my chair, matatapos na rin kasi ang break time. Kukunin ko sana ang brush ko, pero wala pala 'yung bag ko. Nandun pa naman phone at wallet ko, and also the cosmetics that I need for my face. I just comb my hair using my fingers, I'm not using a sachet shampoo instead I'm using an International Shampoo, it's just for fabulous like me and like my fabbies.

Habang nagsusuklay ako nagsidatingan na ang lahat, I didn't look at them kasi ayaw kong makita si Zavier and till now naiinis pa rin ako sa kanya, for all time sake kinuha nya ang I.D ko!!! Remember the day that I cried?? 'Yung umuwi ako ng luhaan? Dahil masakit ang braso ko dahil sa kanya? That's not all dahil hindi lang nagtapos 'yun doon, he even grabbed my I.D in that time!

At dahil sa kanya kinakailangan ko pang habulin lahat ng mga hindi ko napag-aralan, imagine that? all the seatworks, projects and assignments??

Ng dumating na ang teacher namin, thankgod at hindi sya nagpa-lecture. Nag-discuss lang sya, but take note guys nakinig ako dahil mag-aaral na akong ng mabuti, that's my goal after all.

Ng matapos ng magsalita 'yung teacher, tinawag nya ako. Wala na ang mga iba naming mga classmates dahil our next subject is P.E and we were going on Gym, ang grupo nalang nila Zavier ang naiwan pati ang fabbies ko, bakit nandito pa sila Zavier?? pina-iwan din ba sya?

"I just want you to know, na ipinapatawag ka ng principal." nanlaki ang mata ko, what the hell!!! Buong buhay ko ni hindi ko pa nagawang ipatawag ng principal kung kailang graduating na ako tsaka pa "to nangyari??

"Excuse me?" pagtataray ko, ang pamilya ko I mean apelido ko ay nag-sheshare sa school na 'to, ano nanaman kayang pasabog ng mga haters ko? ofcourse marani akong haters. First of all because they said that I'm a flirt and also a bi*ch are they reffering to their selves?

That's not me!!! One word is enough to describe me and you know it for sure.

FABULOUS!!

"Sorry but you have to, pumunta ka na lang roon bago ka umuwi." pagkatapos nyang sabihin 'yun, namula ako sa inis. Dapat nga ako pa ang magreklamo eh d'ba? nawala 'yung GUCCI ko at ngayon eto pa ang mangyayari sa'kin? I don't deserve to suffer!?

ו×

Ezra's POV:

Pagkatapos kausapin ni Ma'am Veda si Hani pumunta na kami sa Gym, kanina pa namumula sa inis si Hani kaya naisipan kong lapitan sya, naka-upo sya sa bleachers na nakapa-ngalumbaba.

"What's with your face huh?" I asked her, sa totoo lang ayoko talaga na nagsasalita ng maarte, it's not totally that but kailangan kasi, 'yung accent dapat ng mga 'fab' dapat daw parang accent ng mga slang kahit na koreana ka dapat ganun daw, sabi kasi 'yun ni Hani, eh sya ang leader eh pagbigyan na.

"I have a beautiful face Ezra." I just shrug mukha kasing wala sya sa mood na makipag-usap. Nakita ko naman sa kabilang bleachers na naka-upo si Zyre at may dalawang babaeng katabi sa magkabila nya, kailangan ko 'yang kausapin kaya magsilayas kayo jan!

 Stalking The BadBoy Where stories live. Discover now