Chapter 12

8 2 0
                                    

(A/N)

Diana/Ana/Eun-Bi Hwang

<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3

"Uuwi na ako!" Tatayo na sana ako, nang biglang nakaramdam ako ng sakit, sa aking ulo. Napalapit naman agad sakin si Scarlet.

"Ate Faith may sinat ka parin kaya dito ka lang muna." But what if nakakaabala lang ako dito? I don't want that!

"Don't worry ate Faith, kuya Edward will tell your friend Elise that, nasa bahay ka namin."

"WHAT?!" Nagulat si Scarlet sa aking pag-sigaw.

"Sasabihin niya rin sa adviser mo, na hindi ka makakapasok, promlem solved!" Papunta na sa langit ang aking kaluluwa. Elise will non-stop tease me.

"Dadalhan lang kita ng pagkain ate Faith, wait ka lang dito ha?" Hindi ko na siya napigilan, tumayo agad siya, at tumakbo palabas ng kwarto niya.

I feel awkward here. I'm lying on someone else's bed, making them do stuff, and giving them a hard time probably. Ayoko yung pakiramdam na, nagiging pabigat lang ako dito, but as much as I want to, I can't because, I can't even stand up, so there's no possibility for me, to go home right now.

I noticed that I'm wearing a pajama earlier, maybe this pajama are Scarlet's? BUT WHO CHANGED MY CLOTHES?! DID...EDWARD DID?! OH PLEASE TELL ME IT'S SCARLET! IT'S TOO AWKWARD TO ASK! I'll just hope na si Scarlet, ang nagpalit ng damit ko.

Inabot ko ang aking cellphone, tinignan ko ang oras, maaga pa pala? May nararamdaman akong bagay sa aking noo, are these cool pads? Cool pads ba tawag dun? Anyway, sa tingin ko'y nakakatulong naman ito, sa aking lagnat.

Pumasok na ulit si Scarlet, may dala siyang tray na may sopas, and a glass of water. Umupo siya sa aking tabi, at binigay sa akin ang tray.

"Kain ka muna ate Faith, pupunta kasi dito sila Eun-Bi, at ate So-Jung, aabangan ko lang sila sa labas." Wala ba silang pasok ngayon?

"Okay lang ako dito Scarlet, baka mamaya magpasundo na din ako kay Elise." Lumingon siya sakin.

"No ate Faith, kuya Edward says, wag kang paalisin hanga't hindi siya umuuwi, so I'm sorry kuya make the rules, pati ayokong mapahamak sorry hehe~." Nginitian niya ako, kaya nginitian ko siya pabalik.

Lumbas na siya ng kwarto niya. Kahit gaano ko ka gustong umalis na dito, hindi ko magawa. Hindi naman sa, ayoko dito, parang nakakahiya kasi eh. It's still early, and Scarlet said that I'll only be going home, when Edward arrives, LIKE I GOTTA WAIT HOURS, FOR HIM TO ARRIVE! Honestly I don't know anymore.

<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3

♦♦♦ Eun-Bi's POV ♦♦♦

I'm laying on my bed, I already texted Scarlet that, me and at So-Jung will be going to their house, to check on ate Faith. We don't have any classes today, which I thank God for. Right now I'm just here on my room.

Mukhang uulan nanaman ah, I better bring my umbrella. I stood up from my king sized, sky blue, double bed and I made my way in to the bathroom. I cleansed and did my daily skin care, after I brushing my teeth, I went outside of my bathroom, to go to my dressing room.

I'm still pretty timid, since I just woke up, but I gotta fix my self, wala rin namang gagawin dito sa bahay. I opened the lights of my dressing room, white colored walls and gold colored floor appeared in front of me. I looked at my casual clothes thinking of what to wear. 

Locked HeartsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon