(A/N)
Elise Angeles
<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3
"3, 2, 1 GO!" sigaw ng isang trabahador dito sa resort.
Nagsisimula na ang water activities. Suot ko na ang aking rash guard at shorts, pero hindi pa ako kasali sa sa laro ngayon. Hinati sa dalawang team ang studyante the boys team, and the girls team. Si Elise ang pinili nilang leader, HINDI KO ALAM KUNG BAKIT NILA PINAGKATIWALAAN ANG TIWALING BABAENG YAN MYGHAD! Pero siyempre joke lang hehe.
Ang laro ngayon ay ang pinakasikat na palaro ng Idol ko na si kuya wil-- AY MYGHAD HOY HINDI AKO NANONOOD NG MGA SHOWS NIYA NOH! Anyway, ang laro ngayon ay ang ballon relay. Tatakbo ang isa papunta sa upuan kukuha ng lobo at ilalagay sa kanyang lap, ang isa naman ay tatakbo papunta sa player na nakaupo para putukin ang lobo. Ganon lang kadali!
"Girl team panalo kayo!" Oh diba pak!
<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3
Ito na ang favorite part ng lahat! DABEST PART! ANG PINAKA PINAGKAKAGULUHANG PART! ANG DINNER! Siyempre PG kaming lahat eh sorry hehe.
Nakakuha nako ng aking pagkain. Kontin lang ang aking kinuhang pagkain dahil sobrang busog pa ako sa lunch kanina. ANSARAP OMG! Fried chicken! Fried chicken! Hindi naman siguro obvious kung ano yung favorite food ko noh?
Nilagay ko na ang plato ko sa tray at tumayo para kumuha ng tubig. Napansin ko na marami pa namang oras para tumambay kaya dumiretso ako sa shore.
Napakalamig ng simoy ng hangin. merong mga torch na lit up para siguro hindi ganun ka dilim dito. meron ding mga bangka na just chilling dito. Na pansin ko na may bonfire na dito na may apoy na. Naglakad nako papunta ng bonfire--
*AHHHHHHH!*
"Sino ka??!!" May biglang nag takip ng aking mga mata! WALA AKONG MAKITA MGA MAMSHIE!!! HELP ME!!!
"Shhh.." Huh? Parang kilala ko na kung sino to.
"Zach?" Tinggal niya ang kanyang mga kamay sa aking mga mata.
"Wow you got it right away!" Umasta naman siya nang gulat na gulat.
"No one would kidnap me here anyway!" Totoo naman eh!
"I would." ANUNA WORLD?
Naglakad-lakad lang kami dito sa tabing dagat. Naka sando at jersey shorts lang siya. Sabi ko na nga ba! Kasama siya dito! Wala naman kasi siyang binabanggit na sasama siya pero umasa ako! Buti na lang pumunta siya dito.
Tumigil siya sa paglalakad kaya tumigil din ako.
"Faith." His deep voice contrasting his cute appearance always gets to me.
"Why?" Pabebe @qUehehe!
"I just want to say that you look beautiful tonight." HINDI AKO KINIKILIG MGA MAMSHIE! Nag-iinit na ang pisngi ko sa mga sinasbi niya, OY ZACH DONT ME!
"Are you blushing?" Tinakpan ko agad ang aking pisngi para hindi niya na mapansin, pero pinigilan niya agad ako.
"You look cute while you're blushing." It saddens me that I''m too shy too give him complements when he showers me with lots of it.
Hinawakan niya ang magkabila kong balikat at nilapit ako sakanya. His face at dim lights tu-tu-tuurn me on? I hate you Zach! You make me feel emotions I never thought I would ever feel in my existence! I hate you for making feel special when I'm not. As he gets closer to my face the more I don't know what to do? Will he kiss me? On the lips? Nose to nose? cheek to cheek?
Until he kissed my forehead. he leans his forehead on mine. I never want to let go of this moment. But I'm so cold though. He hugged me tight, very tight. I feel conscious as our bodies get closer to each other.
"I can wait Faith, I can wait until the moment you can say that you love me too."
<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3
"Ate!" Ako ba?
"Ateng naka black!" Ako ba yon?
"Faith ikaw daw!" AKO NGA OMG WHY?
"Paki kuha naman yung lighter para makapag bonfire na tayo!" Nagsihiyawan ang mga studyante dahil sa sinabi niya.
"Sasamahan ko po siya!" Hinigit ni gurl na hindi ko alam ang panglan ang aking kamay papunta sa lobby ng beach resort na ito. Sobrang awkward kasi nga hindi ko siya kilala! Sino ba siya?!
"Hi~!" Tinignan ko siya, nakita ko siyang nakatingin sakin. Grabe ang cute niya, para siya manika! Ang buhok niya'y black, naka bob cut din siya, at meron ding bangs. Mukha siyang Korean acutally.
"Ako nga pala si Scarlet Jung~!" Ang cute cute din nang boses niya! Jung? JUNG? So Korean nga siya? Or half Korean?
"Umm hello Faith Punzalan" tipid ko siyang nginitian, pero nung nakita ko na sobra ang ngiti niya sakin ay sinobrahan ko din ang aking ngiti. SIGE TIGNAN NATIN KUNG SINONG MAS MASAYA!
"Ang ganda mo naman~!" Kung maganda ako? Ano ka? Diyosa ganern?
"Hindi naman! Mas maganda ka nga eh." Tinignan niya lang ako nang parang nalilito.
"Ikaw yung assistant nung president diba?" OMG BAKIT ALAM NIYA?!
"Ay oo bakit?" Malapit na kami sa lobby.
"Wala lang, pero alam mo napapansin ko parang meron siyang gusto sayo~!" HALA ULUL WALA YON! KUNG ASARIN AKO NON WAGAS EH!
"Wala noh! Ayaw nun sakin!" Totoo naman eh!
"Ingat ka rin sabi nga nila the more you hate the more you love~!" Sinabi niya yun nang parang tinutukso ako.
"Hindi naman ako naniniwala sa mga ganun eh! Pati wala naman talaga!" WALA NAMAN KASI TALAGA MGA MAMSHIE!! SAPAKIN KO'TO EH! PATABAIN KO PA LALO YANG PISNGI MO EH!
Nakarating nakami sa lobby. Pagpunta namin sa counter ay hinigi agad namin ang lighter nung kuyang coordinator para makapag start na ng bonfire. Pagkatapos non ay naglakad na ulit kami papunta sa center part ng resort kung nasaan ang lahat.
"It was nice meeting you ate Faith~!" Lumayo na siya sakin at sumama na sa kanyang mga kaklase.
Ate? Mas matanda ba siya?
<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3
??? Someone's POV ???
I don't know what to feel. Is it another one sided love? HE NEEDS TO STOP HIS FEELINGS BEFORE IT'S TOO LATE! Ayaw ko lang naman masaktan ang kuya ko. I just don't want my brother who all did was care for the one he loves, my brother experienced enough pain to know when to stop
But now? He's acting as if It's his first love! I don't want my brother the student council president, go into another love story and the ending would be him crying! I love my brother that's why I want to protect him! My brother Edward Jung, is a man who easily falls in love. And I think that's his fatal flaw
<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3
(A/N)
NEW CHARACTER AJ;HEF;LISJDFLSDJFSLJF
Comment your comments lel
BINABASA MO ANG
Locked Hearts
Teen FictionTwo Hearts Locked, and their key?Only one, pero parehas nilang gusto makuha ang susing ito. Sino kaya ang pipiliin ng susi sa kanilang puso?Ang puso bang naging malamig from countless rejection?O baka naman ang pusong palaging at patuloy na umaasa?