Chapter 9

12 3 0
                                    

(A/N)

Scarlet Jung ♥

<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3

Sayang ang effort ko para kumuha ng lighter KUNG HINDI RIN NAMAN PALA MAGAGAMIT DAHIL SA LETCHENG ULAN NA YAN! Lahat ngayon ay nakasilong sa lobby. Hinihintay ng lahat na tumila na ang ulan pero mukhang wala na itong pag asang tumila ngayong gabi.

"Ano ba yan! Walang kwentang ulan naman oh!" sigaw ni Elise.

"I'm sorry everyone pero bukas nang gabi na lang natin ituloy ang mga activities you may now go to your respective rooms." Everybody sighed due to sadness dahil nga hindi matutuloy ang bonfire ngayong gabi.

"Faith palit lang akong damit ha" Nginitian niya ako at pumunta na nang C.R.

Hindi ko lang maintindihan kung bakit sa public C.R pa magpapalit si loka eh meron naman sa loob ng aming room. Pagkapasok ko ay kumuha agad ako nang pajama sa aking maleta para makatulog na agad. I like my bangs just like how I sleep rolled up.

Humiga na ako sa aming kama at pumikit na para makatulog.

  <3 <3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3 

♥♣♥ Scarlet's POV ♥♣♥

Ang tagal naman nilang maglandian! Kaylangan ko lang naman patayin tong bonfire dito eh! Ang bagal mag lakad! Ano ba yan!

Kaylangan kong mapatay ang bonfire para makita nang coordinator na kaylangan ng lighter para mabuksan ang bonfire. Aasa na lang ako sa Diyos na si Faith Punzalan ang mapili niyang kumuha nito. Ang plano ko ay sasamahan ko ang pipiliin niya, magpapakilala ako, at pag sinabi niya ang pangalan na Faith Punzalan edi plan perfect!

Ayan mukhang nakalayo na sila! Kinuha ko ang timbang puno ng tubig para itapon sa bonfire. Masyado itong mabigat pero kaylangan eh. I need to get closer to her to know if she's worthy enough I guess?

"Miss anong ginagawa mo?" Oops! May nakakita sakin! Anong sasabihin ko? Pinapatay sakin yung bonfire? Walang maniniwala sa ganon! Umm. Hindi padin ako nakaharap sakanya. Alam ko na!

"Oops~!" Nagkunwari akong naitapon ang timba sa bonfire. Success! Napatay ko ang bonfire! Pero anong sasabihin ko dito sa lalakeng to?

"Scarlet what the hell did you do?" Busted? Hindi niya naman alam ang purpose ko so ibig sabihin kunwari naitapon ko na lang talaga hehe.

"I'm sorry! Maghuhugas lang sana ako ng paa pero naitapon ko pa sa bonfire sorry~!" Sinubukan kong magpacute kahit alam ko na walang namang talab ito sa kapatid ko.

"You clumsy helmet!" Hinigit niya ang aking kamay at dinala sa loob ng resort. I hate him for always calling me helmet! Most people think I look cute with my bob hairstyle but he calls me "helmet", or"bao"and I hate it!

"What?! Sinadya ko ba ha!" Reasoning with him is the last thing I could do.

"Kahit na! You should've apologized!" I said it's by accident! Bakit parang kasalanan ko! I mean it really is my fault anyway, but still!

"If I don't see you apologizing I'll send you back to Korea." Oww hell nah! Hindi ako babalik dun! Palagi na lang akong mag isa dun! And I hate being alone!

"I will" Naglakad na ako papunta sa gitna kung asaan ang lahat."

"You wish I would!" I ran as fast as I can kung sakali lang na habulin niya pa ako. I guess I ran away from trouble?

Locked HeartsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon