*What?!*
Krishna's P.O.V.
Papunta kami ngayong cinema.Hindi parin ako mapakali kasi parang may nagmamasid sa amin.Hindi ko alam kung nakasunod pa si Red sa amin.Pero parang nakasunod palang sya.
Mula pa kanina nung andun kami sa Sm store.
*flash back*
Andito na kami sa Sm store.Dito ako namimili kasi mas madami dito eh.And yung dalawang magkapatid naman nakaupo lang sa sulok.
Nagpapatulong din ako kay Abby na humanap ng magandang damit.
Nang nakahagip ako ng hindi kanais nais na bagay.Para bang sumusunod siya sa amin kanina pa.Bwisit na Red yun ah.
Bakit siya nakasunod sa amin?!
Ano ba naman yang lalaking yan.Hindi naman sa assuming ako ah.Kasi kanina naka bangga ko lang siya tapos ngayon nandito na siya?
I mean...Aisshhh....Baka namimili lang din siya.Siguro nga.Ayaw ko din namang mag assume ng sobrang taas kaya hayaan nalang natin.
Tinignan ko na ulit yung sulok na nasaan siya.Nakita ko naman siyang pumipili ng mga damit dun sa boys section.Wow hah!Buti pinapayagan siya ng magulang niya na pumunta ng mag isa sa Mall ng ganitong kabatang edad.Siguro 13 na siya.
Ang assuming ko talaga.Kala ko pa naman sinundan niya kami dito eh.
Puso:Bakit may pa naman diyan hah.Mahal mo noh?
Isip:Hoy!Tandaan mo study first muna.
Oo nga noh.Bakit may ganun ang gulo ko namang mag isip -_-
Anyways, pinagpatuloy ko nalang yung pagtitingin ng mga dresses.
*end of flash back*
Malapit na kami ngayon sa pagbilihan ng tickets.And luckily andun yung gusto kong panoorin.Wahhh.This is so great.
Bigla naman nagsalita yung kuya ni Jake.Ano na bang pangalan nun.Blake?Blast?Boo? aayyy Blue pala.Si Kuya Blue my future brother in law XD
"Anong gusto niyong panoorin?"Tanong ni kuya Blue
Syempre sumagot naman agad ako noh."Beauty and the Beast :D"Sabi ko with a big big smile on my face.Hehe excited lang kasi akong panoorin yun eh.Na iimagine ko na nakakakilig yun kahit hindi ko pa napapanood XD
"Ako naman XXX (triple x)"sabi ni ate Abby.
(A/N:Hindi po bastos yang movie na yan.Napanood ko na po yan sa cinema.Para lang siyan Fast and the Furious.Okay?)
"Dun nalang din ako"sabi naman ni kuya Blue.
"Ako din"Prisenta naman ni Jake.Ayy wala akong kasama ganun.Loner ako?
"Pano yan walang kasama si Krishna"sabi naman ni Abby.Hay buti pa siya naalala ako.Hehe.
"Samahan mo nalang siya Jake"sabi naman ni kuya Blue.
"Gusto ko ding manood ng XXX eh"sabi naman ni Jake kaya nalungot naman yung face ko na naka pout din.
"Ah okay lang kuya Blue.Mag isa nalang ako"sabi ko tapos nag fake smile tsaka yumuko.
"Sure ka ba diyan?"
"Oo kuya"sagot ko naman sa tanong ni kuya Blue.
Hindi na kami pumila kasi walang katao tao dito ngayon so wala nang mahabang pila.
Bumili na ako ngayon ng ticket ko.
Isa lang syempre.Mag isa ko nga lang kaseng manonood.Super loner ko na sobra sobra huhu.Ng nakabili na ako ng ticket ko.Pumunta naman ako sa sa katabi ng stall nitong tickets.
FOODS *0* Kaylangan ko nito lalo na pag nanonood ako eh.Nakakagutom kayang manood ng ilang oras noh XD
Ng nakabili na ako ng foods ko sakto bibili na din sila ng foods nila.Kaya hindi na ako lumapit sa kanila.
"Mauna na ako sa loob ah."sabi ko naman sa kanila kaya umalis na ako dun at pumunta sa Cinema 2.Dun kasi yung movie ng Beauty and the Beast eh.
Pumunta ako kung saan nakalagay yung cinema 2 binigay ko na din yung ticket ko dun sa nagbabantay dun.Basta di ko alam.
"Ano pong panood niyo maam"tanong ni ate.
"Beauty and the Beast po" Mabilis ko namang sagot kay ate na nagbabantay dito.
"Sa right side po maam"
Tumungo nalang ako sa sinabi ni ate. Tsaka nag dire diretso na dun sa loob ng cinema. Wahh im so excited.Kinikilig na ako kahit di pa ko nakakapasok.Haha
Nakabukas pa naman yung lights nung dumating ako.Kaya nakahanap kaagad ako ng magandang pwesto dito.Pumunta ako kung saan ako comfortable.
Binababa ko na yung pagkain ko muna tsaka nag selfie.Haha.Trip na trip ko kasing mag selfie lalo na pag nanonood ako ng mga movies.
Pagkatapos nang ilang shots na yun.Tinignan ko yung entrance ng cinema kung may papasok na gwapo Haha XD
Sakto naman ang pagpasok ng isang misteryosong lalaki.Hah.Naka mask kasi siya eh tsaka naka glasses.
Tumingin tingin pa siya sa paligid niya tsaka naghanap na ng pwesto. At dahil sa kaibigan ko si kamalasan.
Sakin tumabi yung lalaki.Nag o-oa na naman ako dito.Pero wala naman siguro siyang gagawing masama sa akin eh noh?
Kukunin ko na sana yung pagkain ko na nasa banda ng paa ko.Ng may nakita na naman akong pumasok dito.
Si Jake yun ah..Anong ginagawa niya dito?Akala ko ba sa iba siya?
Andaming tanong na pumapasok sa isip ko kung bakit siya nandito.
Ng may narinig akong angsalita sa tabi ko.
"Huy"
"Ayyy!"bigla nalang akong napasigaw sa takot.Tapos nag takip nalang ng bibig ng narealize kong nasa sinehan pala ako ngayon.
"Wag ka ngan magulat diyan.Ako toh si Jake"sabi naman nung katabi ko kaya tumingin ako para maka sigurado kahit na kaboses niya na toh -_-
"Hehe sorry" Yan nalang ang nasabi ko. Wala kasi akong maisip eh.
Tinignan ko yung sa big screen tapos sakto pinatay na nila yung ilaw.Ayan na naman yung mga palabas na yan.Di pa kasi i play eh.
*40 mins later*
Pagkatapos ng sobrang napakahabang panahon na yan.Sa wakas nagsisimula na rin ang movie.
Excited na ako.So tinutok ko lang yung mata ko sa big screen.
Sa di sinasadyang pagkakataon na ilihis ko yung mata ko sa gilid kung nasaan yung mysterious guy. Nasa right side kasi siya eh. Si Jake naman nasa left so yun nga.
Back to topic. Nakita kong onti onting tinatanggal niya yung mask niya. Pero inalis ko na rin agad yung mata ko dun. Binaling ko nalang ulit sa movie.
Pero sa katangahan ko na naman binaling ko ulit yung tingin dun sa guy na katabi ko. Tinignan ko siyang mabuti.
*Titig*
*Titig*
*Titig*
*Titig*
*Titig*
*Titig*
*Titig*
Wait.....Wait!!Parang namumukaan ko toh ah.Paano niya kami nasundan.Paano at bakit?
Siya na naman?!
------------------------------------
A/N:Okay mahilig po akong magbitin.Yaan niyo na meron pa namang next chapter. Abngan niyo nalang sa Chapter:7. And also vote and comment na din po. Tsaka sa mga nagbabasa ng story ko? Thank you so much. Love lots.💜little-carly
BINABASA MO ANG
Crazy Inlove
Teen FictionYung mahulog ka nalang bigla sa isang lalaking hindi mo pwe-pwedeng mahalin kasi may masasaktan.At yung malapit mo pang kaibigan. At sa hindi inaasahan nahulog rin siya sayo.Kung mag mamahal ka pabalik baka masira ang pagsasama niyo ng matagal mo ng...