"C'mon, lapitan mo na!"
"Ayoko nga sabi eh, d' ikaw ba'la ka jan."
"Aly, naman eh! Andami mong alam d'ba ang sabi mo hindi ka mahihiya sa lalaki? malapit na ang kasal mo, may laban pa kayo sa sabado. I-date mo na!!"
"Ez, if you want to approach him, Then go!"
"Langyah naman oh! Aly Ikaw 'yan wala kang hiya kapag lalaki na ang usapan, eh anong pinuputok mo jan at ayaw mo pang lapitan?!"
"Taena naman ang ingay nyo! D' nya nga tanggap na nireject sya!" bulyaw ko, kanina pa kasi sila nag-sisisigaw at pinaparinggan sila Jairus, nasa bleachers kami ngayon which is nasa taas at nasa ibaba naman sila Jairus na mga tumatawang parang ulol.
"Wag mo namang ilakas!" inirapan ko nalang si Aly, andami pa kasi nyang alam eh malapit na nga lang 'yung kasal nya at hanggang ngayon eh wala pa syang naihaharap sa parents nya na mas better kay Drake, If I were Aly gagapangin ko na 'yang Shy-Type na si Jairus, sus napaka-dali lang nyang paamuhin eh.
"Lapitan mo na kasi..." mahinhin na sabi ni Ez, walangyang babaeng 'to matapos nya akong gulatin nung sinusundan ko si Zavier eh umaarte na lang sya ng parang wala syang ginawang kaduldugan!
At kung titignan ko rin kasi 'tong si Ez, lalo na nitong mga nakaraang araw, She's totally different and furious. 'Yung awra nya naging kakaiba, parang palaging fierce at pati na rin mga suot nya, maiikli na like us. Even her make-up color dark na nga eh, baka rocker kaya ganyan kulay black pa ang nail polish nya eh hikaw na pang-adik nalang ang kulang, but worst mas sexy syang tignan compare the other time that I saw her.
"What's bothering you?" nagulat pa ako sa tanong ni Ez, wala na pala si Aly ayun at pinuntahan na si Jairus. "Nothing." tipid kong sabi, may mga sumigaw sa pangalan ni Ez which is hindi naman sya nag-rerespond kapag may mga fanboys sya but now?! She even raised her arms and wave her hand towards that punks; what's with this cool girl I've known since??
Her speaking English intelligence become even more impressive? What's with this system?
"Have you figured it out then?" she asked coldly. I just shrug, wala akong masabi, IS SHE PREGNANT? ansabi kasi nila kapag buntis ka daw eh medyo may topak ka, eh mukhang may topak 'tong si Ez eh.
"W-what?" nag-pout sya, tas yumuko. Mukhang oras na para pakinggan ang side ni Ez palagi kasing si Aly ang binibigyan ko ng advice, pa'no ko naman bibigyan 'tong si Ez eh mukhang ayaw nya namang mag-open sa'kin.
"I'm stressed." THEN?
"I said I'm stressed, why still blank?" napahindig ako, tinignan ko si Ez.
"I know you can fight with that, tell me what's bothering you. Are you alright?" she chuckled. May nakakatawa ba sa sinabi ko?
"I guess you don't need to know it, you don't care right?" aneu bang sinasabi nya?
"HEYA!! Anong problema nyo? ba't ganyan mukha nyo? dapat masaya kayo kasi mamaya may date ako!? WOOH!?" ako lang ba? ako lang ba ang nakapansin? bakit parang nagka-palit ng kaluluwa ang dalawa kong buang na kaibigan?
Damien's POV:
"BRO' Papasok kana? maaga pa uh?" this punk -____-
"Hands-off." kayt kailan talaga 'to, d' pa namatay.
"Dapat parehas tayo ng school eh, sabihin ko nalang kay mommy. Andun naman si Aly eh. Siguro kaya ka lumipat dun para sa kanya nu?? Sus malapit na 'yung kasal best man kita bro' uh??" I get my bag, then turned my back on him.
YOU ARE READING
Stalking The BadBoy
JugendliteraturStalking can be defined as the willful and repeated following, watching and/or harassing of another person. Unlike other crimes, which usually involve one act, stalking is a series of actions that occur over a period of time. Written in Filipino.