Prologue

1.6K 38 13
                                    

Puppy love,puppy love,puppy love.

Mga tinitibok ng ating puso at laman ng isip.

Dalawang bata ang gaganap.At sa huli ng kanilang pagka bata ay maghihiwalay.

Isang pagtatagpo ang hindi inaasahan ng dalawang tao.

Dahil sa matagal na panahon nagkatagpo ulit sila dahil sa gawa ng tadhana.

Mga bangayan,kaguluhan at awayan.Dahil sa mga yan nalaman nila ang mga totoong detalye noong sila'y bata pa sa pamamagitan ng pagsabi ng isa nilang matalik na kaibigan noong bata pa.

At dahil din diyan sa mga bangayan,kaguluhan at awayan diyan nila natuklasan ang tunay na meaning ng love.

Naging magkasintahan sila at dahil dun madaming pagsubok ang pilit na dumadating sa kanilang dalwa.

Maka alis kaya sila sa mga pait na dulot ng pagsubok sa kanila ng tadhana?

Makayan kaya nila hanggang sa dulo?

Tuloy tuloy kaya ang kanilang pagmamahalan?

O kusa itong mawawasak dahil sa isang pagkakamali.

•—•—•—•—•—•—•—•

Her P.O.V.

Hi guys!Nandito ngayon sa harap niyo ang pinaka magandang babae sa paningin ko.Wahahahahaha.

De joke lang.

Krishna Javier nga pala.12 years old at kasalukuyang nag aaral sa elementary.Grade 6 student and running to be valedictorian this coming graduation of our grade which is in grade 6.

Talino ko noh?

Wala naman akong crush sa room namin kaya hindi yun isa sa nagpapasaya sa akin para mas lalo pang tumaas yung mga grado ko.
Family lang.

Nandito pala ako ngayon sa school which is a private school.Balak kong lumipat ng public school next year para kapag nag college ako makakuha ako ng entrance exam para maging scholar.

Napansin kong nag lalakad papa lapit sa akin si Joyce.Ano na naman kayang sasabihin ng babaitang toh?

"Uyyy,girl di mo ba nababalitaan may bagong lipat ng school.Tapos ang pogi pa niya kyaaaaaaa..."sabi ni Joyce

Nag takip naman ako agad ng teynga kasi malakas makatili tong babaeng toh ehh...Pinagtitinginan tuloy kami ng mga tao dito sa school

"Ingay mo."sabi ko sa kanya bago irap
"Sino pala yung bagong lipat?"tanong ko naman sa kanya.

Nag kamot kamot muna siya ng ulo yung para bang nag iisip.

"Ay!alam ko na"sabi niya.Hayyy bakit ba may tsismosa akong kaibigan.Pero okay lang lagi kang updated ehh..

"Sino?"tanong ko naman agad dahil sa sobrang pagka curious.

"Hindi ko alam pangalan ehh pero anak siya ng may ari ng school na toh.Kaya pwede siyang lumipat kapag gusto niya.Tsaka nakita ko din siyang pumasok sa office ng principal natin."
Sabi naman ni Joyce.

Napa tango tango nalang ako sa sinabi niya.

*RRRRRRIIIIIIIIIIINNNNNNNNGGGG*

Ano ba yan ngayon pa to nag ring.Bwisit na bell yan ehhhh sarap sapakin dahil sa pagputol ng mga oras na kasama yung kaibigan.

Hindi ko pala kasama sa section ko si Joyce kasi di kami mag ka lebel ng pag aaral.Mas matalino kasi ako sa kanya kaya ayun.

"Bye na girl."sabi sakin ni Joyce

Crazy InloveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon