Nandito ako ngayon sa loob ng student council room para sa isang meeting. I'm just here for my org. Meron kasi kaming event na gustong ipasa sa council kung ito ay pwedeng ganapin next month. Ang aming chairman lang ang nakikipag-usap sa student council temporary president. Temporary because galing siya sa ibang campus ng university namin and he's here because he wants to make the university "Great" again! So far wala parin namang pagbabago ang nagaganap.
"It's possible if it's a whole week event, but you're passing a 2-days only plan. If we could change that then I will be approving this event to happen." His voice gives me chills, like literal chills, also he looks oddly familiar.
Wala nang sinabi ang aming chairman at lumabas na lang ng pinto.
"Miss Vera." Huh?! How does that person know my second name?
"Umm bakit po?" Halata sa boses ko ang pagtataka.
"I would like to recruit you as my temporary assistant." WAIT WHAT THE ACTUAL WHAT?!
"And why would I do that?" His face is hinting annoyance towards me.
"Because you owe me." Okay HOW?WHERE?WHEN?!
"Okay Okay Okay, so sinasabi mo na I owe you kahit ito palang ang una nating pagkikita?" Seriously! His face is undeniably familiar but wala naman akong natatandaang moment or time na kasama ko siya.
"I believe yesterday you were in a hurry and you bumped on somebody, and that somebody happens to be me." he smirked at me with his cold eyes.
"WELL THAT'S NOT MY FAULT!KASALANAN KO BANG HINDI KA MARUNONG TUMINGIN SA DAANAN MO?!" I just could not take it anymore!
"YOU WERE THE ONE WHO'S AIMLESSLY RUNNING IN THE HALLWAY AND THEN YOU BLAME ME? YOUR ARGUMENT SEEMS INVALID MISS VERA!" Now I feel a little embarrassed.
"Edi boom temporary assistant mo na ako." I could not do anything, I was at fault anyway instead of playing the "IT WAS YOUR FAULT!" character I'd just surrender right away.
"Very well then see you on monday." he smirked at me again but now with teasing eyes.
I FREAKING HATE HIS SMIRKS AND HIS EYES!
<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3
"New York City please go easy on me tonight."
rinig na rinig ko ang napakalamig na boses ni Elise, nandito kami ngayon sa loob ng club room. Ang club na kinabibilangan ko ay ang club na pinagaaudition naman ngayon ni Elise.
"Okay lahat po tayo ay mag si lapitan dito!" Lumapit lahat ng mga nag audition sa baba ng stage.
"Elise Buenaventura You're accepted!" I knew it!
<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3
After the whole situation, naisipan namin ni Elise na pumunta sa isang mall para mag shopping ng kung ano lang ang gusto namin, parehas kasi na ngayon binigay ang aming monthly allowance.
"Faith I'm just gonna go to the C.R hintayin moko ha!" Tumakbo na siya papunta sa C.R.
Hindi ko pa nakakausap or nakikita si Zach simula nung dumating si Elise, can't even introduce my best friend to him. Pero ang pinagtataka ko ay nakauwi na kaya siya?Hindi niya kaya ako hinintay?Masyado bang mabagal ang paglabas ko sa court?O iniiwasan niya ba ako?
"Faith!FAITH!HOY!" Natauhan ako ng kurutin ako sa braso ni Elise.
"ARAY!MYGHAD!"
"Leggo gurl!"
<3 <3 <3 <3 <3 <3 <3 <3 <3 <3 <3 <3 <3 <3 <3 <3 <3 <3 <3 <3 <3 <3 <3 <3 <3 <3 <3 <3 <3 < 3
Kakalabas lang namin sa isang clothes shop. Ngayon ay naglalakad-lakad na lang kami dito sa loob ng mall, we didn't really found anything that got our interest.
"Elise let me just check something in the skin care store." tumango lang si Elise.
Pagkapasok ko sa loob ay hinanap ko agad ang mga bagay na kailangan ko, o naubos ko na at kailangan ko na nang bago. Binigay ko sa cashier ang mga products na bibilhin ko, pag ka bayad ko ay lumabas na agad ako.
tumigil muna ako sa isang tabi para I-text si Elise kung asan siya nang nakita ko si Zach!Antagal ko na siyang hindi nakita! Pupuntahan ko na sana siya sa kabilang side pero nagulat ako ng may isang babaeng lumapit sakanaya at humalik sakanya?Wait..What? May Girlfriend si Zach?!
I stood there not knowing how I should react. I mean there was nothing between us. Pero parang nakakagulat parin at parang I feel betrayed. He was getting very friendly, I guess nag assume lang ako? Nag-assume lang ako na may gusto siya sakin? Kaya ba siya lumalayo ngayon at hindi nagpapakita? Pwes' ayaw ko din naman sakanya! Wala siyang kwenta! Kung makasalubong ko man siya sampung sampal ang matitikman niya!
Napatingin siya sa likod at nakita niya ako. He saw me, he saw my hands ready to punch his face. He saw me ready to end what we have or was there really something?
Naglakad si Zach papunta sakin.
"FAITH!" Tinakbuhan ko siya.
"Elise Tara na uuwi na tayo!" Ayokong makita ni Elise si Zach at ang kanyang manlolokong mukha.
"Okay gurl whatever you say!"
At lumabas na kami ng mall.
<3 <3 <3 <3 <3 <3 <3 <3 <3 <3 <3 <3 <3 <3 <3 <3 <3 <3 <3 <3 <3 <3 <3 <3 <3 <3 <3 <3 <3 < 3
(A/N)
Pinaltan ko lang po ng konti yung kwento ng story hehez
BINABASA MO ANG
Locked Hearts
Teen FictionTwo Hearts Locked, and their key?Only one, pero parehas nilang gusto makuha ang susing ito. Sino kaya ang pipiliin ng susi sa kanilang puso?Ang puso bang naging malamig from countless rejection?O baka naman ang pusong palaging at patuloy na umaasa?