Ngoại truyện 3 - Cha mẹ vợ
Lâm Hi Liệt đến trụ sở Long Đằng trước tiên. Hắn lệnh cho giới truyền thông khống chế chặt chẽ những tin tức liên quan đến sự kiện bắt cóc ngày hôm qua, sau đó tới cục cảnh sát. Bên đó tỏ vẻ đã lập án điều tra, nếu cần sẽ gọi Tần Qua tới lấy lời khai, thu thập đủ chứng cớ sẽ khởi tố Tô Diêu và Lâm Trinh. Không chỉ tội danh bắt cóc thành lập mà còn liên quan đến tổ chức xã hội đen, nguy hại tới an ninh công cộng, như vậy có thể sẽ bị phán mười năm tù giam trở lên. Đương nhiên, mức phạt còn phụ thuộc vào mối quan hệ giữa cảnh sát và Tần thị, thông qua thẩm phán gia tăng hình phạt là chuyện hiểu trong lòng mà không nói ra. (O_O)
Sau khi xong việc, Lâm Hi Liệt đến cửa hàng điện thoại Vertu để lấy di động thời trang cao cấp đã đặt một tháng trước. Sau khi người yêu bé nhỏ mang quà đến tìm hắn, hắn đã nghĩ nên đáp lại thế nào, liền đến hãng Vertu này đặt hàng, không ngờ nhiều chuyện xảy ra như vậy, bất quá bây giờ là thời điểm tốt. Thép đánh bóng không rỉ, bàn phím bằng gốm sứ, kim loại bạc thuộc da, cục cưng của hắn hẳn sẽ rất thích.
Trên đường về Lâm Hi Liệt còn đi mua quà bổ huyết dưỡng khí, vài cây nhân sâm trăm năm. Thành phố A vài năm gần đây phát triển rất nhanh, thành thị ngày càng mở rộng, chỉ mua vài thứ vậy thôi đã hết mấy giờ đồng hồ.
Trong phòng khách, Tần Qua ngồi trên sofa bên cửa sổ đọc sách. Hai mắt cậu đang nhìn xuống, lông mi dài nhỏ tạo thành bóng đen dưới mắt, tĩnh lặng lại xinh đẹp.
Lâm Hi Liệt thấy vậy liền ngồi xuống bên cạnh cậu, ngón tay vuốt ve gương mặt cậu: "Ông xã về rồi mà cưng không chào đón một chút sao? Hm?"
Lúc này Tần Qua mới khép sách lại ngẩng đầu lên: "Anh đã về, mọi chuyện đều xong xuôi rồi sao?"
Lâm Hi Liệt nhíu mày nhìn cậu trong chốc lát, cho đến khi Tần Qua cúi mắt xuống, mới hỏi: "Từ buổi sáng em đã bắt đầu kì lạ, xảy ra chuyện gì vậy?"
Tần Qua lắc đầu.
"Nói!"
Tần Qua do dự một chút, qua loa nói đại: "Em... Em đang suy nghĩ xem nên giải quyết chuyện gia đình bên kia thế nào... Chúng ta làm vậy đồng nghĩa với việc đùa giỡn bọn họ, không biết bác Cố tức giận đến mức nào..."
"Thật là vì chuyện này?"
"Vâng..." Tần Qua không dám nhìn Lâm Hi Liệt.
"Việc này anh đã bàn bạc với họ rồi. Cố thị có một dự án không đủ vốn bị hoãn lại, anh đã bù vào cho họ, xem như bồi thường."
"... Em vẫn cảm thấy..."
"Cảm thấy cái gì? Sao vậy, em còn muốn lấy con gái Cố gia đúng không?"
Giọng người kia rõ ràng bắt đầu khó chịu, Tần Qua vội vàng nói: "Không có... Sao có thể..."
Người kia "Hừ" một tiếng, lấy di động ra mới đưa cho Tần Qua.
"Đây là..."
"Điện thoại mới của em. Chiếc kia đã rất cũ rồi, không dùng nữa, đổi cái mới."
"..." Tần Qua sờ lớp thuộc da kim loại màu bạc, cảm động vô cùng, bỗng nhiên lại bắt đầu miên man suy nghĩ: hắn từng tặng người khác di động chưa? Có từng đưa họ quà gì khác không? ... Xe thể thao hay biệt thự gì đó...
BẠN ĐANG ĐỌC
Ái Hậu Dư Sinh
Teen FictionTác giả: Yên thị Edit: Kei Beta: Okuko Kodomo Thể loại: nhất thụ nhất công, xã hội đen bá đạo công vs mỹ nhân thụ, H văn, ấm áp, ngọt ngào, chút ngược, đô thị tình duyên, thế gia, hắc bang. Rõ ràng đã bị cha cảnh báo qua nên tránh xa người nọ, nhưn...